Tại Thái Lan, Line là ứng dụng nhắn tin hàng đầu với hơn 47 triệu người dùng tính đến năm 2020. Ngoài các tính năng vượt trội, người dùng bị thu hút bởi các “nhãn dãn” hấp dẫn của Line. Những nhãn dãn này giúp mọi người thể hiện cảm xúc bản thân tốt hơn trên tính năng trò chuyện. Nhãn dãn Line giúp ứng dụng trở nên khác biệt hơn nhiều so với các nền tảng mạng xã hội khác. Báo cáo năm 2018 cho thấy hơn 10 tỷ nhãn dãn đã được gửi đi. Trung bình có khoảng 31 triệu nhãn dãn được sử dụng mỗi ngày. Chiến lược Line marketing được tận dụng để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.
Ngoài ra, Line cũng đạt được thành công lớn khi định vị một ứng dụng thông minh. Line cung cấp các tính năng vượt trội như nhắn tin, trò chuyện, trò chơi, thanh toán, mua sắm… được người dùng ưa chuộng.
Đối với các doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường Thái Lan. LINE là một công cụ truyền thông hiệu quả để tiếp cận 84% người dùng Thái Lan. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến người dùng Thái Lan, dưới đây là các lí do bạn nên dùng Line Marketing. Chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách tiến vào thị trường Thái và sử dụng các chiến lược quảng bá hiệu quả.
Lợi ích chính của Line Marketing
Line marketing đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Chức năng của Line bao gồm:
- Theo dõi bạn bè và doanh nghiệp của bạn
- Tham gia vào các cuộc trò chuyện 1-1
- Nhận thông báo đẩy từ LINE Official Accounts
- Mua sắm trên ứng dụng thông qua LINE MyShop
- Thanh toán cho người bán trên toàn quốc
- Cập nhật tin tức qua LINE Today
- Và nhiều thứ khác nữa!
Với những chức năng này, bạn có thể làm gì?
- Tạo nội dung theo bất kỳ cách nào bạn muốn (tin nhắn, hình ảnh, video, luồng trực tiếp) để tiếp cận người tiêu dùng.
- Gửi thông báo đến 100% người theo dõi thông qua tính năng trò chuyện. Các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, YouTube và TikTok không có chức năng này.
- Phân phối phiếu thưởng cho 100% người theo dõi của bạn, nhờ đó bạn có thể đặt giới hạn đổi thưởng.
- Thực hiện khảo sát thị trường.
- Hiển thị thống kê phụ trợ để cho phép phân tích hiệu suất trang.
- Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua cửa hàng thương mại điện tử LINE MyShop.
Để bắt đầu sử dụng các chức năng này, bạn sẽ cần thiết lập tài khoản chính thức LINE (OA). Dưới đây là 5 bước mà bạn cần làm theo để tạo tài khoản.
Cách thiết lập tài khoản chính thức Line
Có một số trở ngại trong việc thiết lập Tài khoản chính thức LINE. Bạn cần phải biết tiếng Thái để có thể hoàn tất quy trình đăng kí tài khoản:
- Bạn phải đăng ký số điện thoại di động Thái Lan.
- Bạn cần tạo một tài khoản chính thức Line.
- Tiếp theo, bạn được yêu cầu gửi tài liệu công ty của mình cho LINE để xác minh tài khoản chính thức cho doanh nghiệp.
- Bạn phải mua gói tin nhắn quảng bá LINE để gửi thông báo đến người dùng.
- Cuối cùng, bạn nên mua quảng cáo LINE thông qua đối tác chính thức của nó.
Sau khi bạn đã thiết lập tài khoản nhưng đó là tài khoản chưa được xác minh. Khi bạn đã xác minh nó, nó sẽ trở thành tài khoản chính thức cho thương hiệu của bạn. Việc xác minh tài khoản chính thức giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên ứng dụng.
Nếu bạn đang tìm cách xây dựng cơ sở người theo dõi lớn cho thương hiệu. Bạn có thể tạo một tài khoản trả phí, nơi bạn có thể sử dụng các nhãn dán được tài trợ. Với tài khoản trả phí, bạn cũng có thể đăng ký ID cao cấp để tùy chỉnh cho thương hiệu. Cách này sẽ cho phép thương hiệu của bạn dễ dàng được tìm thấy trên Line và có thêm nhiều bạn bè.
Sau khi đã có tài khoản chính thức, bạn sẽ sử dụng được tất cả các chức năng Line để giới thiệu nội dung quảng cáo đến khách hàng.
Các chức năng của tài khoản chính thức LINE
- Truyền tải thông điệp đến người dùng quan tâm đến thương hiệu
- Tin nhắn chào hỏi
- Tin nhắn trả lời tự động
- Thông điệp đa dạng
- Thông điệp video phong phú
- Menu đa dạng
- Phiếu giảm giá và thẻ thưởng
- Trò chuyện 1: 1 không giới hạn
- Bài đăng trên dòng thời gian không giới hạn
- API miễn phí
Tin nhắn chào mừng, tin nhắn trả lời tự động, trò chuyện 1: 1 và trả lời nhanh
Đây là 4 loại tin nhắn hộp thư đến mà người dùng có thể nhận được từ bạn.
Menu đa dạng
Vì menu phong phú có thể tùy chỉnh, bạn có thể quyết định số lượng tab để sử dụng, tải lên các hình ảnh và liên kết khác nhau cho mỗi tab. Thông thường, bạn có thể sử dụng chức năng này để giới thiệu trang web, thương mại điện tử, thiết lập bảng câu hỏi, liệt kê các vị trí, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Đồng thời, dễ dàng liên kết với các kênh truyền thông xã hội khác như Facebook và Instagram.
API nhắn tin miễn phí
Messaging API cung cấp hai phương thức nhắn tin chính để bạn sử dụng – trả lời và tin nhắn đẩy. Tin nhắn trả lời được gửi theo hành động của người dùng, chẳng hạn như gửi tin nhắn cho bạn bè. Tin nhắn đẩy là những tin nhắn mà bạn có thể gửi cho một hoặc nhiều người dùng.
Thương mại điện tử Thái Lan với LINE MyShop
Theo báo cáo của Google, thương mại điện tử được dự báo sẽ tăng từ 5 tỷ USD vào năm 2019 lên 18 tỷ USD vào năm 2025. Với 85% dân số sử dụng LINE ở Thái Lan, các thương hiệu nên thiết lập tài khoản chính thức Line. Điều này có ích cho các chiến lược tiếp thị và thương mại điện tử của bạn.
Sau khi đã tạo một tài khoản chính thức LINE. Doanh nghiệp đã đủ điều kiện để mở một cửa hàng thương mại điện tử với Line Myshop. Đây là một phần mở rộng của LINE tích hợp thương mại điện tử cho phép bán sản phẩm ngay trên Line.
Ưu điểm khi sử dụng LINE MyShop
Ngoài việc bán hàng trực tiếp, Line Myshop còn đem lại các lợi thế cho doanh nghiệp:
- Quá trình thiết lập đơn giản – bạn chỉ tải lên thông tin hàng tồn kho để bắt đầu bán hàng.
- Sử dụng các công cụ phụ trợ thương mại điện tử để quản lý hàng tồn kho và quản lý giao hàng dễ dàng.
- Các phương thức thanh toán khác nhau bao gồm Rabbit Line Pay, thẻ tín dụng và chuyển khoản ngân hàng.
- Các liên kết URL công khai và mã QR của cửa hàng để có thể chia sẻ trên các kênh khác nhau hỗ trợ chiến lược truyền thông của bạn.
- Hoàn thành bán hàng trực tiếp trên kênh. Tránh tình trạng khách bỏ giỏ hàng khi được yêu cầu chuyển đổi nền tảng để hoàn tất mua hàng.
- Chức năng báo cáo tích hợp cung cấp số liệu thống kê sâu sắc để giúp các cửa hàng tối ưu hóa chiến lược bán hàng.
Các chiến dịch Line Marketing ở Thái Lan
Dưới đây là một số thương hiệu đang sử dụng LINE ở Thái Lan để truyền cảm hứng cho bạn về chiến lược tiếp thị của mình:
Sanitarium (@sanitariumthailand) – Thương hiệu sữa Úc
Lịch sử của Whoo (@thehistoryofwhooth) – Thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc
Swarovski (@swarovskithailand) – Thương hiệu trang sức Áo
VietJet (@thaivietjet) – Hãng hàng không Vietnam Airlines
Secret Recipe (@secret_recipe) – Nhãn hiệu thực phẩm Malaysia
Charles and Keith (@charleskeith_th) – Thương hiệu thời trang Singapore
Nếu bạn quan tâm đến chiến lược Line Marketing tại Thái Lan, hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital