E-commerce

Hướng dẫn tạo mã giảm giá shopee cho người bán

ma-giam-gia-shopee 1

Khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tự Shopee bạn nên chú ý đến Kênh Marketing được tích hợp trong shop. Kênh này giúp bạn triển khai các tính năng khuyến mại như Mã giảm giá, voucher, tham gia chương trình của shopee. Vậy để tạo mã giảm giá như thế nào mời bạn các theo dõi thông tin dưới đây.

Mã giảm giá là tính năng của Shopee cho phép người bán hàng tạo các mã giảm giá của riêng mình dành cho khách hàng. Từ đó giúp tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi đem về doanh thu cao hơn.

Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá trên Shopee

Chi tiết các bước tạo mã giảm giá Shopee

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang bán hàng của Shopee. Trước đó bạn đã đăng kí tài khoản, tạo shop và sản phẩm đăng lên phải được Shopee phê duyệt. Tiếp theo đi đến Kênh Marketing để bắt đầu tạo mã giảm giá, ưu đãi của shop.

Kênh marketing là nơi bạn nên thường xuyên truy cập để quản lí các chương trình khuyến mại, ưu đãi của mình. Đồng thời nhận các thông tin ưu đãi, tham gia chương trình khuyến mại của Shopee để tăng đơn hàng hiệu quả.

Tại đây bạn sẽ thấy mục tạo mã giảm giá shop của tôi. Bấm vào để đến chuyển đến trang thông tin mã giảm giá:

  • Tên chương trình giảm giá của bạn
  • Loại giao dịch
  • Tên chương trình giảm giá
  • Loại giao dịch
  • Mức giảm
  • Số lượng
  • Đã lưu
  • Đã dùng
  • Tình trạng
  • Thời gian

Bạn cần nắm hết các thông tin trên để tạo mã giảm giá phù hợp với sản phẩm, mục tiêu của shop. Sau đó, bạn chỉ cần bấm vào nút Tạo mã giảm giá mới để và tiến hành điền thông tin như trên.
Nếu chưa rõ ràng về cách tạo mã, bạn có thể xem ngay hướng dẫn của Shopee ở bên cạnh.

Nên tạo mã giảm giá cho bao nhiêu sản phẩm?

Bạn có thể chọn giảm giá cho tất cả sản phẩm hoặc 2-3 sản phẩm chủ lực đều được. Tuy nhiên bạn nên áp dụng cho tất cả sản phẩm để khuyến khích tỉ lệ khách hàng truy cập shop và mua sản phẩm. Mã giảm giá sau khi được tạo bạn có thể tùy chỉnh cho xuất hiện ở trang chủ shop hoặc trong mỗi sản phẩm của shop.

Đối với voucher sản phẩm bạn có thể chỉ định áp dụng cho từng sản phẩm chỉ định. Còn mã giảm giá sẽ không xuất hiện ở bất kì nơi nào nên bạn phải giới thiệu tới khách hàng của mình.

Kiểm tra lại mã giảm giá Shopee đã tạo thành công hay chưa?

Cách điền các thông tin mã giảm giá

Bạn có thể xem cách thiết lập thông tin về mã giảm giá như sau:

  • Tên chương trình giảm giá: Thường không được công khai, tên này để giúp chủ shop phân biệt các loại mã giảm giá khác nhau.
  • Tên mã giảm giá: được tạo tự động bằng tên đăng nhập của shop thường có 4 kí tự. Các kí tự còn lại của mã giảm giá bạn có thể tự đặt khoảng từ 1-5 kí tự.
  • Loại mã giảm giá và mức giảm: Bạn có thể chiết khấu giảm trực tiếp vào giá sản phẩm hoặc giảm theo % (Ví dụ giảm 20.000 đ hoặc 10%/sản phẩm). Trường hợp bạn chọn giảm theo % nên thiết lập mức giảm tối đa: giảm 10%, tối đa 50.000 đ.
  • Giá trị đơn hàng tối thiểu: Là mức giá trị đơn hàng tối thiểu được sử dụng mã giảm giá. Ví dụ giảm 10% cho đơn hàng 199k, 249k…
  • Thời hạn sử dụng mã giảm giá: Thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho mã giảm giá của shop.
  • Số lượng mã giảm giá: Số lượng mã khách hàng có thể lưu để sử dụng. Tuy nhiên, họ có thể lưu mã và không dùng đến nếu họ không muốn.
  • Chọn vị trí hiển thị mã giảm giá: Bạn chọn mục công khai giảm giá và chọn nơi bạn muốn mã giảm giá sẽ xuất hiện. Khi chọn hiển thị trên một số trang, điều này có nghĩa mã giảm giá sẽ được xuất hiện trên trang chủ shop, trang sản phẩm và trong giỏ hàng. Sau đó, bạn bấm lưu mã giảm giá vừa mới được tạo.

Cách sửa đổi mã giảm giá của bạn

Trong trang Mã giảm giá của tôi, bạn sẽ theo dõi được số lượng mã đã dùng, mã đã được lưu. Ngoài ra, ở phần Chi tiết cho phép bạn chỉnh sửa mọi thông tin mã giảm giá trừ trường Tên mã giảm giá. Hoặc xem những đơn hàng nào đã áp dụng mã. Nếu muốn kết thúc trước thời hạn bạn cũng có thể sửa cài đặt cho mã giảm giá.

Doanh nghiệp của bạn muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhưng chưa rõ cách làm cũng như chiến lược marketing? Hãy liên hệ ngay D38 để được tư vấn và bắt đầu kinh doanh.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish