Tin Nổi Bật

Cách Tối Ưu Google My Business Cho Doanh Nghiệp

toi-uu-google-my-business 1

Đăng kí Google My Business giúp các doanh nghiệp khẳng định uy tín đối với người dùng đồng thời hỗ trợ SEO lên top Google hiệu quả. Vậy làm sao để tối ưu Google My Business? Hãy theo các mẹo dưới đây.

1. Cung cấp đầy đủ thông tin cho Google My Business

Doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin chính xác, trùng khớp với tài khoản liên kết xác minh trên Google Map.

Hãy đảm bảo các thông tin luôn phải chính xác và khớp với mọi tài khoản liên kết khác để xác minh doanh nghiệp trên Google Map.

  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Thời gian mở cửa
  • Số điện thoại
  • Website
  • Danh mục sản phẩm dịch vụ
  • Để chỉnh sửa các thông tin bạn chọn tìm kiếm doanh nghiệp trên Google Search – chọn Suggest an edit.

Tìm hiểu thêm vai trò Google My Business đối với doanh nghiệp trong bài viết dưới.

Xem thêm: Tại Sao Google My Business Quan Trọng Với Doanh Nghiệp?

2. Cần bổ sung đầy đủ mô tả bài viết

Phần mô tả giới thiệu về ưu thế điểm mạnh của doanh nghiệp trên Google My Business
Phần mô tả giới thiệu về ưu thế điểm mạnh của doanh nghiệp trên Google My Business

Sau khi đã thực hiện xác minh doanh nghiệp trên Google map, bạn cần có bài viết mô tả sẽ được hiển thị dưới thông tin doanh nghiệp trên Google Busines. Phần mô tả này cần làm nổi bật các ưu thế, điểm mạnh của công ty. Ví dụ bạn có thể giới thiệu về sản phẩm sắp ra mắt, các sản phẩm đang kinh doanh hoặc sự kiện khuyến mãi sắp diễn ra.

Đoạn mô tả này giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu khách hàng của mình họ là ai, ở đâu, vấn đề cần giải quyết và họ có mong muốn gì?…

3. Tối ưu Google My Business qua thông tin hỏi đáp

Doanh nghiệp cần tận dụng phần này để giải đáp các thắc mắc vấn đề của khách hàng thông qua các câu hỏi cơ bản về sản phẩm dịch cụ. Các câu hỏi có thể sử dụng để tối ưu thông tin doanh nghiệp của bạn:

  • Tại sao tôi nên chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Quy trình đổi trả hàng
  • Phương thức thanh toán mua hàng…

4. Thu thập phản hồi từ khách hàng

Phản hồi của khách hàng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy khách hàng mới quyết định sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn cần nâng cấp, cải thiện chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dùng. Tối ưu Google My Business hỗ trợ bạn trong việc xử lí các đánh giá xấu từ đối thủ. Bạn có thể báo cáo với Google để được hỗ trợ và xử lí các review không tốt. Những phản hồi chân thật từ khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện được các vấn đề tồn đọng và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.

Xem thêm: Cách Tích Hợp Cửa Hàng Facebook Với Shopify Trong Vài Phút

5. Tối ưu Google My Business thông qua video và hình ảnh

Sử dụng hình ảnh và video trực quan giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tốt hơn. Đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ cần đưa ra hình ảnh cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cần cho khách hàng biết quá trình sản suất, thành phầm, chứng nhận chất lượng từ cơ quan có thẩm quyền.

Doanh nghiệp không cần kỳ công để tạo ra các hình ảnh hoặc video với chi phí đắt đó. Bạn chỉ cần sử dụng điện thoại để tạo ra các bức ảnh chất lượng. Các yêu cầu về hình ảnh và video.

Chất lượng hình ảnh phải đạt:

  • Ảnh có định dạng PNG hoặc JPG
  • Chất lượng ảnh tối đa 5MB
  • Kích thước chuẩn: 720 x 720 px

Đối với video:

  • Thời lượng video dài tối đa 30s
  • Dung lượng tối đa 100 MB
  • Độ phân giải 720p hoặc cao hơn

Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về Google My Business hãy liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish