SEO là công cụ marketing được các doanh nghiệp lựa chọn xây dựng uy tín thương hiệu. Đồng thời nâng cao vị thế cạnh tranh với đối thủ, thu hút khách hàng và nhiều hơn nữa. Vậy lợi ích của SEO như thế nào trong thương mại điện tử? Hãy cùng theo dõi chi tiết thông tin dưới đây.
Hiểu rõ về SEO là gì?
Search Engine Optimization được viết tắt là SEO. Nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi có yêu cầu truy vấn từ khách hàng. Người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi họ đưa ra quyết định mua. Bởi vậy, họ thường dùng Google để tìm kiếm các thông tin cần thiết như: Chi tiết sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách bảo hành, khuyến mại…. Đặc biệt, hầu hết người dùng sẽ click vào top 10 kết quả được hiển thị trên Google. Vì vậy, việc đưa website, hoặc cửa hàng thương mại điện tử lên top tìm kiếm có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp.
Xem thêm: SEO Marketing: Cách Hiệu Quả Để Thu Thập Khách Hàng Tiềm Năng
Nâng cao xếp hạng cho doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm
Mặc dù có nhiều kênh marketing online quan trọng như Facebook, Instagram, Linkedin, báo điện tử…. nhưng SEO được đánh giá là kênh marketing chủ lực và ít tốn kém nhất. Chính vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp vẫn tập trung vào SEO để nâng cao thứ hạng website hoặc cửa hàng thương mại điện tử. Tại Việt Nam, SEO trong lĩnh vực thương mại điện tử rất cạnh tranh. Vì vậy, để đạt hiệu suất SEO tốt cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, các nền tảng bổ trợ đi kèm.
SEO là kênh marketing cần có chiến lược dài hơi để xây dựng website mạnh mẽ. Khi kết quả SEO tốt, cơ hội tiếp cận với khách hàng rất lớn. SEO marketing được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng không chỉ giúp quảng bá miễn phí thương hiệu đến khách hàng mà còn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: 4 Tip SEO Website Thương Mại Điện Tử Shopify Của Bạn
Tạo dựng uy tín thương hiệu đối với khách hàng
Trước khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn khách hàng cần có thông tin chính xác để họ có thể tin tưởng. Khi website có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm là cách quảng cáo hiệu quả nhất sản phẩm dịch vụ đến khách hàng. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề Làm Đẹp, Mỹ Phẩm, Thời trang… Khách hàng sẽ có sự tin tưởng cao vào doanh nghiệp để doanh nghiệp luôn xuất hiện trong mọi truy vấn. Ngoài ra, SEO còn giúp website, cửa hàng thương mại điện tử tăng khả năng hiển thị, lượt truy cập, thúc đẩy doanh thu. Đây là những lợi ích của SEo không thể phủ nhận trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh.
Doanh nghiệp của bạn cần thúc đẩy chiến lược SEO cho website, cửa hàng thương mại điện tử? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch SEO nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital