Tính năng giải trí và mua sắm đều được tích hợp vào một buổi bán hàng trực tuyến (live selling). Bán hàng trực tuyến một lần nữa trở thành cơn bão đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Và ở Đông Nam Á hiện nay, hình thức bán hàng này đang dần trở thành một xu hướng lớn, giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả.
Bán hàng trực tuyến, ngày trước và bây giờ
Sự thật là bán hàng trực tiếp đã xuất hiện ngay cả trước khi YouTube và Facebook được phát minh.
Vào những năm 1980, các chương trình bán hàng trực tuyến trở nên phổ biến, sau khi các doanh nghiệp tận dụng khả năng tiếp cận khán giả thông qua các kênh truyền hình với quy mô lớn.
Cho đến nay, bạn vẫn có thể tìm thấy hoạt động bán hàng trực tiếp trên màn hình TV tại nhà.
Việc internet được sử dụng rộng rãi đã mở đường cho các thương hiệu giới thiệu sản phẩm của họ thông qua các nền tảng mạng xã hội, và tạo điều kiện cho thương hiệu gặp gỡ người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn.
Ở Trung Quốc, bán hàng trực tuyến đã trở thành một cú hit ngay khi vừa ra mắt. Khi Covid-19 xuất hiện, người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang sử dụng Internet để mua sắm và tìm lại những trải nghiệm gần giống như mua sắm trực tiếp.
Không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2020, Trung tâm mua sắm Taobao (TMall) của Alibaba đã đạt doanh thu kỷ lục 7,5 tỷ đô la Mỹ trong vòng 30 phút sau chiến dịch Taobao Live nhân Ngày Độc thân 11-11, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Bạn muốn biết thêm về sức mạnh của live selling? Đọc các bài viết trước của chúng tôi bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới.
- Vì Sao Livestream Influencer Tăng Doanh Thu Hiệu Quả?
- Livestream Bán Hàng – Đòn Bẩy Tăng Doanh Thu Hiệu Quả
- Live Commerce Thúc Đẩy Doanh Số Cho Người Bán Hàng Ra Sao?
Live Selling mang lại giá trị như thế nào cho thương hiệu?
Ở Đông Nam Á, bán hàng trực tuyến trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và các thương hiệu lớn đã chớp lấy cơ hội này.
Một số lợi ích lớn mà doanh nghiệp bạn có thể đạt được khi tham gia vào bán hàng trực tuyến.
Thúc đẩy chuyển đổi trong thời gian thực hiện
Điểm cộng lớn của các buổi livestream bán hàng là khả năng tương tác. Vì tính năng này cho phép các thương hiệu kết nối với khán giả trong thời gian thực.
Và thông thường, các thương hiệu cũng triển khai các chiến thuật giữ chân khách hàng, chẳng hạn như giảm giá dành riêng cho người dùng theo dõi phiên bán hàng trực tuyến để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm ngay tại lúc phát hành livestream.
Giúp tìm hiểu thị trường tốt hơn
Live selling cũng lý tưởng cho các thương hiệu mới bắt đầu nâng cao sự hiện diện trong một thị trường mới.
Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc MISSHA đã bắt tay vào một buổi live stream kéo dài 45 phút trên LazLive, nền tảng bán hàng trực tiếp độc quyền của Lazada để giới thiệu với người tiêu dùng Singapore về các sản phẩm của họ.
Bán hàng trực tuyến trực tuyến cũng cho phép MISSHA tìm hiểu về nhu cầu của người mua tại Singapore tốt hơn vì sự kiện ảo này cho phép khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi trực tiếp cho người dẫn chương trình của MISSHA . Những câu hỏi này giúp thương hiệu Hàn Quốc có cái nhìn sâu hơn về thị trường mới của họ.
Chi phí tiết kiệm
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, live selling có giá cả phải chăng, với hàng tấn lợi ích mà bạn có thể kiếm được ngay sau đó.
Tại Đông Nam Á, các nền tảng Thương mại điện tử lớn như Lazada và Shopee cho phép bán hàng trực tuyến miễn phí.
Thêm vào đó, các thương hiệu không cần phải chi quá nhiều tiền khi triển khai một sự kiện bán hàng trực tuyến.
Một điện thoại thông minh hoạt động tốt, một vài đèn studio và kết nối internet ổn định sẽ những điều cần thiết khi bạn muốn tổ chức một buổi live selling với quy mô nhỏ – trừ khi bạn định tổ chức một phiên bán hàng trực tiếp quy mô lớn.
Bắt đầu bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á một cách hiệu quả
Bán hàng trực tuyến đang tạo ra làn sóng ở Đông Nam Á nhưng để có thể tổ chức một buổi live selling hiệu quả thì không hề đơn giản
Đặc biệt là trong một thị trường đa dạng và phân mảnh cao như Đông Nam Á, các kế hoạch có thể trở nên phức tạp và lãng phí thời gian, tiền bạc của bạn.
Đây là lý do tại sao bạn có thể chọn các chuyên gia từ Digital 38 hỗ trợ và hướng dẫn bạn đi đúng hướng.
Chúng tôi đã cung cấp các giải pháp Thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số cho hơn 100 thương hiệu, cả trong nước và quốc tế.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách bán hàng trực tiếp đúng cách.
# Digital38 #EcomAgency #Ecommerce #liveselling #asiamarketingsimplified