IH Digital cung cấp gói #PhygitalBeautySpace với mong muốn giúp các thương hiệu làm đẹp trong mùa đại dịch với giải pháp tiếp thị làm đẹp 6 bước. Đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt được sự phát triển ngành làm đẹp theo hướng kỹ thuật số.
Chiến lược truyền thông mới cho nhà bán lẻ ngành làm đẹp
Thời đại Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp làm đẹp gặp khó khăn, doanh số giảm đáng kể khi phải đóng cửa các cửa hàng bán lẻ. Ngay cả gã khổng lồ L’Oreal cũng bị ảnh hưởng khi doanh thu trong nửa đầu năm 2020 giảm 11,7%. Bởi vì các cửa hàng đóng cửa trên diện rộng, hoạt động mua sắm bị hạn chế.
Hiện nay, giữ gìn vệ sinh là chìa khóa để bảo vệ bản thân và ngăn ngừa ô nhiễm các sản phẩm. Như dự đoán, các biện pháp an toàn bảo vệ cá nhân đã hạn chế các hoạt động thử nghiệm sản phẩm tại cửa hàng. Điều này dẫn đến việc thử các loại sản phẩm mỹ phẩm bị giảm mạnh.
Để nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi về hu cầu thị trường, hành vi mua hàng của người dùng. Việc thiết lập một mô hình kinh doanh mới và chiến lược truyền thông làm đẹp mới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong khi mọi người đều nghĩ rằng các cửa hàng trực tuyến sẽ đặt ra những hạn chế và không tái tạo trải nghiệm tại cửa hàng. Hai thương hiệu lớn là L’Oreal và Lancome đã cho ra mắt cửa hàng hỗ trợ công nghệ ảo đầu tiên liên kết với các cửa hàng bán lẻ.
Giải pháp truyền thông sáng tạo cho ngành làm đẹp của IH Digital
Lấy cảm hứng từ những sáng kiến của Lancome trong việc thích ứng với đại dịch. IH Digital đã tạo ra một bước đột phá bằng cách tung ra giải pháp tiếp thị chưa từng có – Gói #PhygitalBeautySpace dành cho các thương hiệu làm đẹp để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến phong phú, thoải mái như ở nhà.
PhygitalBeautySpace là một dịch vụ kỹ thuật số hoàn toàn mới nhằm tái tạo trải nghiệm bán lẻ offline bằng cách khởi chạy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số lớn được hỗ trợ bởi bộ dùng thử offline. Để giúp các thương hiệu làm đẹp thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á, IH Digital đã tích hợp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số chuyên sâu và hỗ trợ offline bổ sung để tạo ra giải pháp tiếp thị gồm 6 bước
#PhygitalBeautySpace – Giải pháp 6 bước của IH Digital
1. Thiết lập trang web thương mại điện tử – Shopify
Tạo một website bán hàng trên trang thương mại điện tử shopify là bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Bởi vì tất cả khách hàng hàng sẽ được dẫn đến cửa hàng ảo cuối cùng để mua hàng. Shopify là nền tảng thương mại điện tử toàn cầu mở cửa cho tất cả các quốc gia với việc thiết lập cửa hàng dễ dàng. Đồng thời cung cấp hơn 100 cổng thanh toán theo nhu cầu của nhà bán hàng.
Để nâng cao cơ hội mua sản phẩm của khách truy cập từ Đông Nam Á, khả năng xem giá bằng nội tệ đã trở nên quan trọng hơn. Vì vậy, Shopify sẽ đóng vai trò là công cụ chuyển đổi tiền tệ tiện lợi của mình.
Chỉ tạo một cửa hàng trực tuyến sẽ không đủ, Shopify cung cấp dịch vụ hỗ trợ cửa hàng mỗi tháng. Trang web của bạn không chỉ đơn thuần là một cửa hàng, đây còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu của bạn. Đồng thời quảng cáo với bộ công cụ truyền thông như: Blog, google, Facebook ads và báo cáo.
2. Tạo bộ lọc AR cho thương hiệu của bạn
AR – Bộ lọc thực tế tăng cường là hiệu ứng do máy tính tạo ra được thiết kế để thay đổi hình ảnh đời thực mà máy ảnh của bạn hiển thị.
Trong thời điểm dịch Covid 19 chưa được khống chế, thương mại điện tử sẽ chiếm lĩnh thị trường và trong tương lai. Bạn không thể biết màu được màu son trên môi sẽ thế nào. Vì vậy các doanh nghiệp mỹ phẩm sẽ phải tìm cách mới để thay thế phương pháp đánh son để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.
Với bộ lọc AR không cần chạm, người dùng có thể biết được hiệu quả của việc trang điểm mà không cần chạm hay thử sản phẩm bằng cách chọn các bộ lọc trên máy ảnh. Các hiệu ứng kĩ thuật số khớp với hành động của người dùng và đem lại cho họ những kì vọng như trong đời thực. Bởi vậy điều này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy người dùng trong quá trình quyết định mua hàng.
3. Gửi bộ dùng thử đến người tiêu dùng
Hành trình bán hàng tiếp tục với bước phân phối bộ dùng thử cho người dùng. Theo đó, các thương hiệu gửi đến người tiêu dùng bộ sản phẩm mẫu để họ trải nghiệm. Đây cũng là cách để một thương hiệu làm đẹp thu thập dữ liệu người dùng tiềm năng và nhắm mục tiêu trong tương lai.
Khi trải nghiệm trực tiếp tại của hàng mỹ phẩm bị hạn chế, người làm việc tại nhà thường sẽ quyết định rút ngắn chế độ chăm sóc da thậm chí bỏ qua. Vì vậy, việc gửi sản phẩm mẫu cho khách hàng tiềm năng giúp họ biết rằng bạn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách.
4. Khám phá bản thân với những câu đố
Trong bước thứ tư, người tiêu dùng sẽ được mời tham gia các câu đố để khám phá bản thân. Nhờ đó thương hiệu sẽ thu thập được dữ liệu khách hàng như: Loại da, lối sống, nhu cầu và hành vi tiêu dùng. Cuối cùng bạn giới thiệu các sản phẩm phù hợp cho khách hàng, cách làm này giống như một chuyên gia tư vấn làm đẹp ngay tại cửa hàng.
Việc thiết kế và phân phối bài kiểm tra được tạo và lưu trữ trên website bao gồm các danh mục: Trang chủ, cách chơi, câu hỏi, kết quả, đăng kí chi tiết cá nhân, bật lên T&C.
5. Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là phương pháp tích cực để tăng khả năng hiển thị nhận diện thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng. Đây là nguồn để bạn tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Nơi bạn có thể quảng bá về sản phẩm của mình, xây dựng và kết nối với đối tượng mục tiêu.
Có 3 dịch vụ quan trọng đảm bảo đạt được mục tiêu của chiến dịch làm đẹp trên mạng xã hội: tiếp thị nội dung, quản lý truy vấn và báo cáo.
Lúc này bạn cần tạo và cập nhật các trang mạng xã hội với hình ảnh trực quan. Bổ sung video, nội dung hấp dẫn để thúc đẩy sự tương tác của khán giả.
Điều này bao gồm các hoạt động như tạo và cập nhật các trang truyền thông xã hội với hình ảnh trực quan, video và nội dung khác để thúc đẩy sự tương tác của khán giả. Ngoài ra, bạn sẽ có thể xem hiệu suất trên trang của mình và của đối thủ cạnh tranh với báo cáo truyền thông xã hội có cấu trúc tốt của chúng tôi.
6. PR – Phát trực tiếp trên Social
Bước cuối cùng là chuẩn bị một sự kiện để giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với người dùng thông qua việc phát trực tiếp trên trang FB hoặc kênh Youtube.
Bạn cần chọn người đại diện tiêu biểu hoặc chuyên gia về sản phẩm để chia sẻ kiến thức, thông tin trong buổi phát trực tiếp để có thể tiếp cận tới 5.000 người dùng.
Ngoài ra, bạn cũng cần tương tác trực tiếp với người dùng để giữ cho buổi phát trực tiếp hấp dẫn và sống động. Cố gắng trả lời, trò chuyện và đưa ra thông báo hấp dẫn cho người dùng.
Bạn đã sẵn sàng để truyền thông thương hiệu làm đẹp của mình chưa?
IH Digital là digital marketing agency tập trung vào thị trường Châu Á cung cấp các dịch vụ: Tư vấn chiến lược, nội dung, social media, web, SEM, SEO…
Chúng tôi ra mắt Gói #PhygitalBeautySpace này với mục đích giúp các thương hiệu làm đẹp trong mùa đại dịch với giải pháp tiếp thị làm đẹp 6 bước. Đồng thời nắm bắt sự phát triển của tiếp thị làm đẹp theo hướng kỹ thuật số lớn hơn.
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông làm đẹp một cách sáng tạo? Liên hệ với D38 chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn một cách nhanh chóng.