Sự bùng nổ của TikTok trên toàn cầu đã trở thành mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng. Quảng cáo Tiktok ads trở thành một xu hướng truyền thông mới. Vậy làm sao để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.
1. Tỉ lệ người dùng lớn
Tại Việt Nam, thế hệ gen Z là những đối tượng thông thạo công nghệ và kĩ thuật số. Họ cực kì nhanh nhạy với các xu thế mới, chuyển dịch mới trong tương lai. Đối với các nhà làm truyền thông, Tiktok là nền tảng marketing cực kì hữu ích. Với một kế hoạch marketing chi tiết cho từng giai đoạn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt nhất.
2. TikTok luôn khuyến khích sự sáng tạo
TikTok là nền tảng sản xuất video ngắn đòi hỏi sự sáng tạo cao của người dùng. Với các bản nhạc thu hút, nội dung sinh động TikTok dần trở nên chiếm ưu thế hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác.
Quảng bá doanh nghiệp trên TikTok giúp đem lại lượng khách hàng tiềm năng lớn với hơn 800 triệu người dùng. Khi quảng cáo trên TikTok, doanh nghiệp cần có sự sáng tạo, nhạy bén với xu hướng của giới trẻ. Bởi vì đối tượng người dùng hầu hết là các bạn trẻ thích thể hiện bản thân. Thích sử dụng mạng xã hội và không thể thiếu smart phone. Giới trẻ ngày nay thương quan tâm đến các vấn đề về du lịch, ẩm thực, làm đẹp, môi trường, xã hội…
Tận dụng nền tảng Tiktok với nội dung video sáng tạo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng tiếp cận người dùng cao. Thúc đẩy lượng truy cập website hoặc cửa hàng đem lại chiến dịch truyền thông thành công.
3. Lựa chọn định dạng quảng cáo TikTok phù hợp
Hiện tại, Tiktok ads cung cấp các định dạng quảng cáo như: Brand takeover ads, In-feed video ads (tăng lượng tiếp cận) và tik tok ads Branded hashtag challenges.
Mỗi định dạng quảng cáo TikTok ads này sẽ phù hợp với mục tiêu khác nhau. Vậy nên, các doanh nghiệp cần xác định rõ mong muốn mục tiêu trước khi chạy TikTok ads
Quảng cáo TikTok Brand takeover ads
Được hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng. Thời gian quảng cáo chỉ kéo dài 5 giây nên nội dung phải thực sự thu hút để người dùng click vào và chuyển tới trang chủ. Hiệu quả được đo lường bằng tỉ lệ click, lượt hiển thị và tiếp cận. Cách quảng cáo này giúp gia tăng lượt xem video hashtag challenge.
In-feed video ads
Dạng video này sẽ được hiển thị ở mục For You của người dùng. Có sự tương đồng với quảng cáo trên Instagram story. Khi chọn hình thức quảng cáo này, video được hiển thị toàn màn hình có nút dẫn về web, landingpage . Tuy nhiên, người dùng có thể bấm bỏ qua quảng cáo này.
Tik tok ads Branded hashtag challenges tạo tren
Là dạng chạy quảng cáo Tiktok theo một trào lưu, một chủ đề đang nổi có gắn kèm hashtag. Với quảng cáo này ai cũng có thể sử dụng được mà không mất chi phí. Đối với phiên bản trả phí, thương hiệu được phép dẫn link về trang chủ của mình. TikTok ads Branded hashtag challenges được đo lường bằng lượt xem, click vào banner, lượt xem và tương tác với video.
Branded lense – Tương tác hai chiều
Quảng cáo được hiển thị ở mục Trending hoặc Hot nhằm thúc đẩy sự tương tác 2 chiều giữa người dùng và thương hiệu dựa trên nội dung người dùng đã tạo ra.
4. Lựa chọn sản phẩm bán phù hợp trên TikTok
Hầu hết người dùng trên TikTok ở độ tưới dưới 30 nên việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nhắm theo mục tiêu đối tượng rất quan trọng. Bạn có thể tập trung các ngành: Làm đẹp, thời trang, trang sức, phụ kiện, đồ thể thao… Nếu sản phẩm của bạn dành cho đối tượng trung niên thì Tiktok sẽ không phải lựa chọn tối ưu.
5. Sử dụng hashtag để tăng độ lan tỏa
Khả năng tiếp cận người dùng trên TikTok rất tốt. Bởi nội dung chỉ là các video khiến người dùng dễ dàng tiếp nhận với các bản nhạc hot. Thay vì phải đọc nội dung nhàm chán thì video lại được người dùng ưa chuộng. Vì vậy, khi tạo nội dung trên TikTok hãy cố gắng đổi mới sáng tạo, tránh đi vào lối mòn. Đồng thời gắn hashtag theo hashtag của người ảnh hưởng cũng giúp tạo độ lan tỏa tốt cho nội dung của bạn.
Hiện nay, quảng cáo Tiktok vẫn còn khá mới so với các mạng xã hội còn lại. doanh nghiệp của bạn có thể tự đăng kí tài khoản quảng cáo hoặc chọn đối tác của TikTok. D38 là đối tác chính thức của TikTok, hãy liên hệ ngay D38 để được hỗ trợ.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital