Influencer Marketing

Chiến lược Influencer Marketing: 5 Điều Cần Lưu Ý

chien-luoc-influencer 1

Sử dụng influencer marketing quảng bá sản phẩm trở thành xu hướng social media được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Về bản chất đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Vậy nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn và biết cách sử dụng influencer có hiệu quả. Nếu bạn đang cần lên một chiến dịch influencer marketing hãy chú ý 5 điều sau.

1. Chọn người phù hợp cho chiến lược influencer marketing

Influencer nối tiếng chưa hẳn sẽ tốt cho doanh nghiệp của bạn
Influencer nối tiếng chưa hẳn sẽ tốt cho doanh nghiệp của bạn

Influencer là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đến một nhóm đối tượng độc giả nhất định. Doanh nghiệp của bạn cần tìm influencer để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người dùng nên chọn người phù hợp. Bạn cần xác định lĩnh vực của influencer có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu hay không? Các vấn đề bạn cần nghiên cứu và làm rõ cho chiến lược influencer marketing.

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới
  • Nền tảng mạng xã hội mà influencer hoạt động nhiều nhất
    Độ phủ sóng của họ ra sao

Từ đó bạn sẽ lựa chọn được influencer phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch. Không thể chọn một streamer để quảng bá cho sản phẩm làm đẹp hay dịch vụ thẩm mỹ. Vì vậy chọn người phù hợp nhất chứ không phải người tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tìm influencer ở đâu?

Trên mạng xã hội có rất nhiều cộng đồng chuyên nhận book influencer cho các doanh nghiệp. Để làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị chuyên làm việc với influencer. Hoặc tự làm việc với các influencer theo mục tiêu hướng tới.

Doanh nghiệp của bạn muốn tìm các influencer chất lượng tại Việt Nam hoặc ở Đông Nam Á. Bạn có thể tìm đến ATC VN để liên hệ và thuê được influencer chất lượng để đem lại hiệu quả quảng bá.

3. Hãy để Influencer đưa ra thông điệp của mình

Nhiều doanh nghiệp muốn can thiệp đến việc truyền tải nội dung thông điệp của influencer khi quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ có influencer mới là người hiểu và nắm rõ độc giả của họ muốn gì và cần gì từ họ. Nên nhớ bạn chỉ mượn lời của họ để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu thôi.

Việc can thiệp quá sâu vào cách tạo và truyền tải thông điệp sẽ khiến chiến dịch quảng bá trở nên gượng gạo, mất độ tin cậy. Hãy trao đổi với các influencer về kế hoạch, mục tiêu mong muốn để họ có cách truyền tải thông điệp phù hợp nhất đến người dùng. Nhờ đó chiến lược ifluencer marketing của bạn sẽ không gây mất thiện cảm từ người dùng.

4. Chi trả thù lao xứng đáng cho chiến dịch influencer

Khá nhiều doanh nghiệp muốn thuê được influencer chất lượng nhưng lại trả với giá rất thấp. Điều này khiến mối quan hệ hai bên trở nên tiêu cực khi không đạt được thỏa thuận và mong muốn. Hầu hết các influencer khi nhận quảng bá sản phẩm thường muốn nhận tiền mặt cộng với trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Chỉ như vậy họ mới có thể tạo ra những nội dung thông điệp chất lượng và tích cực đến người dùng.

Trường hợp doanh nghiệp không có nguồn ngân sách lớn có thể đề nghị trả hoa hồng theo từng sản phẩm bán được từ influencer. Cách này giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch và thù lao chi trả cho người ảnh hưởng.

5. Theo sát, đo lường hiệu quả cho chiến dịch

Đo lường hiệu quả chiến dịch từ influencer là điều cần thiết
Đo lường hiệu quả chiến dịch từ influencer là điều cần thiết

Bạn không thể đạt được hiệu quả công việc nếu không có một công cụ đo lường. Ngay cả chiến dịch influencer marketing cũng vậy, doanh nghiệp cần đo lường hiệu quả mà influencer đem lại. 3 cách giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả chiến dịch:

Tạo mã khuyến mại: Mã này được tạo theo influencer để người dùng sử dụng khi mua sản phẩm. Ví dụ: mã HONGANH tên của influencer dành cho fan của họ mua hàng. Bạn sẽ biết được đơn hàng đến từ nguồn nào, số lượng bao nhiêu để biết hiệu quả.

Tạo links Affiliate: Link này được đặt trong bài đăng của influencer, bạn sẽ theo dõi được lưu lượng truy cập và đơn hàng có được từ đây.

Google Analytics: Thiết lập mục tiêu sự kiện (Event goal) trong GA để đo lường được số lượng khách truy cập vào landing page hoặc cửa hàng online từ chiến dịch influencer.

Với những thông tin trên hi vọng các doanh nghiệp sẽ lựa chọn và sử dụng chiến dịch influencer hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm các influencer chất lượng ở Việt Nam hoặc thị trường nước ngoài. Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch influencer marketing ngay hôm nay.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish