E-commerce

Cách Tối Ưu Hình Ảnh Trên Shopee Đúng Chuẩn

toi-uu-hinh-anh-tren-shopee

Một trong những yếu tố quyết định đến doanh số bán hàng trên Shopee chính là chất lượng hình ảnh. Việc tối ưu hình ảnh trên Shopee đúng quy chuẩn giúp thu hút khách hàng truy cập shop của bạn. Làm cách nào để có được hình ảnh sản phẩm chất lượng? Hãy theo dõi thông tin chi tiết sau.

Một sản phẩm được đăng tải với chất lượng tốt, đầy đủ mô tả về tính năng, đặc điểm có khả năng thu hút người mua nhiều hơn. Đồng thời làm giảm tỉ lệ trả hàng, khiếu nại hoặc hoàn tiền do hình ảnh không đúng với sản phẩm. Bởi vậy, tìm cách tối ưu hình ảnh trên Shopee rất quan trọng.

Nên đăng tải hình ảnh thật của sản phẩm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 45% khách quyết định mua hàng dựa vào hình ảnh sản phẩm. Vậy nên bạn càn đăng tải hình ảnh thật của sản phẩm có chất lượng cao, độ phân giải rõ ràng. Cách này sẽ giúp thu hút khách hàng và tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm: CÁCH TĂNG TRAFFIC SHOPEE DỄ THỰC HIỆN

Tối ưu chất lượng ảnh bìa sản phẩm

Cách tối ưu hình ảnh bán hàng trên Shopee
Cách tối ưu hình ảnh bán hàng trên Shopee. Nguồn ảnh: Shopee

Ảnh bìa sản phẩm là bức ảnh đầu tiên được hiển thị đến với khách hàng. Nhà bán hàng cần lưu ý đến ba yếu tố chính cần lưu ý để có ảnh bìa tốt:

Hình ảnh phải liên quan đến sản phẩm: Thể hiện được sản phẩm và thương hiệu một cách rõ ràng. Làm nổi bật các tính năng đặc trưng của sản phẩm. Tránh thêm văn bản hoặc hình ảnh khác vào trong ảnh bìa.

Phong cách chụp ảnh: Nên chụp ảnh sản phẩm trong môi trường đủ ánh sáng, tốt nhất là chụp trên nền trắng. Đảm bảo hình ảnh sản phẩm chiếm tỷ lệ ít nhất 70% bức hinh. Sử dụng góc chụp trực diện hoặc góc chụp 30 độ. Hạn chế sử dụng ảnh phóng to hoặc cắt ảnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Không sử dụng các hình ảnh mang tính xúc phạm.

Chất lượng ảnh: Yêu cầu kích thước ảnh tối thiểu 500×500 pixel. Độ phân giải ảnh tối thiểu đạt 72dpi. Đồng thời không làm biến dạng sản phẩm.

Shop có thể ghi chú thêm về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, logo thương hiệu ….. ở các vị trí như:

  • Phía trên hình ảnh sản phẩm.
  • Bên trái/ phải hình ảnh sản phẩm.
  • Góc phải khu vực phía dưới hình ảnh sản phẩm.

Hình ảnh sản phẩm cụ thể

Cùng với mô tả sản phẩm, tối ưu hình ảnh sản phẩm cụ thể cung cấp cho Người mua cái nhìn toàn diện của sản phẩm.

Đăng tải hình ảnh sản phẩm chân thật. Nguồn ảnh: Shopee
Đăng tải hình ảnh sản phẩm chân thật. Nguồn ảnh: Shopee

Hình ảnh sản phẩm phải thể hiện được các tiêu chí như sau:

  • Sản phẩm được chụp từ các góc độ khác nhau
  • Hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết được yêu cầu bởi Shopee
  • Phiếu công bố sản phẩm cần được thể hiện đầy đủ các thông tin chi tiết được khoanh vùng như ảnh.
  • Thể hiện rõ ràng thông số kỹ thuật sản phẩm
  • Cách sử dụng sản phẩm

Phân loại hàng của sản phẩm

Bạn có thể đăng tải tối đa 9 hình ảnh sản phẩm (bao gồm cả ảnh bìa) cho mỗi sản phẩm. Bạn cũng có thể đăng tải thêm Bảng quy đổi kích thước cho sản phẩm hoặc Video để thu hút khách hàng. Với cách tối ưu hình ảnh trên Shopee như trên sẽ giúp tăng cường lưu lượng truy cập shop.

Xem thêm: SHOPEE LIVE: Lưu Ý Quan Trọng Cho Nhà Bán Hàng

Đăng tải thêm video về sản phẩm

Hiện tại, các shop có thể thêm video sản phẩm trên App/ Ứng dụng Shopee. Sau khi đăng tải sản phẩm, bạn vào mục Shop của tôi > Trợ lý bán hàng > Sản phẩm của tôi để thêm Video trong sản phẩm.

Doanh nghiệp của bạn cần đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Shopify, Wix… Hoặc cần hỗ trợ trong các chiến dịch marketing. Liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish