Digital Marketing Trung QuốcTin Nổi BậtWeChat Marketing

Hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản Wechat

mang-xa-hoi-trung-quoc 1WeChat - Mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc

WeChat được ra mắt vào năm 2011 dưới dạng một ứng dụng nhắn tin do Tencent phát triển. Tính đến cuối quý 1 năm 2020, WeChat đã có hơn 1,2 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng và con số này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng. Được coi là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 5 trên thế giới, chỉ sau Facebook, YouTube, WhatsApp và Facebook Messenger. Do đó, đăng ký tài khoản Wechat là việc làm cần thiết đối với các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Thông tin WeChat

Ưu điểm của việc đăng ký tài khoản WeChat

Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, WhatsApp, Twitter và Instagram bị hạn chế khả năng sử dụng ở Trung Quốc. Do đó, khi Wechat ra mắt tại thị trường tỉ dân, ứng dụng này nhanh chóng trở thành ứng dụng “nội bộ” tại Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn muốn kết nối với Trung Quốc, bạn sẽ cần phải có tài khoản WeChat.

Những lợi thế khi sở hữu tài khoản Wechat:

  • Hợp tác với công dân Trung Quốc / công ty Trung Quốc
  • Liên lạc với người thân / bạn bè ở Trung Quốc
  • Sử dụng khi đi làm / đi học / đi du lịch ở Trung Quốc.
  • Học tiếng Trung / văn hóa Trung Quốc, v.v.

WeChat dần trở thành một ứng dụng toàn cầu và sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Ngoài tính năng nhắn tin và gọi điện, bạn còn có thể đọc tin tức, tạo tài khoản cho doanh nghiệp, chạy Mini Programs, chơi game, mua sắm, và nhiều hơn thế nữa.

WeChat-PA-11032020

Một số tính năng nổi bật của Wechat

  • Nhiều hình thức trò chuyện: Gửi tin nhắn dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, chia sẻ vị trí,… Hoặc tạo một cuộc trò chuyện nhóm với tối đa 500 thành viên.
  • Gọi thoại và video: Thực hiện cuộc gọi âm thanh và video chất lượng cao. Các cuộc gọi video nhóm cho tối đa 9 người.
  • Tính năng dịch thuật: Tin nhắn trò chuyện, bài đăng, khoảnh khắc,… có thể được dịch sang 20 ngôn ngữ
  • Chia sẻ khoảnh khắc: bằng ảnh, video,… lên mục khoảnh khắc của bạn.
  • Mini Program: Có vô số ứng dụng của bên thứ ba được đặt trong WeChat. Tính năng này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ của điện thoại.
  • WeChat Pay: tính năng thanh toán online với WeChat Pay và Wallet (*Chỉ khả dụng ở một số khu vực).
  • Chia sẻ vị trí: Dễ dàng chia sẻ vị trí trong thời gian thực chỉ với một lần chạm.
  • Time Capsule (Tính năng mới!): Chia sẻ ngày của bạn bằng một đoạn video ngắn trên Time Capsule. Video sẽ biến mất trong 24 giờ, giống như câu chuyện trên IG.
  • Thư viện nhãn dán: hàng nghìn hình dán động để thể hiện bản thân trong các cuộc trò chuyện.
  • Trò chơi: Giải trí với bạn bè bằng nhiều trò chơi của WeChat (*Chỉ khả dụng ở một số khu vực).
  • Bảo mật tốt hơn: Bảo vệ quyền riêng tư của bạn ở mức cao nhất. WeChat là ứng dụng nhắn tin duy nhất được TRUSTe chứng nhận.
  • Và nhiều tính năng khác: Tập luyện với bạn bè trên WeRun. Sử dụng ứng dụng quét mã QR,…

Cách đăng ký tài khoản WeChat cá nhân

Sau khi tải xuống và cài đặt WeChat trên điện thoại di động của bạn. Bạn có thể đăng ký WeChat theo các cách sau:

1. Đăng ký WeChat bằng số điện thoại di động của bạn.

Mở ứng dụng WeChat và chọn Đăng ký Đăng ký bằng Di động Chọn mã vùng Nhập số điện thoại di động Đặt mật khẩu.

1. Đăng ký WeChat với số điện thoại di động 01

2. Đăng ký tài khoản WeChat với Facebook

Mở ứng dụng WeChat và chọn Đăng ký Đăng ký bằng Facebook WeChat sẽ chuyển đến Facebook để cấp quyền đăng nhập WeChat Chọn mã vùng của bạn Nhập số di động Đặt mật khẩu.

2. Đăng ký tài khoản WeChat với Facebook 01

Đăng ký tài khoản Wechat với Facebook

Ghi chú:

  • Bạn không thể đăng ký WeChat nếu không có số điện thoại di động.
  • Mỗi số điện thoại di động chỉ có thể được sử dụng để tạo tài khoản WeChat một lần.

Khám phá Cơ hội Tiếp thị Kỹ thuật số WeChat ở Châu Á

Khi bạn đã đăng ký thành công tài khoản cá nhân WeChat và có kế hoạch xây dựng thương hiệu của mình. Bước tiếp theo cần thực hiện là cân nhắc tạo tài khoản WeChat chính thức (WeChat OA)

WeChat không chỉ giúp các thương hiệu thâm nhập thị trường Trung Quốc. Ứng dụng này cũng có khả năng tiếp cận người dùng WeChat bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc

Đọc thêm:

Về D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #ChinaDigitalMarketing #asiamarketingsimplified #Wechat #WechatMarketing

en_GBEnglish