Là một marketer, bạn có nghĩ đến việc sử dụng TikTok như một phần của chiến lược truyền thông của mình không? Bạn chắc hẳn đã xem vô số video giải trí mà các thương hiệu đăng tải và tự hỏi họ đã làm như thế nào.
Nếu bạn đang nghĩ cách tạo Video TikTok xây dựng thương hiệu của mình, đừng lo lắng. Chúng tôi đã đưa ra 4 gợi ý dưới đây về cách kết nối thương hiệu của bạn với khán giả trên TikTok.
Điều đầu tiên bạn cần phải biết điểm mạnh, độc đáo của thương hiệu. Người dùng thích điều gì ở thương hiệu của bạn. Ví dụ: Lush tự định vị mình là một thương hiệu mỹ phẩm không thử nghiệm các sản phẩm của mình trên động vật và ủng hộ hành động thân thiện với môi trường. Với giá trị này, họ thu hút được người tiêu dùng trung thành và phù hợp định vị giá trị với họ.
Bên cạnh thị trường ngách, bạn cũng phải xác định được tông giọng đích thực để xây dựng thương hiệu. Tông giọng của thương hiệu là gì? Hãy tưởng tượng thương hiệu của bạn như một con người và nói chuyện bằng giọng ‘người’ với khán giả của bạn. Khách hàng của bạn có cảm nhận được sự chân thực trong giọng nói để đón nhận nó như tiếng nói của họ không?
@nicktangorra Just in time for Halloween, #mucinex has me feeling like a human again! #toosicktobesick #sponsored
♬ #TooSickToBeSick - Join The Challenge
Bằng cách xác định thị trường ngách cho thương hiệu của mình, bạn sẽ tìm ra điều mà đối tượng khách hàng quan tâm. Chắc chắn sẽ có một lượng người dùng trên TikTok yêu thích và muốn gắn bó với thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể xem xét các xu hướng đối tượng quan tâm và cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ra sao. Ví dụ, Halloween lôi kéo mọi người ăn mặc, trang điểm và đi lừa hoặc chữa bệnh. Vì vậy, thương hiệu của bạn có thể áp dụng xu hướng trong dịp Haloween trên TikTok để thu hút khách hàng mục tiêu.
Thêm một ví dụ khác về Mucinex. Thương hiệu này đã đưa ra một chiến dịch trên TikTok theo chủ đề Halloween với hashtah #TooSicktobeSick. Nó khuyến khích người dùng đăng chuyển đổi của họ từ ‘quá ốm’ thành ‘để bị ốm’. Điều này cho thấy rằng họ đã sẵn sàng để ăn mừng Halloween. Thử thách này đã trở nên phổ biến rộng rãi và thu về tổng cộng 1 tỷ lượt xem trên TikTok.
Có rất nhiều xu hướng trên TikTok mà bạn có thể tham gia. Những xu hướng này thường diễn ra nhanh và kết thúc cũng nhanh. Bởi vậy, bạn cần bắt kịp xu hướng TikTok mau chóng và vượt lên trên xu hướng. Cách này sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên trang để thu hút sự chú ý của người dùng một cách tự nhiên.
Ngoài ra, bạn có thể xây dựng thương hiệu kết hợp với xu hướng trên TikTok để thu hút chú ý của người dùng.
Ví dụ, thương hiệu Guess đã đưa ra một thử thách thời trang trên TikTok vào năm 2018. Nó khuyến khích người dùng chia sẻ về vẻ ngoài ‘trước và sau’ của họ trong trang phục của Guess. Thử thách hashtag #inmydenim, đã thu hút được tổng cộng 52,5 triệu lượt xem trên TikTok.
@zalora How many outfit changes can you do for #Zstylenow challenge? Can you top Jaylyn? #sponsored
♬ Getaway - CHUNNYT
Làm thế nào để tạo ra xu hướng TikTok của riêng bạn? Tận dụng âm thanh, âm nhạc gốc để khán giả có thể nhận ra đó là âm thanh từ thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu sắc, kiểu chữ, hình minh họa để làm nổi bật thương hiệu trên TikTok. Đừng quên sử dụng các thẻ tag bắt đầu với # cho các chiến dịch thương hiệu. Ngoài ra, các thiết kế hình ảnh minh hoạt phải có sự độc đáo, riêng biệt và dễ nhớ. Đồng thời, thêm các thử thách từ thương hiệu để tạo sự tương tác với người dùng.
Hãy xem một ví dụ của Zalora trên TikTok. Họ khởi động thử thách #ZStyleNow TikTok và mời khán giả của họ nháy tín hiệu tay “Z” mỗi khi thay trang phục. Thử thách gắn thẻ hashtag này đã thu hút được 3,3 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.
Bạn đã sẵn sàng tạo video TikTok cho thương hiệu của mình chưa? Hãy liên hệ với ATC để trợ giúp về cách sản xuất video và định vị thương hiệu.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.