Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách. Còn Google Search Console giúp bạn kiểm tra hiệu suất / thứ hạng SEO và cấu trúc kỹ thuật của trang web. Khi kết hợp 2 công cụ này theo một chiến lược phù hợp, thì bạn sẽ có được nhiều lợi thế hơn so với đối thủ của mình. Đó là lý do tại sao bạn nên kết nối cửa hàng trực tuyến của mình với tài khoản Google Analytics & Search Console. Việc thiết lập hai công cụ này vào tài khoản Shopify của bạn rất dễ dàng và không tốn nhiều thời gian.
Tích hợp Google Analytics vào Shopify
Trước khi có thể thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết về cửa hàng thương mại điện tử của mình, thì bạn phải có tài khoản Google được đăng ký theo dõi phân tích.
Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Analytics
Sử dụng địa chỉ email của bạn, hãy làm theo hướng dẫn của Google trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Sau khi truy cập, hãy bấm vào mục “Admin” ở góc dưới bên trái. Sau đó, chọn vào “Property Settings”.
Mã UA là ID duy nhất dùng để theo dõi tài khoản của bạn trước khi kết nối Shopify.
Bước 2: Cài đặt Google Analytics trên Shopify
Option 1: Cài đặt Google Analytics thông qua Theme Code
- Truy cập trang Admin trên Shopify
- Nhấn vào “Online Store”
- Chọn “Preferences”
- Bạn sẽ thấy mã UA trong ô Google Analytics account
- Chọn vào ô “Use Enhanced E-commerce” như hình bên dưới nhé
Credits: Grow With Studio - Nhấn vào nút “Save”
- Kiểm tra lại tài khoản Analytics sau khi cài đặt. Tiếp tục đến Tracking Info, sau đó chọn vào Tracking Code.
- Sau đó nhấn vào Send Test Traffic và mọi thứ đã hoàn thành
Option 2: Cài đặt Google Analytics qua Theme Code
- Truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn
- Chọn “Themes”
- Ở trên cùng, có một thanh menu được hiển thị là “Actions”. Bạn phải nhấp vào và chọn “Edit Code”.
- Nhấp vào tệp có tên “theme.liquid”.
Credits: Grow With Studio - Quay lại Google Analytics, chọn vào mục “Tracking Info” trên bảng điều khiển admin, nhấp vào “tracking code”, sau đó sao chép Global Site Tag
- Quay lại liquid code của Shopify và dán Global Site Tag vào.
- Nhấp vào “Save” và chạy kiểm tra lưu lượng truy cập trong Google Analytics.
Credits: Grow With Studio
Xác minh Google Search Console trên Shopify Store
Tất cả các cửa hàng Shopify đều tự động tạo một sitemap.xml
chứa một số liên kết đến tất cả các sản phẩm, hình ảnh, các trang, bộ sưu tập và các bài viết trên blog của bạn. Tệp này được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm như Google để trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
- Bạn cần đăng ký tài khoản Google Search Console bằng tài khoản Google của mình. Nhấp vào nút Add a New Property.
-
Credits: Grow With Studio - Nhập URL của trang web của bạn và “Continue“.
- Bạn có thể chọn phương pháp Verify by HTML thẻ HTML để mọi thứ dễ dàng hơn.
- Nó sẽ tạo ra một mã, hãy sao chép mã này.
- Đăng nhập lại vào cửa hàng Shopify của bạn. Chuyển đến Themes sau đó nhấp vào Actions và chọn “Edit code” .
- Đi tới tệp theme.liquid của bạn . Ngay dưới thẻ “<head>”, hãy dán mã Google Search Console đã sao chép vào.
- Dán thẻ HTML của bạn.
Credits: Grow With Studio - Nhấp vào nút Save và quay lại Google Search Console, sau đó chọn Verify .
Quá trình thu thập dữ liệu và dẫn trang web của bạn có thể mất một khoảng thời gian và Google không thể nói cụ thể về thời gian. Bạn phải đợi cho đến khi thông tin được xác minh thành công. Đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có thể truy cập được, để trình thu thập thông tin hoạt động.
Cần trợ giúp thiết lập Google Analytics và Search Console trên Shopify? Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu.
Giới thiệu về Digital Agency D38
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)
Công ty của chúng tôi bao gồm các chuyên gia Thương mại điện tử Shopify được chứng nhận, designers, developers, content creators và các chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho các trang web Thương mại điện tử của khách hàng.
Chúng tôi cũng có một team riêng để tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN Trung Quốc và các ứng dụng khác cho khách hàng.
#Shopify #GoogleAnalytics #GoogleSearchConsole #Ecommerce #Ecommercemarketing # D38