Tin Nổi Bật

Bắt đầu LINE Marketing với LINE Broadcast Message

ATC-LINE-Official-Account

Nếu bạn đang có dự định bắt đầu chiến dịch LINE Marketing thì chức năng LINE Broadcast message là không thể thiếu. Nhưng chính xác thì chức năng này là gì? Doanh nghiệp có thể tận dụng ra sao? Và nó quan trọng như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

LINE Broadcast message là gì?

LINE Broadcast message là một chức năng gửi tin nhắn từ tài khoản chính thức của doanh nghiệp đến tài khoản của khách hàng. Doanh nghiệp có thể gửi tối đa 3 tin nhắn liên tiếp cho bạn bè hoặc những người theo dõi tài khoản chính thức một cách dễ dàng. Tin nhắn sẽ có dạng Tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, tin nhắn thoại, phiếu giảm giá, bảng câu hỏi,… Các tin nhắn sẽ được gửi đi có thể xác định các nhóm người nhận: gửi cho tất cả những người theo dõi hoặc chỉ cho những người theo dõi trong nhóm nhân khẩu học tùy chỉnh. Đây là hình thức LINE Marketing được sử dụng phổ biến.

Các gói tin nhắn của LINE Broadcast message

Số lượng tin nhắn có thể gửi đến cho người theo dõi sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng gói LINE OA như sau:

  • Gói miễn phí: có thể gửi tới 1000 tin nhắn
  • Gói cơ bản: Có thể gửi 15.000 tin nhắn và nếu gửi nhiều hơn số lượng gói sẽ phải trả thêm 54,5 đồng cho mỗi tin nhắn.
  • Pro: có thể gửi 35.000 tin nhắn và nếu gửi nhiều hơn số lượng gói sẽ phải trả thêm 27,3 đồng cho mỗi tin nhắn

Do số lượng tin nhắn tối đa sẽ là 3 tin nhắn / người dùng, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn định dạng để gửi trong mỗi bong bóng chat. Nếu số lượng tin nhắn bạn gửi vượt quá 3 tin thì LINE sẽ tự động xóa đi tin nhắn được gửi sau cùng

Có bao nhiêu định dạng cho LINE Broadcast message?

Hiện tại, có 10 định dạng tin nhắn mà doanh nghiệp có thể chọn để gửi cho những người theo dõi khi bắt đầu chiến dịch LINE Marketing:

1. Text (Văn bản)

01 tin nhắn văn bản

Đây là tùy chọn cơ bản nhất của LINE. Bạn có thể nhập tin nhắn để gửi thông tin đến cho những người theo dõi với tối đa 500 ký tự trên mỗi tin nhắn.

2. Nhãn dán (Sticker)

02 Hình dán

3. Hình ảnh (Photo)

03 Hình ảnh

Hình ảnh là một dạng tin nhắn cũng rất được ưa chuộng. Các hình ảnh được lựa chọn thường là: hình ảnh quảng cáo, hình ảnh về sản phẩm mới, infographic,… Loại hình này sẽ giúp thu hút người dùng và dễ dàng nhận diện thương hiệu hơn

4. Phiếu giảm giá

04 Phiếu giảm giá

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chương trình khuyến mãi với phiếu giảm giá trực tuyến, thì đây là lựa chọn phù hợp. Chỉ cần nhấp để tạo phiếu giảm giá LINE, sau đó bạn có thể đặt nó vào tin nhắn và gửi cho khách hàng

* Lưu ý: Phiếu thưởng có thể được tạo từ tùy chọn Phiếu thưởng trên trang Quản lý tài khoản trong manager.line.biz trước khi được đưa vào tin nhắn

5. Rich message

LINE Marketing

Rich message là tính năng mà LINE đã tạo ra để đáp ứng nhu cầu gửi tin nhắn của doanh nghiệp, giao diện của Rich message giống với giao diện của hình ảnh. Nhưng sự khác biệt rõ ràng là kích thước của hình ảnh lấp đầy toàn bộ khung tin nhắn không cần nhấn nút phóng to, và hình ảnh có thể được đính kèm vào một liên kết. Khiến khi bấm vào hình ảnh thì sẽ được chuyển đến trang theo đường dẫn được gắn vào. Nhưng một nhược điểm nhỏ của Rich message là không thể lưu hoặc chuyển tiếp như ảnh thông thường. 

6. Rich video message

06 Thông điệp Video phong phú

Rich video message là một chức năng tương tự Rich message nhưng ở dạng video. Video này được gắn kèm nút phát và nút CTA (Kêu gọi hành động). Khi người xem nhấn vào nút CTA sẽ được chuyển đến trang theo liên kết mà doanh nghiệp đã đính kèm. Nhược điểm cũng giống như Rich message là không thể lưu hoặc chuyển tiếp.

7. Video

07 Video

Tùy chọn này giống như gửi một video bình thường trong LINE và không có nút CTA, nhưng bạn có thể nhấn lưu và chuyển tiếp video đó cho người dùng khác.

8. Tin nhắn thoại

08 Thư thoại

Thư thoại là một tùy chọn khác có thể được sử dụng. Chỉ cần tải lên tệp âm thanh và nó đã sẵn sàng đẻ gửi đi.

9. Bảng khảo sát

09 Bảng câu hỏi

Nếu bạn muốn thu thập thông tin từ khách hàng, bảng khảo sát là một lựa chọn hoàn hảo vì nó có thể được gửi trực tiếp đến những người theo dõi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt một phiếu giảm giá vào cuối cuộc khảo sát để cảm ơn những người theo dõi đã dành thời gian cho họ.

10. Tin nhắn thẻ

10 dựa trên thẻ

Tùy chọn cuối cùng là Thông báo dựa trên thẻ, có dạng một loạt các hình ảnh và hoạt động tương tự như Rich message. Có thể chèn tối đa 9 hình ảnh cho mỗi tin nhắn.

Bắt đầu LINE Marketing với LINE Broadcast message

Gửi tin nhắn Broadcast không khó chút nào. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản:

1. Đăng nhập và chọn một tài khoản.

Đầu tiên bạn vào trang web manager.line.biz . Đây là một trang web để quản lý LINE OA. Hãy đăng nhập và chọn tài khoản mong muốn

Làm thế nào để gửi tin nhắn-LINE-Broadcast-tin nhắn-00

2. Chọn Broadcast trên thanh menu bên.

Khi bạn đang ở trang chủ của manager.line.biz, hãy nhấp vào Broadcast trên thanh công cụ bên phải để truy cập trang Broadcast.

Làm thế nào để gửi tin nhắn-LINE-Broadcast-tin nhắn-01

3. Bấm Tạo mới để tạo một tin nhắn mới.

Tiếp theo, chọn Tạo mới ở góc trên bên phải để tạo tin nhắn mới.

Làm thế nào để gửi tin nhắn-LINE-Broadcast-tin nhắn-02

4. Thiết lập người nhận và hẹn giờ gửi tin nhắn.

Sau khi nhấp vào Tạo mới, bạn sẽ được đưa đến trang “tạo tin nhắn”. Trang này được chia thành 2 phần: phần trên dùng để cài đặt cho người nhận tin nhắn và phần dưới dùng để tạo tin nhắn.

Làm thế nào để gửi tin nhắn-LINE-Broadcast-tin nhắn-03

Trong phần cài đặt người nhận sẽ có các tùy chọn như sau.

  • Bạn có thể chọn xem gửi tin nhắn cho tất cả những người theo dõi hoặc chỉ cho những người theo dõi trong nhân khẩu học tùy chỉnh.
  • Gửi ngay lập tức hoặc đặt trước thời gian gửi.
  • Bạn có thể chọn từ 3 cài đặt nâng cao: Đăng tin nhắn trên dòng thời gian, đặt số người nhận tin nhắn và tạo thử nghiệm A / B.

Cách gửi tin nhắn LINE Broadcast 04

5. Tạo một tin nhắn và gửi để bắt đầu chiến dịch LINE Marketing

Để tăng số lượng tin nhắn, bạn có thể chọn vào ô “Add” để thêm số lượng mong muốn (tối đa 3 tin nhắn). Nội dung của mỗi tin nhắn có thể được chọn trong 10 loại mà mình đã đề cập bên trên. Khi quả bóng hoàn thành, bạn có thể xem trước nó ở bên cạnh. Nếu hài lòng, bạn có thể nhấn gửi ngay hoặc gửi theo thời gian quy định.

Mẹo: Nên sắp xếp các tin nhắn sao cho tin nhắn quan trọng nhất nằm ở cuối cùng. Bởi vì tin nhắn cuối cùng chúng ta tạo ra sẽ trở thành tin nhắn đầu tiên mà người nhận nhìn thấy.

Cách gửi tin nhắn LINE Broadcast 05

Bắt đầu chiến dịch LINE Marketing với D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #LINE #LINEMarketing #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish