Influencers marketing hoạt đồng hầu hết trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt với tính năng đăng chéo bài của web và ứng dựng. Các bài đăng của bạn trên Instagram dễ dàng được chia sẻ qua Facebook. Hai nền tảng này có sự tương đồng với nhau về mục tiêu đó chính là kết nối và tương tác với cộng đồng. Tuy nhiên, mỗi nền tảng sẽ có một định dạng nội dung, cơ sở người dùng, nhu cầu và sở thích riêng. Hãy cùng tìm hiểu về các nền tảng mà influencer markeing hoạt động nhiều hiện nay.
Với tư cách là một người kinh doanh mạo hiểm tham gia influencers marketing. Việc nắm rõ các nền tảng hoạt động của influeners rất cần thiết. Điều này nhằm đảm bảo mục tiêu và đối tượng mục tiêu của chiến dịch phù hợp với nhau. Đồng thời, tạo nội dung phù hợp trên mỗi websitre để lập chiến lược marketing đúng đắn.
Được thành lập vào năm 2004, Facebook đã phát triển thành một nền tảng rộng lớn với 2,8 tỷ người dùng tính đến tháng 2 năm 2021. Đây là một trong những trang mạng xã hội sớm nhất vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Nó trở thành một cộng đồng không chỉ với vai trò một nền tảng để kết nối với bạn bè.
Các cuộc thảo luận trên Facebook từ chính trị, giáo dục đến giải trí và sức khỏe. Nhờ đó Facebook trở thành kênh hoàn hảo để đăng các bài báo, tạo cuộc thăm dò ý kiến và tổ chức diễn đàn và sự kiện. Các doanh nghiệp được hỗ trợ với các công cụ như quảng cáo được nhắm mục tiêu, kinh doanh và thị trường.
Vậy những người có ảnh hưởng trên Facebook là gì? Với nền tảng tồn tại gần hai thập kỷ, Facebook trở thành nơi cung cấp nội dung tổng hợp. Phân khúc đối tượng lớn nhất từ 25-34 tuổi, thuộc đối tượng trẻ với tỉ lệ phần trăm cao.
Facebook trở thành mảnh đất màu mỡ để influencers marketing đăng tải nhiều định dạng nội dung: Ảnh, video, blog, tin bài…… Với tư cách doanh nghiệp, bạn có thể chọn Facebook để bắt đầu các chiến dịch marketing.
Đầu tiên, instagram là nền tảng chia sẻ ảnh ở định dịnh vuông. Những năm gần đây, instagram đã bổ sung thêm cách định dạng hình ảnh, video ngắn với kích thước tự dọ. Các tính năng Instagram Story là video, ảnh từ 15 giây và hiển thị trong vòng 24 giờ. Hiện tại nền tảng này cũng cho phép người dùng đăng tải video dài hơn ở phần IGTV. Đây cũng là nơi mà influencers marketing có thể phát trực tiếp để kết nối với người dùng.
Với các định dạng mới được cập nhật, Instagram trở thành nơi hoàn hảo để các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những influencers marketing hoạt động trên instagram với các nội dung video hình ảnh trực quan. Hầu hết các hướng dẫn làm đẹp, nhiếp ảnh, phong cách sống, công thức ngắn…. đều hội tụ ở đó.
Video streamming trở nên dễ dàng hơn khi youtube ra đời. các định dạng nội dung video khác nhau được đăng tải và xuất bản trên nền tảng youtube. Trong số nhiều nội dung bạn thấy có video gia đình, hài hước, ca nhạc, phim, đánh giá sản phẩm, blog du lịch, trò chơi và hướng dẫn trang điểm. Những người có ảnh hưởng trên youtube thường sản xuất các video có độ dài trên một phút để thu hút người dùng tốt hơn.
Xem thêm: 5 Lí Do Người Dùng Quyết Định Mua Hàng Do Influencer Quảng Cáo
TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn trên thế giới. Không chỉ là một nền tảng video ngắn do người dùng tạo, TikTok trở thành kênh chia sẻ thông tin và giải trí với tốc độ phát triển mạnh mẽ. Đây là nền tảng hoàn hảo để người dùng cập nhật xu hướng, chủ đề với nội dung video ngắn gọn và hấp dẫn.
Các chủ đề phổ biến trên TikTok như hài kịch, trò chơi điện tử, nấu ăn và thể thao… được ưa chuộng. Với sự lớn mạnh của TikTok influencers marketing bắt đầu chuyển hướng và tạo nội dung trên mạng xã hội này.
Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về influencers marketing? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch influencer marketing của bạn.
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
Digital 38 là một thành viên của Digital38group.