Digital Advertising

Thúc Đẩy Chiến Dịch Remarketing Bằng Cách Thêm Đối Tượng

chien-dich-remarketing

Chiến dịch Remarketing giúp bạn nhắm đến đối tượng khách hàng đã truy cập vào website, cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Bằng cách thêm và sử dụng đối tượng chính xác sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Vậy để thúc đẩy cho chiến dịch Remarketing bằng cách thêm đối tượng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây.

Hãy thử hình dung, một khách truy cập và duyệt trang web của bạn. Họ tìm hiểu các sản phẩm và thêm một vài mặt hàng vào giỏ. Đến bước thanh toán họ rời đi vì bất cứ lý do gì.

Vài giờ sau, họ ấy bắt gặp banner quảng cáo cửa hàng thương mại điện tử của bạn được hiển thị trên đầu trang tin tức yêu thích.

Nhiều người dùng sẽ nói rằng bạn đang “theo dõi” cô ấy, nhưng thực tế điều bạn đang làm là tiếp thị lại (Remarketing).

Chiến dịch Remarketing cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (RLSA)

Remarketing cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm đem lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch mua sắm của bạn. Cách này giúp bạn tăng nhận diện và uy tín thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.

Bạn cần thêm thẻ Remarketing vào website hoặc sử dụng Google Analytics để tạo ra danh sách tiếp thị lại. Nếu bạn sử dụng Google Analytics cần cập nhật mã theo dõi.

Ví dụ về chiến dịch remarketing
Ví dụ về chiến dịch remarketing

Tạo danh sách trong thư viện được chia sẻ của bạn và quảng cáo chúng tới các danh sách khách hàng theo nhiều cách khác nhau:

  • Tất cả khách truy cập – danh sách những người trước đây đã truy cập trang web của bạn.
  • Giỏ hàng bị bỏ qua – danh sách những khách truy cập đã thêm / các mặt hàng vào giỏ hàng của họ mà không mua.
  • Người xem sản phẩm – danh sách những người mua sắm đã xem trang sản phẩm.
  • Người mua trước đây – danh sách những người đã mua trước đó.

Xem thêm: Cách Tối Ưu Google My Business Cho Doanh Nghiệp

Danh sách đối sánh khách hàng

Nguồn: Social media explorer
Nguồn: Social media explorer

Với danh sách này bạn có thể tải lên email của khách hàng trong Google và “đối sánh” với người dùng. Từ đó, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu người dùng theo nhiều cách khác nhau bằng các kênh khác nhau.  Ví dụ Tìm kiếm hiển thị đến YouTube và Mua sắm.

Danh sách sẽ giúp bạn tìm thấy người đã mua hàng của bạn có thể vẫn đang tìm kiếm trên Google để tìm các sản phẩm khác nhưng không biết bạn bán sản phẩm nào khác.

Ngoài ra, họ có thể không nhớ tên cửa hàng hoặc URL của bạn. Đối sánh khách hàng cho phép bạn chủ động hơn khi ai đó trong danh sách của bạn đang tìm kiếm sản phẩm trên Google.

Đối tượng tương tự

Nguồn: Search Engine Journal
Nguồn: Search Engine Journal

Google tạo ra đối tượng có hành vi tương tự như các danh sách tiếp thị lại khác. Có thể tạo đối tượng song song với khách hàng của bạn hoặc tương tự với bất kỳ danh sách Remarketing khác. Tệp đối tượng tương tự cho phép bạn tìm kiếm khách hàng mới dựa trên các hành vi, sở thích của tệp khách hàng cũ đã từng truy cập vào website, mua hàng của bạn.

Xem thêm: Tại Sao Nên Sử Dụng Bài Đăng Ẩn Trên Mạng Xã Hội?

Danh sách YouTube

Nếu bạn có video và có tài khoản Youtube nên cân nhắc sử dụng danh sách Youtube. Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người đăng ký cũng như những người đã xem video của bạn gần đây.

Danh sách Remarketing đi kèm kết quả tìm kiếm cung cấp cho các nhà quảng cáo hiệu suất công cụ mạnh mẽ khác để tối đa hóa lợi nhuận trên chiến dịch tìm kiếm.

Tiếp thị lại giúp thương hiệu theo đuổi khách hàng và tăng tỉ lệ doanh số bán hàng với chi phí tối ưu. Doanh nghiệp của bạn cần lên kế hoạch và thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo Tìm kiếm, Mua sắm, Remarketing? Liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết và bắt đầu ngay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish