Trung Quốc là quốc gia có lượng người dùng internet lớn nhất trên thế giới với con số 904 triệu người. Số lượng người dùng ngày càng tăng dần với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội. Vậy cơ hội nào cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy kinh doanh tại đây? Làm cách nào để thiết lập chiến lược bán lẻ trên mạng xã hội?
Hiện nay, có hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội Trung quốc. Cụ thể:
Đặc biệt, có đến 60% người tiêu dùng chia sẻ các liên kết mua sắm trực tuyến. Trung bình mỗi người dân dành hơn 2,3 giờ để hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Mỗi ngày, trung bình có đến 5 tỷ lượt quét mã QR.
Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh tại Trung Quốc khi mạng xã hội được tích hợp vào cuộc sống người dân. Mọi hoạt động thanh toán, mua sắm, đặt đồ ăn, du lịch… đều được thực hiện trực tuyến. Với hệ sinh thái mạng xã hội rộng lớn sẽ có sự tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng đang thay đổi. Và để thiết lập một chiến lược bán lẻ tốt trên mạng xã hội. Chúng ta phải hiểu phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ đó ở Trung Quốc. Từ đó xây dựng chiến lược bán lẻ phù hợp với nhu cầu và hành vi người dùng.
Theo BCG x Tencent Playbook, đã có 4 thay đổi chính trong mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng với sự ra đời của mạng xã hội ở Trung Quốc.
Xem thêm: Top 3 Nền Tảng Truyền Thông Bất Động Sản Nước Ngoài Ở Trung Quốc
61% khách hàng ở Trung Quốc cho biết họ bị thu hút bởi sự mới lạ thông qua các nội dung trên mạng xã hội. Vì vậy việc tạo nội dung hấp dẫn, độc đáo sẽ giúp thu hút người dùng tốt hơn. Việc thảo luận về các chủ đề nóng được người dùng quan tâm sẽ tăng sự tương tác cho thương hiêu. Đồng thời thu hút người dùng followers trên tài khoản mạng xã hội như WeChat, Weibo, ….
Hiện tại, có 28% khách hàng ở Trung Quốc theo dõi chặt chẽ các sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu trên tài khoản chính thức WeChat và các chương trình nhỏ. Do đó, các thương hiệu có thể xây dựng kết nối chặt chẽ với khán giả của họ trên WeChat.
Với hơn 1 tỷ người dùng trên WeChat, thương hiệu sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn. Thúc đẩy lưu lượng truy cập cũng như tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu cho cho doanh nghiệp.
Xem thêm: 5 Mẹo Tối Ưu Tài Khoản WeChat Chính Thức
Thống kê cho biết, 31% khách hàng ở Trung Quốc mua sản phẩm khi được KOL/KOC đề xuất. Việc hợp tác với người ảnh hưởng tại Trung Quốc giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
37% người dùng tại Trung Quốc cho biết họ đã tham gia vào cộng đồng của thương hiệu và / hoặc trò chuyện nhóm. Thay vì trò chuyện ngoại tuyến hoặc trực tiếp, người dùng đã chuyển sang trực tuyến. Họ thảo luận sôi nổi về các chủ đề, vấn đề hoặc một sản phẩm được quan tâm.
Bởi vậy, đại diện bán hàng ngoại tuyến khuyến khích khách hàng tham gia cộng đồng trực tuyến của thương hiệu để nhận ưu đãi, khuyến mại. Điều này giúp tăng cường tương tác với thương hiệu và giúp đạt được các mục tiêu bán hàng lớn hơn.
Doanh nghiệp của bạn cần thiết lập tài khoản mạng xã hội tại Trung Quốc: Wechat, Weibo, TikTok, Baidu… Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn trực tiếp và bắt đầu chiến dịch kinh doanh của bạn.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.