China

Chiến Dịch Quảng Cáo TikTok: Những Điều Bạn Cần Biết

quang-cao-tren-tiktok 1

Chỉ với ra mắt và hoạt động hơn 2 năm nhưng TikTok đã mang lại làn gió mới cho giới trẻ. Đến nay TikTik đã có hơn 800 triệu lượt cài đặt, mỗi ngày có 13 triệu video được tải lên. TikTok cũng đã triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok cho các doanh nghiệp, nhà tiếp thị. Điều này, làm thay đổi thị trường quảng cáo số ở Việt Nam.

Trước khi chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp cần biết các lí dovà lưu ý những vấn đề như sau.

Vì sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo trên TikTok?

Chiến dịch quảng cáo TikTok phù hợp với hầu hết các ngành hàng

Trên thực tế, nền tảng TikTok có lượng người dùng là giới trẻ chiếm đông đảo. Bởi vậy, có nhiều người doanh nghiệp cho rằng TikTok chỉ phù hợp với xu hướng. Vậy nhưng, các thương hiệu lớn như Adidas, Dior, Airbnb… đã bắt đầu triển khai các chiến dịch quảng cáo TikTok nhằm tiếp cận đến người dùng. Các nhãn hàng đã nâng cao nhận diện và mức độ yêu thích thương hiệu.

Đây được coi là điểm chạm tiềm năng phù hợp với gần như hầu hết tất cả các thương hiệu chứ không chỉ là những thương hiệu, nhãn hàng tầm trung.

Chiến dịch quảng cáo TikTok nên khéo léo kết hợp thương hiệu và giải trí
Chiến dịch quảng cáo TikTok nên khéo léo kết hợp thương hiệu và giải trí

Nên tạo nội dung video thiên về tính giải trí

Tiktok là nền tảng tạo video ngắn với xu hướng giải trí cao. Vì vậy, các doanh nghiệp cần sáng tạo các nội dung vieo theo nhu cầu, tâm lý của người dùng. Việc nhắm trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo TikTok. Đồng thời giúp tăng lượt theo dõi và tương tác trên tài khoản của bạn.

 Để tạo các nội dung video có sự lan tỏa, bạn có thể kết hợp với các influencer TikTok để thu hút người dùng. Hãy tạo những nội dung video độc đáo, liên quan đến nhãn hàng sau đó tiến hành phân phối quảng cáo để tăng độ viral. Lưu ý, doanh nghiệp cần chọn influener TikTok phù hợp với hình ảnh, sản phẩm nhãn hàng và có đối tượng mục tiêu phù hợp.

Xem thêm: 4 Vai Trò Của Influencer Marketing Cho Doanh Nghiệp

Quảng cáo trên TikTok ít cạnh tranh

Tại Việt Nam, quảng cáo trên Facebook, Instagram, Google… vẫn chiếm ưu thế hơn so với TikTok. Vì vậy, chạy quảng cáo trên TikTok sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn cho các doanh nghiệp. Đồng thời khả năng tiếp cận với người dùng trên TikTok cũng cao hơn với các nền tảng còn lại.

Những điều bạn chưa biết về chiến dịch quảng cáo TikTok

Bạn không thể chạy quảng cáo TikTok với tư cách cá nhan. Bởi vậy, doanh nghiệp nên kết hợp với đối tác thứ 3 của TikTok để set-up và tối ưu các chiến dịch. ATC là đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo tài khoản, quản lý và tiến hành chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả.

Dựa vào ngân sách, mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp, TikTok cam kết tối thiểu 500.000 lượt hiển thị/ngày cho các quảng cáo.

Có thể dẫn link website, landing page từ TikTok về để khách hàng thực hiện các thao tác như: Duyệt sản phẩm, mua hàng trực tiếp.

Danh nghiệp có thể nhắm các đối tượng mục tiêu theo khu vực, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, thiết bị di động, hệ điều hành….

Doanh nghiệp của bạn cần quảng cáo trên TikTok? Liên hệ ngay với ATC – Đối tác chính thức của TikTok để được trợ giúp và bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Về ATC

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish