Influencer Marketing

Mách Bạn 5 Tiêu Chí Đánh Giá Influencer Marketing

danh-gia-influencer 1

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, việc sử dụng influencer marketing để quảng bá thương hiệu trở thành xu hướng mới. Vậy làm sao để đánh giá được influencer markeing về mặt chất lượng? 5 tiêu chí đánh giá influencer marketing dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được influencer hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của thương hiệu.

1. Số lượt theo dõi trên tài khoản mạng xã hội

Trên mỗi nền tảng mạng xã hội, số lượt theo dõi và mức độ ảnh hưởng của influencer cũng khác nhau. Để đo độ nổi tiếng của một influencer marketing đầu tiên cần xem xét số lượt theo dõi cao. Số lượng người theo dõi và fan hâm mộ phản ảnh độ nổi tiếng của influencer. Ngoài ra để đảm bảo chiến dịch tiếp thị thành công cần có sự đo lường thêm từ các yếu tố khác.

Các chỉ số like, share, comment.. thể hiển mức độ nổi tiếng của influencer
Các chỉ số like, share, comment.. thể hiển mức độ nổi tiếng của influencer

2. Mức độ tương đồng, liên kết của influencer với thương hiệu

Trước khi quyết định lựa chọn một influencer marketing, doanh nghiệp cần chú ý đến mức độ tương đồng của họ với hình ảnh thương hiệu. Các yếu tố, tiêu chí đánh giá influencer cần được làm rõ:

  • Thông tin của influencer: Giới tính, năm sinh, mối quan hệ, lĩnh vực chuyên môn… họ có sức ảnh hưởng.
  • Thương hiệu cá nhân: Influencer bạn nhắm đến được thể hiện như thế nào? Họ định vị bản thân về Làm đẹp, thời trang, phong cách sống, thể thao…
  • Nội dung được chia sẻ trên trang cá nhân: Họ thường chia sẻ những vấn đề nào trên mạng xã hội như chủ đề, văn phong, vấn đề xã hội…
  • Tương tác của người theo dõi: Đo lường các chỉ số tương tác trên bài post của influencer cũng rất quan trọng. Điều này cho bạn biết liệu fan của influencer có thích thú và quan tâm đến bài đăng, chủ đề được chia sẻ hay không. Vì mỗi influencer có lượng người theo dõi quan tâm nhất định trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó.

3. Khả năng định hướng người dùng trên mạng xã hội

Nghiên cứu mới nhất cho thấy 80% người dùng trên mạng xã hội có xu hướng tin tưởng vào những người nổi tiếng mà họ theo dõi. Điều này có nghĩa, các influencer có thể định hướng, thay đổi ý kiến của người tiêu dùng. Influencer marketing được đánh giá có mức độ ảnh hưởng nhất định đến người theo dõi thông qua các nội dung được tạo ra. Đặc biệt, influencer cũng thường xuyên tương tác với fan, người theo dõi nên họ có mối quan hệ mật thiết với người dùng trên mạng xã hội.

4. Chân dung người theo dõi của influencer

Một trong những tiêu chí đánh giá influencer chất lượng chính là nhân khẩu học của người theo dõi. Một số nhân tố chính cần quan tâm:

  • Các followers ở nhóm tuổi, giới tính nào? Họ có phù hợp với phân khúc sản phẩm của thương hiệu hay không?
  • Địa điểm sinh sống ở các thành phố lớn hay các tỉnh trên cả nước.
  • Họ hoạt động mạnh trên nền tảng nào? Ví dụ Facebook, Instagram, TikTok,…
  • Hành vi người dùng có chính xác với dự đoán của doanh nghiệp hay không?

Việc vẽ ra chân dung khách hàng một cách chân thực, rõ nét, khớp với sản phẩm, dịch vụ giúp bạn chọn được influencer phù hợp.

Vẽ ra chân dung khách hàng để lựa chọn influencer phù hợp
Vẽ ra chân dung khách hàng để lựa chọn influencer phù hợp

5. Chỉ số cảm xúc tiêu chí đánh giá Influencer marketing quan trọng

Yếu tố cảm xúc của influencer đóng vai trò quan trọng đến chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Nghĩa là influencer được chọn thường truyền tải thông điệp, nội dung ra sao. Chúng mang ý nghĩa tích cực hay tiêu cực đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Trường hợp, influencer có những tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch truyền thông. Điều này khiến khách hàng mục tiêu của bạn thất vọng, thậm chí là quay lưng với nhãn hàng.

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến influencer marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Hoặc bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở các nước Đông Nam Á. Hãy liên hệ ngay ATC để chọn influencer chất lượng và bắt đầu chiến dịch marketing.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish