Hiện nay, email marketing là công cụ hữu ích phục vụ cho marketing đối với các doanh nghiệp trong kinh doanh online. Email marketing đem lại khả năng tương tác, thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Tuy nhiên, làm sao để có chiến dịch email marketing tốt và thành công? Hãy theo dõi những điều cần tránh khi gửi email của bạn đến khách hàng.
Đừng spam email đến khách hàng
Nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ ràng càng gửi nhiều email đến đối tượng khách hàng càng tốt và có được sự chú ý. Trên thực tế, khi nhận được quá nhiều email từ một công ty họ sẽ cảm thấy phiền hà và khóc chịu. Nếu bạn gửi email quá thường xuyên nghĩa là bạn đang spam, làm phiền họ. Điều này dễ dẫn đến việc họ hủy đăng kí nhận email từ bạn.
Vậy phải làm sao? Để chiến dịch email marketing hiệu quả bạn cần chú ý chuẩn bị nội dung email thật tốt. Hãy soạn một email tinh tế, chú trọng vào nhu cầu của khách hàng. Trước đó bạn cũng tìm hiểu khách hàng của bạn đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua hàng? Họ thích gì, mong muốn gì và ưu tiên điều gì?
Xem thêm: HƯỚNG DẪN VIẾT EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP HÚT KHÁCH
Đừng chỉ gửi email quảng cáo sản phẩm
Một chiến dịch email marketing hiệu quả luôn cần có chiến lược. Nếu bạn đang gửi quá nhiều những email quảng cáo đến khách hàng hãy dừng lại. Hãy cung cấp thêm các giá trị và lợi ích cho khách hàng của bạn trong email.
Các thông báo về ưu đãi, giảm giá, quà tặng, tài liệu hữu ích sẽ giúp họ hứng thú với các email của doanh nghiệp. Hoặc một chương trình tri ân đối với khách hàng cũ để biến họ thành tệp khách hàng trung thành để thúc đẩy doanh thu.
Quá tham lam thông tin khi gửi email marketing
Nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một email khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Bởi họ không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung email của bạn. Dù email có đưa ra nhiều quà tặng, chương trình khuyến mại nhưng nội dung không hấp dẫn sẽ khiến khách hàng bỏ qua email của bạn. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung ngắn gọn, súc tích đầy đủ thông tin và lôi cuốn người đọc. Cách này sẽ giúp email gửi đi có tỉ lệ mở cao hơn.
Xem thêm: Chiến Lược Email Marketing: 5 Điều Quan Trọng Bạn Cần Biết
Chiến dịch email marketing không có lịch trình
Nhiều doanh nghiệp sử dụng email marketing với mong muốn tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, họ không có lịch trình và tần suất cụ thể để gửi email. Có những thời điểm khách hàng thường xuyên nhận được email, có thời điểm lại không gửi bất kì một tin tức gì. Để làm email marketing hiệu quả doanh nghiệp cần lên lịch trình thời gian gửi thông minh, đúng nhu cầu khách hàng.
Đặc biệt, nếu bạn sở hữu gian hàng online trên các kênh Shopify, Wix, Shopee…. Không nên bỏ qua email marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử hoặc mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn chi tiết.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital