Chiến lược TikTok marketing nhận được sự quan tâm lớn của các thương hiệu, doanh nghiệp. Với mong muốn tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên nền tảng này. Vậy để có được một chiến lược marketing TikTok đúng bạn cần làm thế nào? 10 bước dưới đây sẽ giúp bạn thành công trên nền tảng TikTok.
Để có chiến lược TikTok Marketing phù hợp, bạn phải đưa ra được mục tiêu của doanh nghiệp là gì?
Dựa trên mục tiêu bạn sẽ bắt đầu phác thảo và lập một chiến lược TikTok marketing rõ ràng cho doanh nghiệp.
Đây là bước không kém phần quan trọng, bởi nếu bạn không hiểu khách hàng của mình thì rất khó để tiếp cận họ. Để xác định khách hàng hãy quay lại nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ phù hợp với ai? Độ tuổi nào? Họ sinh sống ở đâu? Nhu cầu sử dụng sản phẩm ra sao?…
Liệu khách hàng của bạn có ở trên TikTok không hay ở các nền tảng khác như Facebook, Instagram? Tiếp đó bạn tìm hiểu và nghiên cứu hành vi, thói quen, sở thích của họ. Xác định điểm mà thương hiệu có thể thỏa mãn cho họ.
Nếu khách hàng của bạn chủ yếu tập trung ở TikTok, hãy tạo một tài khoản thương hiệu để họ có thể tìm thấy bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý xác minh tài khoản từ TikTok. Sau khi đã tạo tài khoản riêng, cần tối ưu hóa các vấn đề sau:
Một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng của bạn đó là tạo ra những video có giá trị, sinh động và thu hút. Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, khi lên chiến lược TikTok Marketing bạn phải chú trọng đến việc sáng tạo nội dung. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tính năng Live Video để tăng giá trị nội dung và tiếp cận đến người dùng.
Thường xuyên đăng bài trên tài khoản chứ đừng bỏ bê. Bởi mỗi ngày, có hàng triệu video sáng tạo, độc đáo mới lạ được đăng tải. Khách hàng có thể sẽ lãng quên bạn nếu chậm trễ trong việc đăng tải nội dung hấp dẫn.
Sau khi đã có chiến lược nội dung hấp dẫn, bạn nên bổ sung các Hashtag đặc trưng cho sản phẩm, dịch vụ thương hiệu. Những Hash tag độc đáo của thương hiệu sẽ giúp người dùng dễ theo dõi và tìm kiếm hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích khách hàng sử dụng Hashtah của thương hiệu để tăng mức độ lan truyền trên TikTok.
Trên TikTok có rất nhiều thử thách và trào lưu tạo ra những ảnh hưởng lớn cho người dùng. Bởi vậy, bạn có thể tham gia và tạo ra nhiều tương tác với người dùng. Đây cũng là cách để thương hiệu, doanh nghiệp của bạn trở nên thu hút nổi bật trên TikTok giúp nhiều người biết đến.
Sử dụng người có ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của bạn. Từ đó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm và thúc đẩy doanh số. Theo khảo sát có đến 78% người dùng tin tưởng vào lời khuyên của những người mà họ theo dõi. Vì vậy, để tăng doanh số bán hàng hãy kết hợp thêm người ảnh hưởng để thu hút khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, nền tảng TikTok liên tục giới thiệu các tính năng mới mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Mỗi chiến dịch quảng cáo TikTok phù hợp với từng mục tiêu doanh nghiệp. Bạn nên nắm rõ mục tiêu chiến dịch để đảm bảo quảng cáo hiệu quả.
Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau về nội dung. Nên việc tạo ra các nội dung có giá trị sẽ giúp khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn. Đồng thời, xây dựng các chương trình ưu đãi, nội dung phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau.
Bám sát và theo dõi từng chiến lược TikTok marketing để bạn đo lường được kết quả thực tế cũng như việc sử dụng nội dung đúng với người dùng. Từ đó bạn sẽ có được insight quan trọng để phục vụ cho các chiến dịch marketing khác của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp mở rộng thị trường trong và ngoài nước? Hãy liên hệ ngay ATC để bắt đầu chiến lược kinh doanh của mình.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.