Khi nói đến quảng cáo Facebook, đối tượng tùy chỉnh là tính năng tốt nhất của Facebook. Nó cho phép bạn nhắm lại mục tiêu những người đã tương tác với quảng cáo của bạn trước đây.
Nắm rõ về đối tượng khách hàng đang hướng tới sẽ giúp quảng cáo hoạt động tốt hơn. Khi bạn quảng bá cho đối tượng tùy chỉnh bạn sẽ biết được ai đã xem quảng cáo của mình. Từ đó đưa ra thông điệp phù hợp để nhắm mục tiêu với độ chính xác cao. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi và thu được lợi nhuận tốt hơn.
Ưu điểm khi sử dụng đối tượng tùy chỉnh của Facebook
Tính năng đối tượng tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đã tương tác, xem quảng cáo. Từ đó marketer có thể tối ưu thông điệp, nội dung để quảng cáo hiệu quả hơn.
Xem thêm: Google Display Network Tăng Cường Nhận Diện Thương Hiệu
Tăng lượng đối tượng khác hàng trên Facebook của bạn
Tính năng này giúp thúc đẩy phạm vi tiếp cận khách hàng. Doanh nghiệp có thể tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh bao gồm những người gần đây đã truy cập trang web của bạn. Sau đó sử dụng đối tượng đó để chạy quảng cáo lại để khuyến khích họ theo dõi bạn trên Facebook.
Bán khách hàng hiện tại
Tạo danh sách Đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã mua sản phẩm trước đó. Sau đó, chạy quảng cáo với các chương trình khuyến mại đặc biệt liên quan đến sản phẩm họ đã mua để tăng cường khách hàng mua lại.
Giỏ hàng bị bỏ rơi
Ngoài ra, đối tượng tùy chỉnh còn được áp dụng đối với tệp khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ nhưng không hoàn tất thanh toán. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng này với ưu đãi, mã giảm giá để nhắc họ kiểm tra và thanh toán giỏ hàng.
Bán hàng cho người đăng ký đang hoạt động
Tăng cường quảng bá đến tệp đối tượng này giúp tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. Với những người đã đăng ký vào danh sách của bạn họ sẽ chủ động mở email khi gửi thông tin về. Điều này có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để đăng ký vào danh sách và thường xuyên muốn được cập nhật.
Xem thêm: Vì Sao Quảng Cáo Line Quan Trọng Trong Marketing Online?
Phản hồi của khách hàng
Đối với các doanh nghiệp, phản hồi khách hàng vô cùng quan trọng. Phản hồi thường xuyên từ khách hàng giúp họ đo lường được mức độ hài lòng về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, tạo ra nguồn ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Facebook trở thành kênh để theo dõi và khảo sát người mua hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc khảo sát, cuộc thi hoặc chương trình quà tặng để khuyến khích mọi người tham gia.
Xây dựng danh sách email khách hàng của doanh nghiệp
Xây dựng danh sách email của các doanh nghiệp trực tuyến của bạn là một ý tưởng hay. Đó là cách hiệu quả nhất để giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
Các cách để tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook. Bạn có thể lựa chọn các phương thức như sau:
- Tải lên danh sách liên hệ của khách hàng
- Chọn dữ liệu khách truy cập trang web
- Sử dụng dữ liệu sự kiện ngoại tuyến
- Sử dụng dữ liệu từ việc người dùng tương tác với bạn trên Facebook hoặc Instagram. Chẳng hạn như người đã xem video hoặc truy cập hồ sơ doanh nghiệp của bạn
- Xây dựng tệp Đối tượng tùy chỉnh với ứng dụng marketing Facebook của Shopify.
Khi Đối tượng tùy chỉnh của bạn được tải lên sẵn sàng, đã đến lúc bắt đầu quảng cáo. Lưu ý rằng mỗi khi bạn tạo chiến dịch mới, có thể tùy chọn một trong các Đối tượng tùy chỉnh của mình để nhắm mục tiêu. Hoặc tự tạo Đối tượng tùy chỉnh mới bất kỳ lúc nào tùy thuộc vào mong muốn, mục tiêu của bạn.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ truyền thông và quản lí các trang mạng xã hội tại thị trường Đông Nam Á? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay các chiến dịch marketing của bạn.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital