Influencer Marketing

Influencer Việt Nam: 3 Điều Doanh Nghiệp Nên Biết

infuencer-vietnam 2Nguồn ảnh: Anvy2805

Sử dụng influencer marketing trở thành xu hướng chính trong marketing hiện đại. Với ý tưởng dùng người có ảnh hưởng trong một chiến dịch truyền thông giúp các công ty đạt được mục tiêu. Vậy sử khi chọn influencer Việt Nam doanh nghiệp cần biết những điều gì? Làm gì để có được hiệu quả influencer marketing tốt nhất?

Sự khác biệt giữa Influencer và celeb (người nổi tiếng)

Người nổi tiếng như các ca sĩ, diễn viên, người mẫu…. có lượt theo dõi cao trên 1 triệu người dùng. Họ thường nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định với lượng fan đông đảo hùng hậu.

Còn influencer họ khác với người nổi tiếng, họ có thể là bất cứ ai và bất cứ nơi đâu. Bạn có thể bắt gặp một beauty influencer, hoặc một blogger, nhiếp ảnh gia, streamer…. Họ cũng có lượng người theo dõi cao trên các nền tảng mạng xã hội. Influencer thường chia sẻ những nội dung tích cực tài khoản của mình và tích cực tương tác với người dùng.

Họ tạo ra mối quan hệ mật thiết gắn bó với người dùng, vì vậy họ hiểu được những suy nghĩ, hành vi của các fan rất rõ ràng. Bởi vậy, người dùng theo dõi influencer chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến. Thay vì bỏ nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các nền tảng, bạn có thể chọn sử dụng influencer để nhắm đến tập khách hàng chất lượng và ổn định.

Influencer giúp doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu khách hàng tốt hơn

3 lưu ý khi thuê influencer Việt Nam trong chiến lược marketing

Influencer Việt Nam ngày càng phát triển ở trên mọi nền tảng như: Facebook, Instagram, Tiktok… với lượng người theo dõi cao. Vậy để sử dụng influencer Việt Nam sao cho hiệu quả, hãy theo dõi 3 lưu ý sau đây:

Cân nhắc cách tiếp cận của influencer Việt Nam

Để có một chiến lược influencer marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần đưa ra một kế hoạch chuẩn.

Dành thời thời gian nghiên cứu thị trường, đối tượng mục tiêu khách hàng. Từ đó đưa ra mục tiêu chiến dịch, ngân sách, sản phẩm… phù hợp với influencer.

Lựa chọn influencer phù hợp với sản phẩm, hình ảnh và định vị của thương hiệu. Trong quá trình làm việc, nên tạo không khí cởi mở thân thiện với influencer. Đừng coi đây là một cuộc đàm phán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, hãy nghĩ về đối tượng khách hàng của bạn.

Lên kế hoạch lịch trình rõ ràng

Hãy thảo luận với các influencer Việt Nam về mong muốn, mục tiêu chiến dịch truyền thông. Lịch trình làm việc kéo dài trong bao lâu, chi phí PR và sử dụng hình ảnh ra sao?

Rõ ràng các kế hoạch quảng bá và phát hành sản phẩm

Lên lịch trình làm việc, di chuyển.. cho ekip. Tránh các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Đừng hiểu sai về người ảnh hưởng

Để tạo ra một chiến dịch truyền thông có hiệu quả, doanh nghiệp đừng nghĩ rằng mình chỉ cần trả tiền cho influencer và mong họ nói tốt về thương hiệu của mình. Cách này chỉ áp dụng với những người nổi tiếng mà thôi.

Hãy nhớ rằng, influencer Việt Nam thường dành thời gian, công sức để tạo dựng thương hiệu và duy trì cộng đồng fan của họ. Họ thường sẽ không mạo hiểm để mất đi một lượng fan follow cao nếu sản phẩm dịch vụ quảng bá không đảm bảo về mặt chất lượng.

Mục tiêu đầu tiên của doanh nghiệp khi sử dụng influencer marketing không phải là đem lại chuyển đổi ngay lập tức. Influencer sẽ giúp bạn tăng mức độ uy tín, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Cách này là dạng “mưa dầm thấm lâu”, về lâu dài, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đứng vững trong đầu người tiêu dùng.

Doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch sử dụng influencer Việt Nam? Hoặc bạn muốn quảng bá thương hiệu, hình ảnh ở thị trường Đông Nam Á. Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch influencer marketing ngay hôm nay.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish