Đại dịch COVID-19 xuất hiện đã làm thay đổi các hành vi của người tiêu dùng, nhu cầu mua hàng trên các nền tảng Thương mại điện tử xuyên quốc gia tiếp tục tăng nhanh chóng. Các nước ở Đông Nam Á được ghi nhận là gia tăng nhanh nhất
Tổng quan thương mại điện tử ở Đông Nam Á
Việc sử dụng Internet ở Đông Nam Á đã gia tăng đáng kể từ khi bắt đầu đại dịch.
Bất chấp những thách thức gây ra bởi COVID-19, các chuyên gia bày tỏ sự lạc quan với nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á, đặc biệt là ngành E-commerce, sẽ vẫn phục hồi (và ở một mức độ nào đó, sẽ phát triển gấp nhiều lần) khi đại dịch qua đi.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về Thương mại điện tử? Hãy tham khảo các bài viết trước của chúng tôi
- 3 Lý Do Tại Sao Nên Chọn Việt Nam Cho Mục Tiêu Thương Mại Điện Tử Của Doanh Nghiệp
- Vì Sao Sở Hữu Shop Trên Các Ứng Dụng E-commerce Lại Quan Trọng Cho Kinh Doanh?
- Top 5 Nền Tảng E-commerce Cho Nhà Bán Hàng
Vì vậy, nếu bạn đang muốn tham gia vào thị trường rộng lớn và đa dạng của Đông Nam Á thông qua E-commerce, thì đây là hai lý do chính sẽ thuyết phục bạn.
1. Ngày càng có nhiều người Đông Nam Á áp dụng cách sống kỹ thuật số
Vào năm 2020, Đông Nam Á đã chào đón 40 triệu người dùng internet. Dựa trên báo cáo gần đây của Google, Temasek và Bain & Co, cho thấy 98% trong số những người dùng mới có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số trong tương lai, khi mọi thứ trở lại bình thường như trước khi COVID xuất hiện.
Những dấu hiệu này chỉ ra một điều: Người Đông Nam Á đang bắt đầu lối sống kỹ thuật số và sử dụng các nền tảng E-commerce là một trong số đó.
2. Mức độ phổ biến của Thương mại điện tử đang tăng rất nhanh
Với việc ngày càng nhiều người Đông Nam Á online và dành nhiều thời gian hơn trên Internet, sẽ có nhiều người chuyển sang sử dụng Thương mại điện tử để mua hàng như một thói quen.
Thêm vào đó, vào năm 2020 nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực đạt giá trị 100 tỷ đô la Mỹ trong Tổng Giá trị Hàng hóa (GMV) và Thương mại điện tử chiếm phần lớn trong số đó.
Khi các doanh nghiệp ngừng hoạt động do dịch bệnh, thì các nền tảng E-commerce đóng vai trò là kênh bán hàng khả thi nhất để các doanh nghiệp kết nối và phục vụ khách hàng. Cùng với sự phổ biến của ví điện tử và các phương thức thanh toán online khác, thì ngành Thương mại điện tử chắc chắn sẽ tiếp tục nâng cao doanh số
Lập kế hoạch liên doanh thương mại điện tử xuyên biên giới của bạn với kỹ thuật số 38
Đại dịch COVID-19 có thể đã làm chậm lại một số khía cạnh của cuộc sống nhưng nó cũng thúc đẩy sự phát triển và mở rộng của Thương mại điện tử.
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, E-commerce và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Digital 38 cung cấp các giải pháp E-commerce toàn diện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified