Giới truyền thông dự đoán năm 2021, truyền thông qua Instagram Influencer được đánh giá là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp lên đỉnh cao. Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng influencer trong marketing thì đừng bỏ qua bài viết này.
Hiện nay, Instagram trở thành nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất. Thống kê số liệu cho thấy, instagram tỷ lệ tương tác trung bình đạt 29,67 trên 1000 người theo dõi. Trong khi đó, Facebook chỉ đạt khoảng 16,54% /1000 người theo dõi.
Bạn chỉ cần dành khoảng vài phút trên Instagram sẽ nhanh chóng bắt gặp các bài đăng của influencer. Truyền thông Instagram influencer trên đà trở thành công nghiệp có trị giá lên đến 8 tỷ đô la. Vì vậy, việc đưa Instagram influencer trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp giúp thúc đẩy nhận thức thông hiệu. Đồng thời gia tăng doanh số bán hàng và thu hút thêm lượt người theo dõi trên Instagram.
Vậy làm sao để một chiến lược Instagram influencer phù hợp và có hiệu quả cho doanh nghiệp? Hãy tiếp tục theo dõi các thông tin dưới đây.
Truyền thông Instagram Influencer phá bỏ các rào cản của quảng cáo truyền thống. Khách hàng của bạn được giới thiệu sản phẩm bởi một nguồn tin cậy và được xác thực chính là influencer. Các influencer nhận được sự tin tưởng của người theo dõi nên họ dễ dàng đề xuất một sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trên kênh riêng của họ.
Phương thức này giúp các thương hiệu tiếp cận với khách hàng mục tiêu và mở rộng thị trường tốt hơn so với quảng cáo truyền thông. Bởi vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn influencer marketing phù hợp với định vị thương hiệu, sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng cao nhất.
Bên cạnh hiệu quả truyền thông của influencer trên Instagram thì các doanh nghiệp rất quan tâm đến mức chi phí phải bỏ ra. Đây là một câu hỏi trở thành tiêu điểm, tuy nhiên thực sự khó để đưa ra một con số chính xác. Bởi vì chi phí cho Instagram influencer phụ thuộc vào quy mô dự án, mục tiêu và influencer nào bạn muốn hợp tác. Xem thêm cách phân loại influencer tại đây nếu bạn không chắc về việc chọn influencer phù hợp.
Số liệu thống kê cho biết mức chi phí chi trả cho bài đăng của influencer có thể dao động từ 200 USD – 1000 USD phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của họ. Thực tế, influencer trở thành một hình thức truyền thông không thể thiếu cho các chiến dịch thương hiệu.
Doanh nghiệp của bạn đang phân vân về việc lựa chọn và sử dụng chiến dịch Instagram influencer? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn chi tiết với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.