E-commerce

Ecommerce Marketing: Dùng Instagram để quảng bá cửa hàng Shopify

ecommerce-marketing 1

Sự bùng nổ của thương mại điện tử chứng kiến các doanh nghiệp lớn nhỏ đổ xô thiết lập các cửa hàng trực tuyến bằng cách sử dụng dịch vụ của Shopify. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Sử dụng nền tảng mạng xã hội là một trong những yếu tốt quan trọng để cửa hàng thương mại điện tử của bạn thành công. Vậy cách làm Ecommerce Marketing như thế nào để quảng bá cửa hàng của bạn? Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.

Ecommerce Marketing trên Instagram đem lại sức mạnh bán hàng cho các cửa hàng Shopifu. Nền tảng này tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Twitter.

Tính năng mua sắm trên Instagram: Tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng Shopify

Nền tảng Instagram đang thực hiện một bước đẩy mạnh mẽ vào thương mại điện tử với việc ra mắt tính năng chạm để mua sắm. Instagram Shopping vào tháng 10 năm 2017, mở ra khả năng bán hàng qua Instagram cho hàng nghìn người bán trên Shopify.

Nó cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm Shopify trên Instagram bằng cách gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng và câu chuyện.  Đồng thời, liên kết người dùng với các trang sản phẩm của cửa hàng Shopify. Tính năng này khả dụng trên nhiều thị trường trên toàn cầu và là một cách tuyệt vời để các thương hiệu giới thiệu sản phẩm của họ với khán giả gắn bó.

Vào tháng 11 năm 2020, Instagram đã thêm tab ‘Mua sắm’ trên thanh điều hướng chính. Được ví như một công cụ tiếp thị thương mại điện tử cho phép các cửa hàng Shopify thu hút khách hàng trực tiếp từ Instagram.

Tab “Cửa hàng” trên Instagram đã thay thế tab “Hoạt động”. Nguồn ảnh: Search Engine Journal

Bài đăng trên Instagram thúc đẩy mua hàng

Trong số người dùng Instagram, một nửa người dùng theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng nội dung thường xuyên không chỉ giúp kết nối với người dùng mà còn có thể thúc đẩy chuyển đổi.

60% người dùng nói rằng họ tìm hiểu về một sản phẩm hoặc dịch vụ trên Instagram. Họ được thúc đẩy để thực hiện một hành động như truy cập trang web, tìm kiếm, mua sắm hoặc nói với bạn bè. Bởi vậy, Ecommerce Markeing là công cụ hữu ích giúp tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi cho cửa hàng trên Shopify.

Xem thêm: 3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Bán Hàng Thương Mại Điện Tử

Ai nên sử dụng Instagram để làm Ecommerce marketing?

Instagram mang đến cơ hội tuyệt vời cho các công ty đang cố gắng tiếp cận nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. So với Facebook vốn được những người trưởng thành ưa chuộng thì Instagram có lượng người dùng trẻ hơn. 60% người dùng trong độ tuổi 18-34 hoạt động trên Instagram.

Người dùng trẻ sử dụng instagram cập nhật tin tức, xu hướng của người nổi tiếng. Đồng thời, khám phá các sản phẩm mới và các mẹo về lối sống. Đặc biệt,  Instagram là một nền tảng chuyên về hình ảnh, nên nó sẽ phù hợp với các thương hiệu thời trang và làm đẹp nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.

Phân bố người dùng Instagram trên toàn thế giới tính đến tháng 10 năm 2020. Nguồn ảnh: Statista.com

Bạn muốn triển khai tiếp thị quảng bá trên instagram để thúc đẩy doanh số bán hàng trên cửa hàng Shopify của bạn? Bạn muốn thực hiện Ecommerce marketing để tăng tỉ lệ chuyển đổi? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia hàng đầu về Marketing và bắt đầu chiến dịch của bạn?

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish