E-commerce

Cách Tích Hợp Cửa Hàng Facebook Với Shopify Trong Vài Phút

tich-hop-facebook-shop-voi-shopify 1

Ngay từ bây giờ bạn có thể kết nối cửa hàng Shopify với Facebook và bắt đầu bán hàng trên mạng xã hội. Tính năng liên kết của Shopify giúp các chủ shop có thể bán hàng đa kênh và quản lí mọi thứ một cách đơn giản.

Thiết lập cửa hàng Facebook của bạn

Đầu tiên, bạn cần thiết lập shop trên Facebook, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Trở thành quản trị viên Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager Admin)
  • Sở hữu Trang Facebook và danh mục của bạn trong cùng một Trình quản lý kinh doanh
  • Bạn cũng phải có quyền Quản lý trang cho Trang và quyền Quản lý danh mục cho danh mục trong Trình quản lý doanh nghiệp

Tạo cửa hàng của bạn

Chúng tôi khuyến nghị bạn nền sử dụng máy tính để thiết lập cửa hàng trong Trình quản lí kinh doanh.

  • Truy cập trang Tạo cửa hàng của bạn.
  • Ở phần Chọn cách bán, nhấp vào Tạo cửa hàng và chọn Bắt đầu.
  • Trong mục Tài sản (Assets section), chọn cửa hàng của bạn để nâng cấp hoặc nhấp vào + Tạo cửa hàng .
  • Chọn Bắt đầu thiết lập cửa hàng của bạn, hãy chọn Trang web của bạn. Click vào Bắt đầu.
  • Đến phần Chọn doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ thấy danh sách các Trang Facebook mà bạn là quản trị viên Trang. Chọn doanh nghiệp bạn muốn thêm cửa hàng của mình vào. Nhấp vào Tiếp theo.
  • Trong phần Chi tiết tài khoản, bạn phải cung cấp tên tài khoản và chọn tài khoản doanh nghiệp. Nhấp vào Tiếp theo.
  • Từ phần Nơi mọi người có thể xem cửa hàng của bạn, hãy chọn nơi bạn muốn tạo cửa hàng của mình. Nếu bạn có hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram và Trang Facebook, bạn có thể chọn cả hai.
  • Trong phần Danh mục, bạn có thể chọn một danh mục hiện có hoặc tạo một danh mục mới và nhấp vào Tiếp theo. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể chọn một danh mục để sử dụng cho cửa hàng của mình và bạn không thể chuyển đổi nó sau này.
  • Bạn phải kiểm tra chi tiết cửa hàng của mình, xem xét và đồng ý với Chính sách về Hiệu suất và Trách nhiệm của Người bán trước khi nhấp vào Tạo cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Thiết Lập Chương Trình Phần Thưởng Smile.Io Trên Shopify

Quy trình thiết lập kênh Facebook

Nguồn ảnh: Shopify
Nguồn ảnh: Shopify

Khi bạn tạo Cửa hàng trên Facebook của riêng mình, Facebook sẽ tạo tab Cửa hàng trên trang của bạn để hiển thị các sản phẩm Shopify của bạn khi được liên kết.

Cài đặt kênh Facebook và nhấp vào Facebook’s Shop để bắt đầu thiết lập. Tính năng này cũng sẽ có thể truy cập được trên trang Tổng quan.

Nếu bạn đã mở Facebook Marketing, bạn cần liên hệ với tài khoản Facebook Commerce Manager để kích hoạt cửa hàng của mình bằng cách chọn Bắt đầu thiết lập trong phần của cửa hàng.

Tạo kênh Shop

Nguồn ảnh: Shopify
Nguồn ảnh: Shopify

Các bước dưới đây chỉ dành cho kênh bán hàng Facebook vì kênh này không còn trên kho ứng dụng Shopify nữa. Điều này sẽ chỉ áp dụng nếu bạn đã sử dụng kênh bán hàng Instagram.

  • Đáp ứng các yêu cầu về bán hàng trên Facebook, có Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn và đã đọc các chính sách của Facebook.
  • Đưa Cửa hàng của FB vào quản trị Shopify của bạn và đợi Facebook đánh giá cửa hàng của bạn.
  • Xuất bản các sản phẩm và bộ sưu tập lên Facebook bằng cách hiển thị chúng lên FB Store của bạn. Sau khi tạo bộ sưu tập, phần Shop sẽ xuất hiện trên Trang Facebook của bạn.

Thêm cửa hàng của Facebook

Bạn có thể thêm Facebook Shop và kết nối nó với tài khoản của mình. Bạn phải đợi Facebook đánh giá cửa hàng của mình trước khi có thể bắt đầu bán.

Cách thiết lập trên máy tính để bàn:

  1. Từ quản trị viên Shopify của bạn, hãy nhấp vào + nút bên cạnh tiêu đề Kênh bán hàng.
  2. Trên hộp thoại Thêm kênh bán hàng, nhấp vào Facebook Shop để tìm hiểu thêm về kênh bán hàng.
  3. Nhấp vào Thêm kênh.
  4. Kết nối tài khoản Facebook bạn muốn liên kết với các sản phẩm của mình:
  • Đến Facebook Shop > Tài khoản.
  • Bấm vào Kết nối tài khoản.
  • Nếu bạn đã đăng nhập Facebook, hãy xác nhận rằng bạn đang sử dụng đúng tài khoản Facebook. Nếu bạn chưa đăng nhập, hãy nhập thông tin đăng nhập Facebook của bạn.
  • Làm theo lời nhắc trên hộp thoại Đăng nhập bằng Facebook để cho phép Shopify kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp bạn.

Thiết lập trên Iphone

  1. Ứng dụng Shopify, nhấn vào Cửa hàng.
  2. Chọn Thêm kênh bên cạnh Kênh bán hàng.
  3. Trên màn hình chính Thêm kênh bán hàng, chạm vào Facebook Shop.
  4. Nhấn vào Thêm Facebook Shop.
  5. Kết nối tài khoản Facebook bạn muốn liên kết với các sản phẩm của mình:
  • Đi tới Facebook Shop > Tài khoản.
  • Nhấn vào Kết nối tài khoản.
  • Nếu bạn đã đăng nhập Facebook, hãy xác nhận rằng bạn đang sử dụng đúng tài khoản Facebook. Nếu bạn chưa đăng nhập, hãy nhập thông tin đăng nhập Facebook của bạn.
  • Làm theo lời nhắc trên hộp thoại Đăng nhập bằng Facebook để cho phép Shopify kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp bạn.

Cách thiết lập trên điện thoại Android:

Từ ứng dụng Shopify, nhấn vào Cửa hàng.

  1. Nhấn vào +nút bên cạnh Kênh bán hàng.
  2. Từ màn hình Thêm kênh bán hàng, chạm vào Facebook Shop.
  3. Nhấn vào THÊM CỬA HÀNG FACEBOOK.
  4. Kết nối tài khoản Facebook bạn muốn liên kết với các sản phẩm của mình:
  • Truy cập Facebook Shop > Tài khoản.
  • Nhấn vào Kết nối tài khoản.
  • Nếu bạn đã đăng nhập Facebook, hãy xác nhận rằng bạn đang sử dụng đúng tài khoản Facebook. Nếu bạn chưa đăng nhập, hãy nhập thông tin đăng nhập Facebook của bạn.
  • Làm theo lời nhắc trên hộp thoại Đăng nhập bằng Facebook để cho phép Shopify kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp bạn.

Bạn phải đợi Facebook xem xét cửa hàng của mình. Quá trình xét duyệt có thể mất đến 48 giờ. Bạn sẽ được thông báo qua email và trong Shopify khi Facebook kết thúc quá trình xem xét.

Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn bị từ chối, bạn có thể liên hệ với Trợ giúp của Facebook để biết thêm thông tin. Tất cả các tài khoản, trang và sản phẩm liên kết với Facebook Shop luôn phải được Facebook phê duyệt.

Xem thêm: Cách Tạo Quảng Cáo Mua Sắm Google Hấp Dẫn Trên Cửa Hàng Shopify

Tìm hiểu chính sách bán hàng của Facebook

Nguồn ảnh: Facebook
Nguồn ảnh: Facebook

Trước khi thiết lập cửa hàng Facebook của bạn, hãy đọc và xem chi tiết Thỏa thuận buôn bán sản phẩm thương mại của Facebook.

Thiết lập Facebook Shop của bạn ngay bây giờ và tích hợp vào cửa hàng Shopify của bạn thông qua quá trình thiết lập kênh. Nếu bạn cần trợ giúp để thiết lập và quản lí cửa hàng thương mại điện tử Shopify. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu của chúng tôi.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish