Influencer Marketing

Chiến Lược Micro Influencer: Ưu Và Nhược Điểm Cần Nắm

chien-luoc-micro-influencer 1

Sử dụng chiến lược Micro influencer trong marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là cách giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu, tăng tương tác và dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Vậy hợp tác với Micro influencer có những ưu và nhược điểm như thế nào? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài sau.

3 ưu điểm chính Micro influencer

Influencer có tập đối tượng khách hàng cụ thể. Nguồn ảnh: Hana Giang Anh
Influencer có tập đối tượng khách hàng cụ thể. Nguồn ảnh: Hana Giang Anh

Micro influencer thường có lượt theo dõi và sức ảnh hưởng nhỏ hơn so với Macrro. Họ thương chia sẻ các bài đăng về nội dung chuyên môn, sở thích trên tài khoản mạng xã hội. Micro influencer có lượng fan hâm mộ riêng và thường xuyên tương tác tích cực. Bởi vậy họ có thể tạo ra những tác động, định hướng ảnh hướng tiêu dùng đến những người theo dõi. Các ưu điểm của chiến lược Micro influencer như sau.

Nội dung chân thực và gần gũi

Các Micro influencer thường đăng tải nội dung gần gũi với độc giả của họ. Với phương pháp word-of-mouth” đem lại sự chân thật trong giọng nói, lời văn truyền tải. họ luôn sẵn sàng dành thời gian để tương tác lại những bình luận của người theo dõi. Điều này giúp họ có sự kết nối tốt hơn với người dùng.  Hiện tại, trên instagram thay đổi thuật toán ưu tiên sự hiển thị của các nội dung được người dùng tương tác thường xuyên. Nhờ vậy, nội dung của micro influencer sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn quảng cáo thông thường.

Cụ thể hóa đối tượng khách hàng

Micro influencer thường xuyên tương tác với người dùng nên họ hiểu rõ về nhu cầu, hành vi người dùng. Vì vậy hợp tác với các Micro influencer giúp doanh nghiệp có thể hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Các marketer cần theo dõi các chỉ số tương tác, lượt truy cập vào webite, landing page từ influencer để đánh giá hiệu quả. Từ đó có những thay đổi về chiến lược phù hợp để tăng hiệu quả chuyển đổi, nhận thức thương hiệu.

Mức chi phí không quá cao

Sử dụng chiến lược Micro influencer trong marketing doanh nghiệp sẽ chi trả mức phí thấp hơn so với người nổi tiếng. Nếu một post của những người nổi tiếng lên đến 30 -50 triệu thì các mức phí đăng bài của Micro influencer chỉ khoảng vài triệu. Nhưng giúp doanh nghiệp nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.

Doanh nghiệp có thể chọn 5 Micro influener hoặc nhiều hơn trong chiến lược marketing để tăng độ phủ thương hiệu. Đồng thời tiếp cận tập khách hàng rộng lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok…

Nhược điểm khi sử dụng chiến lược Micro influencer

Nhiều influencer có lượt theo dõi và tương tác ảo
Nhiều influencer có lượt theo dõi và tương tác ảo

Bên cạnh những ưu điểm như trên, các Micro influencer cũng có không ít các nhược điểm như sau.

Lượt theo dõi và tương tác ảo

Hiện nay, rất dễ dàng để có lượng người theo dõi cao trên tài khoản mạng xã hội. Bên cạnh những lượt theo dõi thực thì các tài khoản ảo được tạo ra để mua fan, đánh bóng tên tuổi. Thậm chí là tương tác ảo trên các bài đăng của influencer. Chính vì vậy, việc chắt lọc và lựa chọn influencer chất lượng, có tương tác tốt trong chiến lược marketing của doanh nghiệp rất quan trọng.

Thông điệp không nhất quán

 Không phải Micro influencer cũng đạt hiệu quả trong cách truyền đạt thông điệp nội dung. Hoặc việc truyền tải thông điệp theo cách riêng của họ không đáp ứng các tiêu chí mong muốn của doanh nghiệp. Các marketer sẽ phải làm việc với Micro influencer để thống nhất về nội dung, văn phong thông điệp truyền tải. Nhờ đó, cải thiện và đáp ứng các yêu cầu tiêu chí của thương hiệu.

Khó khăn khi quản lý nhiều Micro influencer

Khi doanh nghiệp làm việc với nhiều influencer cùng lúc sẽ gặp khó khăn trong việc quản lí về hiệu quả chất lượng. Vì mỗi người sẽ có tập khách hàng, cách truyền tải thông điệp và tương tác với người hâm mộ khác nhau. Doanh nghiệp cần có kế hoạch làm việc và quản lí chiến lược Micro influencer tốt để không ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông.

Doanh nghiệp của bạn cần thực hiện quảng bá với influencer marketing tại Đông Nam Á? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một cơ quan truyền thông xã hội tập trung vào truyền thông người ảnh hưởng, kỹ thuật số Trung Quốc, video marketing và đặt phòng du lịch (Travel booking engine). Nền tảng ATC.social truyền thông người ảnh hưởng của chúng tôi cung cấp cho các thương hiệu những người ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội và video như: Instagram, TikTok và Youtube. Kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

ATC là Đối tác bán hàng chính thức của Tencent WeChat, Weibo và ByteDance TikTok, DouYin & TouTiao. Đã xác minh hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo chính thức. Nhóm truyền thông tại Trung Quốc của chúng tôi hỗ trợ phát triển nội dung, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông và phát triển công nghệ của Chương trình WeChat Mini. ZhaoVN.com 找 越南 là một nền tảng cung cấp nội dung, tin tức Việt Nam bằng tiếng Trung giản thể.

IH DigitalD38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group

en_GBEnglish