Việc tạo ra lưu lượng truy cập vào gian hàng trực tuyến hoặc trang web của bạn là rất quan trọng. Với chiến lược marketing và truyền thông đúng đắn, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thu về lượng khách hàng lớn với SEM
Nếu bạn muốn có ưu thế để vượt qua những người khác trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên các công cụ tìm kiếm, thì hãy thử hình thức SEM nhé.
SEM là gì?
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing, còn có thể được dịch là Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm
Đây là hình thức tiếp thị có tính phí thông qua các công cụ tìm kiếm. SEM là một chiến thuật tiếp thị với mục tiêu là thúc đẩy khả năng hiển thị trang web của bạn trong SERPs (Search Engine Results Page: trang kết quả trả về)
Các thương hiệu sử dụng chiến lược SEM cho kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số có thể được phân biệt bằng một số ký tự. Ví dụ, trong Google, từ ‘Quảng cáo’ được đặt ngay bên cạnh liên kết trang web đối với các website sử dụng SEM.
Bạn có thể gặt hái rất nhiều lợi ích khi sử dụng SEM cho kênh thương mại điện tử của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra ba lý do nổi bật nhất tại sao bạn nên coi SEM như một phần của chiến lược tiếp thị tổng thể cho doanh nghiệp.
Bạn cũng có thể xem bài viết trước của chúng tôi về tiếp thị tìm kiếm bên dưới.
1. Dễ dàng tiếp cận khách hàng
Bạn chắc chắn có thể xuất hiện ở TOP đầu của các công cụ tìm kiếm. Đây là lợi thế khó có được đối với những website không sử dụng SEM. Thêm vào đó, để website có thể lọt TOP tìm kiếm bằng bằng SEO thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn thì SEM là chìa khóa của bạn.
Với SEM, bạn cũng có thể thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn so với các website các không phải trả tiền.
Khi tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến, người có nhu cầu thường không đi đến các trang tiếp theo của kết quả tìm kiếm. Ở Google, khoảng 95% người dùng internet thích nhấp vào các liên kết được xếp hạng trên cùng.
2. Tiếp cận đúng thị trường
Quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn bằng công cụ tìm kiếm cũng rất hữu ích đối với các khách hàng mà bạn đang tiếp cận. Với SEM, bạn có thể thu hẹp tệp khách hàng theo vị trí, nhân khẩu học, sở thích và đặc biệt nhất từ khóa, vì vậy bạn có thể xác định mục tiêu quảng cáo của mình chính xác và hiệu quả hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp trong việc đưa ra các kế hoạch tiếp thị tìm kiếm phù hợp được điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
3. Vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh
Với chiến lược SEM hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ khác kém hiểu biết về mảng này hơn.
Tận dụng SEM cho công việc kinh doanh trực tuyến của bạn
Chỉ dựa vào SEO là không đủ để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website và tỉ lệ chuyển đổi cho sự phát triển của doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Lập chiến lược SEM mang lại cho trang web của bạn sự thúc đẩy nhanh chóng mà nó cần để tạo ra kết quả bạn muốn.
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified