Naver Cafe là gì?
Bạn đã biết đến Naver – mạng xã hội & công cụ tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc. Vậy còn Naver Blog & Naver Cafe là gì? Digital 38 đã giới thiệu về Naver Blog qua bài viết trước, vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Naver Cafe nhé.
Khi tìm kiếm thông tin review về một địa điểm du lịch tại tp HCM trong 1 ngày, ngoài hỏi người xung quanh, bạn còn có thể hỏi được thông tin từ đâu? Bạn có từng nghĩ đến lên Google tìm kiếm những bài viết không? Hoặc tham gia ngay 1 nhóm chuyên đăng nhận xét từ những người đã đi và trải nghiệm rồi chia sẻ lại với cộng đồng Facebook?
Tương tự, “Naver Cafe (Tiếng Hàn: 네이버 카페) là dịch vụ cho phép người dùng Naver tạo cộng đồng internet cho riêng mình.” (Theo Wikipedia).
Khi người dùng bắt đầu hành trình tìm kiếm thông tin trên Naver, họ sẽ nhận được tất tần tật kết quả liên quan từ khoá như: bài viết chia sẻ trên Naver blog, thông tin chung từ Knowledge iN, phương thức mua và thanh toán tại Naver shopping và Pay, vv.
Mức thông dụng Naver Cafe tại Hàn Quốc
Với hơn 11 triệu người dùng trong năm 2019, có thể nói Naver trở thành nền tảng thông dụng số 1 Hàn Quốc. Theo cập nhật mới nhất tháng 7/2020, Naver thu hút hơn 1 tỷ lượt truy cập hằng tháng.

Những nhóm Naver Café khá nhiều và nổi tiếng như: Nhóm dành cho người Hàn Quốc sống tại Việt Nam với những chia sẻ từ “người đi trước” và những tình huống, kinh nghiệm đúc kết được; nhóm dành cho hội những người đã làm mẹ, nhóm fanclub của thần tượng, các nhóm về chế độ ăn kiêng khác nhau, vv.
Tính năng của Naver Cafe
Định vị là nơi chia sẻ cho cộng đồng, Naver Cafe cho phép người dùng tạo và bàn luận cùng mọi người về chủ đề nhất định. Nói đơn giản, tính năng Naver Cafe không khác mấy với Facebook Group.
Những tính năng chính của Naver Cafe:
- Tạo chủ đề thảo luận
- Lưu trữ bài viết
- Xem được lượng tương tác tóm tắt (lượt tiếp cận / impression, tương tác / engagement, chia sẻ / share) ngay bảng bên góc màn hình mà không cần nhấn vào từng bài viết một
- Cộng đồng chia sẻ lớn và lượt tương tác hoạt động cao, cập nhật thường xuyên
- Nhiều nhóm đến từ tổ chức chính phủ hoặc nhóm chính thức của công ty
- Nội dung kiểm duyệt chặt chẽ bởi 1 hoặc nhiều admin trong nhóm.
Hãy xem qua những hình ảnh sau để hiểu hơn những tính năng trên nhé.


Những Naver Cafe như một cộng đồng nhỏ để chia sẻ. Trên đó, bạn có thể chia sẻ những tính năng sản phẩm, hoặc những câu chuyện đằng sau – điều luôn giúp thương hiệu tăng mức độ thân thiết và gắn kết với khách hàng nhiều hơn.
Sau khi sở hữu cho mình cộng đồng nhất định, thương hiệu có thể giới thiệu chương trình hoặc sự kiện thường niên, hằng tháng. Với tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng, sẽ không khó để sự kiện đặc biệt hoặc giảm giá khuyến mãi được nhiều người biết đến và kêu gọi tham gia cùng nhau.
Ngoài gia tăng tính gắn bó thương hiệu, bạn còn xây dựng được mạng lưới của riêng mình từ hàng trăm ngàn thành viên.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Những khó khăn khi thực hiện Naver Cafe?
Tất cả những “quả ngọt” trên đều có được khi bạn đã xây dựng cộng đồng vững mạnh. Bạn cần hiểu rằng, những bước đầu sẽ không dễ dàng. Đó là khi đưa thương hiệu và cho công chúng biết đến, quan trọng hơn, đăng ký và ở lại trong cộng đồng đó. Lưu lượng truy cập, chia sẻ, bình luận – tất cả những số liệu này đều công khai nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định tham gia của người dùng.

Bên cạnh đó, bạn còn phải đầu tư rất nhiều vào nội dung. Những nội dung chất lượng, mang tính đem lại lợi ích tự động sẽ dẫn được lượng lớn người dùng đến với Naver Café của bạn. Đừng quá lo lắng khi nội dung bạn đã hay, chúng ta vẫn có thể kết hợp sử dụng Naver Blog, và công cụ quảng cáo đầy sức mạnh như Power Link hoặc Power Content.
Ngoài ra, chủ đề sẽ là yếu tố then chốt trong việc thu hút và giữ chân người đọc. Thương hiệu có thể cân nhắc đến việc mở rộng những câu chuyện và lịch sử liên quan thương hiệu, những công năng và bí mật của sản phẩm.
Kết
Những điều cần nhớ về Naver Cafe:
- Là cộng đồng thu nhỏ
- Nội dung liên kết với nhau
- Tính chia sẻ lan truyền rộng
- Đối tượng khách hàng cụ thể
Việc sử dụng Naver Cafe hiệu quả sẽ tuỳ thuộc mục đích và chiến lược marketing của từng thương hiệu. Nếu như bạn có ý tưởng thực hiện và đang tìm kiếm đối tác dày dặn kinh nghiệm Naver Marketing? Đừng ngần ngại liên hệ Digital 38 ngay hôm nay!
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.

Đọc thêm
- Naver & KakaoTalk cho Digital Marketing Hàn Quốc
- Quảng Bá Thương Hiệu Cùng Naver Marketing
- Những Điều Cần Biết Về Naver Blog