Nếu mục tiêu của bạn là người tiêu dùng Thái Lan cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình, thì LINE Marketing nên là một phần phải có trong chiến lược marketing. Thông tin thêm – LINE Marketing là một công cụ thiết yếu đối với hầu hết các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực e-commerce.
Theo báo cáo của Bangkok News, các công ty Trung Quốc tiếp tục đầu tư hàng triệu baht vào ngân sách tiếp thị để kích thích chi tiêu.
Nhưng tại sao LINE Marketing lại là chiến lược thành công để thâm nhập thị trường Thái Lan? Mặc dù có rất nhiều ứng dụng nhắn tin hiện diện trong nước, nhưng LINE vẫn là ứng dụng hàng đầu, nhờ các tính năng hữu ích của nó. Ngoài nhắn tin, ứng dụng trò chuyện còn là một nền tảng thương mại xã hội với hai tính năng tiếp thị quan trọng – Tài khoản chính thức LINE và LINE MyShop.
Hãy cùng tìm hiểu ngắn gọn các nguyên tắc cơ bản của LINE cho chiến lược digital marketing tại Thái Lan của bạn.
Thế Mạnh Từ LINE
Tương tự như WeChat của Trung Quốc, LINE đã trở thành một ứng dụng mạnh mẽ với các tính năng có giá trị ngoài tính năng nhắn tin. Những điều bạn có thể làm trên LINE:
- Theo dõi bạn bè, doanh nghiệp trong và ngoài nước
- Tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tiếp
- Nhận thông báo từ những Tài Khoản LINE Chính Thức
- Mua sắm trực tuyến trong LINE MyShop
- Thanh toán bằng LINE Pay
- Nhận cập nhật tin tức qua LINE Today

Theo khảo sát từ Data Reportal, LINE là ứng dụng được sử dụng nhiều thứ ba trong nước sau Facebook và YouTube. Vào tháng 1 năm 2020, khoảng 85% người dùng Internet Thái Lan nói rằng họ tích cực sử dụng LINE.

Ngoài ra, vào năm 2019, LINE là ứng dụng hàng đầu ở Thái Lan về thời gian sử dụng ứng dụng hàng ngày. Dựa trên thống kê của LINE, người Thái sử dụng ứng dụng này trung bình trong 216 phút (3,6 giờ) mỗi ngày.
LINE Marketing Sẽ Đem Lại Điều Gì Cho Bạn?
LINE mang lại nhiều lợi ích mà thương hiệu của bạn cuối cùng có thể tạo ra doanh số bán hàng. Với ứng dụng xã hội, bạn có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị sau cho thương hiệu của mình:
- Gửi thông báo đẩy cho tất cả những người theo dõi Tài khoản chính thức của bạn
- Tặng phiếu giảm giá
- Thực hiện khảo sát thị trường
- Nhận thông tin chi tiết về hiệu suất Tài khoản chính thức của bạn
- Xây dựng cửa hàng thương mại điện tử trên LINE MyShop
Hơn nữa, người Thái nói chung rất vui khi nhận được các tin nhắn quảng cáo trên ứng dụng, theo khảo sát của LINE năm 2019. Trên thực tế, 70% trong số họ nói rằng loại nội dung ưa thích nhất của họ là quảng bá thương hiệu.
Với điều này, thương hiệu của bạn có thể tận dụng lợi thế là người Thái đang mong đợi các chương trình khuyến mãi trên LINE. Và bằng cách sử dụng tất cả các tính năng của LINE Marketing, bạn có thể dễ dàng được người tiêu dùng Thái Lan chấp nhận và cuối cùng giành được thị trường Thái Lan rộng lớn.
Những Tài Khoản Chính Thức LINE & LINE MyShop tại Thái Lan



Cảm Thấy Hứng Thú Với LINE Marketing?
Digital 38 cung cấp các dịch vụ digital marketing 360 °, bao gồm quản lý mạng xã hội, tạo nội dung, quảng cáo trên LINE và hơn thế nữa!
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ LINE Marketing như:
- LINE Thiết lập và xác minh Tài khoản Chính thức
- Quản lý trang và trò chuyện
- Tạo nội dung cho các chương trình phát sóng LINE và thông báo đẩy
- Quảng cáo LINE
- LINE MyShop thiết lập và quản lý cửa hàng thương mại điện tử
Bạn muốn hợp tác với chúng tôi và xây dựng thương hiệu của bạn với LINE marketing? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn sớm nhất.
Đọc thêm
- Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Tài Khoản Chính Thức LINE?
- Cẩm Nang Thực Hiện LINE MyShop Cho Doanh Nghiệp
- Case Study: Jin Air Thực Hiện LINE Marketing
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
