SEO Naver là bước quan trọng trong chiến lược tiếp cận thị trường tại Hàn Quốc của doanh nghiệp. Đây là phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm trên Naver giúp tăng lượt hiển thị mà không phải trả phí. Vậy làm SEO trên Naver như thế nào? Mời bạn theo dõi chi tiết thông tin dưới đây.
SEO on page trên Naver
Kỹ thuật SEO Naver giúp bạn tối ưu trang web được hiển thị top đầu trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, khi thực hiện đúng cách website của bạn sẽ được xuất hiện nhiều lần trong các phần SERP của Naver. Các vị trí hiển thị: Naver blog, Naver Cafe, ..
Submit website của bạn trên Naver
Tương tự như Google, website của bạn phải được gửi đến Naver theo đường link: https://submit.naver.com để index. Điều này đảm bảo rằng mọi thông tin của web sẽ được Naver thu thập. Công cụ tìm kiếm Naver sẽ thu thập thông tin, index và hiển thị kết quả tìm kiếm. Sau khi gửi website để submit sẽ mất đến 2 tuần để trang của bạn có thể xuất hiện trên thanh tìm kiếm.
Viết nội dung bằng tiếng Hàn
Để Naver nhận biết và xác nhận website của bạn, toàn bộ nội dung đều phải được viết bằng ngôn ngữ Hàn. Dựa vào ngôn ngữ, công cụ tìm kiếm của Naver sẽ phân biệt được vị trí địa lí của web và hiển thị kết quả. Ngoài ra, việc triển khai nội dung bằng ngôn ngữ Hàn giúp bạn tiếp cận đến người dùng tại Hàn tốt hơn.
Đồng thời, bạn cần tập trung vào chất lượng nội dung để thu hút sự tương tác của người dùng. Bổ sung thông tin hữu ích, phong phú, các chủ đề người dùng quan tâm. Bởi vì nếu chất lượng trang kém, lưu lượng truy cập thấp Naver sẽ không index website đó.
Nghiên cứu từ khóa và tối ưu dữ liệu
Việc thêm nội dung mô tả cho trang web rất quan trọng. Nó sẽ giúp Naver biết được web của bạn nói về cái gì, có liên quan đến người dùng không. Từ đó, Naver sẽ phân tích kết quả xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần bổ sung nội dung mô tả, thẻ tiêu đề, từ khóa… giúp tối ưu hóa khả năng tìm kiếm.
Cần lưu ý thêm, việc nhồi nhét từ khóa sẽ không tốt cho website. Công cụ tìm kiếm của Naver không đánh giá cao nội dung bị nhồi từ khóa quá nhiều, thậm chí có thể bị phạt.
Một số yếu tố thuật toán liên quan đến xếp hạng tìm kiếm trên Naver
- Tỷ lệ nhấp chuột
- Liên kết phổ biến
- Các từ khóa liên quan
- Nội dung phong phú, chất lượng
Ngoài việc thực hiện kỹ thuật SEO on page trên Naver bạn cần tối ưu các yếu tố off page nữa. Để tiến hành SEO website trên Naver bắt buộc bạn phải tạo tài khoản trên Naver. Đối với các doanh nghiệp Naver Marketing là công cụ hữu ích để mở rộng kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc.
Doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận và mở rộng tại thị trường Hàn Quốc. Bạn muốn SEO Naver, chạy quảng cáo Naver… hãy liên hệ với D38 ngay hôm nay để được tư vấn.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital