Google Data Studio là một công cụ báo cáo cho phép bạn hợp nhất tất cả dữ liệu truyền thông tiếp thị thành một báo cáo thông tin, dễ chia sẻ và dễ đọc.
Mặc dù có rất nhiều công cụ báo cáo trên thị trường, Google Data Studio chiếm ưu thế với nhiều ưu điểm, đặc biệt là giao diện thân thiện với người dùng.
Nếu so với các công cụ kinh doanh thông minh (BI) hàng đầu, Data Studio có thể không có nhiều khả năng và tính năng tương tự. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng ít phức tạp hơn với nguồn lượng dữ liệu cần thiết, đây sẽ là công cụ hoàn hảo cho bạn.
Google Data Studio và Google Analytics
Nếu bạn chưa biết, Google Data Studio phục vụ mục đích tương tự như Google Analytics. Cả hai đều cung cấp tính năng phân tích dữ liệu và tạo báo cáo định kỳ để theo dõi KPI.
Tuy nhiên, Google Analytics chỉ cho phép tối đa 12 tiện ích trên mỗi bảng điều khiển. Hơn nữa, bạn chỉ có thể kết nối với dữ liệu trong chế độ xem cụ thể của bảng điều khiển. Vì vậy, Google Analytics sẽ hạn chế nếu bạn muốn xem thêm dữ liệu tiếp thị trong một bảng điều khiển.
Mặt khác, Data Studio linh hoạt hơn Analytics bởi những lý do sau:
- Cho phép sử dụng và xuất hiện hon 12 tiện ích
- Bạn có thể thêm bao nhiêu trang báo cáo tùy thích
- Bạn có thể kết nối báo cáo với nhiều tài khoản và lượt xem từ Google Analytics
Nói tóm lại, Data Studio là phiên bản rộng lớn và đầy đủ của Google Analytics.
Bạn có thể khai thác gì thêm từ Google Data Studio?
Google Data Studio không chỉ cung cấp cho bạn khả năng đồng bộ hóa tất cả dữ liệu của bạn, mà còn cung cấp nhiều hơn so với khả năng của Google Analytics. Theo Google, Data Studio có những tính năng nổi bật sau:
- Trực quan hóa dữ liệu của bạn với các biểu đồ và bảng tùy biến cao
- Dễ dàng kết nối với nhiều nguồn dữ liệu (ví dụ: Google Ads, phương tiện truyền thông xã hội)
- Chia sẻ những hiểu biết của bạn cho nhóm hoặc thế giới
- Hợp tác liền mạch trên các báo cáo với nhóm làm việc
- Thúc đẩy quá trình lập báo cáo của bạn với các mẫu báo cáo tích hợp
Cách sử dụng tính năng báo cáo của Google Data Studio?
Chúng ta đều biết rằng khá gian nan khi cố gắng ‘biến’ các báo cáo dữ liệu trở nên hấp dẫn, trực quan và dễ hiểu. Nhưng điều đó dễ dàng hơn nhiều với Google Data Studio. Thông qua việc có thể dễ dàng tùy chỉnh bảng điều khiển và báo cáo, bạn và nhóm dễ dàng hiểu và phân tích tất cả dữ liệu trong một nháy mắt.
Thông qua quá trình chỉnh sửa, bạn có thể thực hiện các cấu hình và trực quan hóa dữ liệu sau trên bảng điều khiển và báo cáo của mình:
Trực quan hóa dữ liệu
- Biểu đồ (ví dụ: biểu đồ đường, thanh, biểu đồ hình tròn)
- Bản đồ địa lý
- Biểu đồ diện tích và bong bóng
- Bảng dữ liệu phân trang
Tăng tính tương tác cho báo cáo
- Bộ lọc
- Kiểm soát phạm vi ngày
- Kiểm soát dữ liệu
Tạo danh mục sản phẩm, thư viện video và nội dung siêu liên kết khác
- Đường liên kết
- Hình ảnh đính kèm liên kết
Chú thích và dán nhãn thương hiệu cho báo cáo
- Các văn bản
- Hình ảnh
Biến báo cáo của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật
- Kiểu dáng
- Chủ đề màu sắc
Những kết nối của Google Data Studio?
Google Data Studio cũng là một công cụ tổng hợp dữ liệu tuyệt vời từ nhiều nguồn khác nhau. Không giống như các công cụ báo cáo khác, bạn có thể nhanh chóng kết nối với các nguồn dữ liệu chỉ trong vài phút.
Để biết thêm chi tiết, đây là một vài trình kết nối Google Data Studio có sẵn mà bạn có thể liên kết đến:
Các sản phẩm của nền tảng Google Marketing
- Google Ads
- Phân tích
- Hiển thị & Video 360
- Quảng cáo tìm kiếm 360
Sản phẩm tiêu dùng của Google
- YouTube
- Search Console
- Sheets
- Google My Business
Nền tảng mạng xã hội
Dữ liệu
- BigQuery
- MySQL
- PostgreSQL
Dữ liệu phẳng
- Thông qua đăng tải CSV file
- Lưu trữ Google Cloud
Tận dụng tối đa dữ liệu với bản báo cáo tổng hợp
Để thành công trong tiếp thị, bạn phải đảm bảo mình không chệch hướng khỏi mục tiêu kinh doanh thông qua theo dõi với công cụ báo cáo phù hợp. Bạn không cần phải đưa ra những số liệu phức tạp nhất để đo lường và phân tích hiệu suất. Bạn chỉ cần tìm công cụ báo cáo phù hợp nhất nhưng có sẵn và tận dụng tối đa công dụng của nó.
Để làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi đã tìm ra cách để thực hiện việc tùy chỉnh, kết nối và hợp nhất kịp thời cho bạn. MCN Asia One Report ra đời để phục vụ cho nhu cầu này.
MCN Asia One Report là gì?
MCN Asia One Report là tất cả những gì bạn cần để theo dõi một loạt các nguồn dữ liệu trong một báo cáo tiếp thị hợp nhất. Không còn những yêu cầu đăng nhập nhiều lần, dữ liệu không có tổ chức và báo cáo vô trật tự từ khắp mọi nơi.
Không chỉ cung cấp giá trị cho các nỗ lực tiếp thị, mà còn cho phép bạn điều hành doanh nghiệp của mình trong khi chúng tôi thực hiện báo cáo ở chế độ nền.
Báo cáo tiếp thị được định dạng PDF, dễ chia sẻ, dễ đọc và quan trọng nhất là phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
Hơn nữa, báo cáo tổng hợp của bạn được gửi trực tiếp vào email của bạn hàng tuần hoặc hàng tháng vào bất kỳ ngày và thời gian bạn mong muốn được nhận.
Điều thú vị hơn về One Report là nó kết nối với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như:
- Google Analytics
- Search Console
- Google Ads
- Google My Business
- YouTube Analytics
- Facebook Insights & Ads
- Instagram Insights & Ads
- LinkedIn Page & Ads
- Tài Khoản Chính Thức WeChat
- Baidu Search Console
Chúng tôi liên tục tìm kiếm các nguồn dữ liệu có giá trị hơn để thêm vào danh sách. Vì vậy, nếu bạn không thể tìm thấy nguồn dữ liệu mong muốn, đừng ngại ngần gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận về nhu cầu kinh doanh của bạn.
Mặt khác, nếu MCN Asia One Report phù hợp với yêu cầu kinh doanh của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để bắt đầu.
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tuyệt vời này, hãy truy cập https://www.mcnasia.com/.
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.