Digital AdvertisingTin Nổi Bật

Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Google?

Thiết kế không tên (3)
Google là một trong những nền tảng tìm kiếm thông tin cực kỳ thông dụng trên thế giới. Do đó, quảng cáo Google rất cần thiết để có thể tiếp cận với khách hàng.

Tuy nhiên, quảng cáo với Google không hề đơn giản. Ngoài việc nắm được các kỹ năng lên camp chiến dịch quảng cáo, còn cần phải có tư duy tốt, biết cách tối ưu thì mới có hiệu quả.

Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Google?

Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google, cần có:

  • Tài khoản quảng cáo Google.
  • Thẻ visa/mastercard để thanh toán.
  • Landing page để giới thiệu dịch vụ đến khách hàng.

Nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

Có một vài nguyên nhân phố biến khiến việc triển khai quảng cáo Google không hiệu quả:

  • Không sử dụng các loại đối sánh từ khóa hiệu quả.
  • Không biết xác định được insight khách hàng
  • Không biết đọc các chỉ số của Google Ads.
  • Không biết viết mẫu quảng cáo thu hút.
  • Không biết kết hợp hoặc thêm các hình thức quảng cáo khác của Google.

7 cách tối ưu quảng cáo Google để có chiến dịch hiệu quả

1. Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Google Ads có 5 hình thức quảng cáo chính:

  • Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads: tiếp cận người dùng bằng từ khóa
  • Quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN): giúp tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các banner hiển thị trên website
  • Quảng cáo video Youtube là các quảng cáo video xuất hiện trên nền tảng Youtube
  • Gmail Ads dành riêng cho những cá nhân/tập thể sử dụng Gmail.
  • Google Shopping Ads được xây dựng để cạnh tranh với các trang thương mại điện tử như Amazon, Ebay, Shopee,…

Tùy vào mục tiêu chiến dịch và hành vi khách hàng mà bạn có thể chọn hình thức quảng cáo phù hợp

2. Hiểu insight khách hàng

Insight khách hàng là những suy nghĩ, mong muốn, nhu cầu của khách hàng khi tìm đến sản phẩm.

Việc thấu hiểu insight khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược phù hợp để tiếp cận, từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Do đó, trước khi khởi động bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, bạn nên nghiên cứu đối tượng khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • Họ là ai? Độ tuổi? Giới tính?
  • Họ nằm ở phân khúc nào?
  • Hành vi sử dụng mạng xã hội của họ thường sẽ như thế nào?
  • Hành vi tìm kiếm của họ ra sao?
  • Mong muốn của họ là gì? Sản phẩm của bạn có đáp ứng được họ không?

3. Tìm được từ khóa phù hợp

Gần như toàn bộ các hình thức quảng cáo của Google đều dựa vào từ khóa (keyword). Vì vậy, bạn nên xây dựng một danh sách từ khóa kỹ lưỡng, phân chia thành các nhóm sau:

  • Nhóm từ khóa thương hiệu
  • Nhóm từ khóa rộng liên quan đến search intent của khách hàng
  • Nhóm từ khóa hẹp liên quan đến sản phẩm

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm từ khóa thích hợp. 

4. Hiểu và tối ưu các chỉ số trong Google Ads

Trong quảng cáo Google có rất nhiều chỉ số như CPC, CPM, CTR,…

Để chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn bắt buộc phải đọc hiểu các chỉ số đó để tùy chỉnh, tối ưu lại chiến dịch sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Việc hiểu về các chỉ số quảng cáo Google sẽ giúp chiến dịch của bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu, hạn chế tình trạng lãng phí ngân sách.

5. Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo

Điểm chất lượng (Quality Score) là điểm ước tính mức độ hiệu quả của tài khoản Google Ads của bạn, mức điểm cao nhất là 100.

Nếu đạt số điểm này, nghĩa là quảng cáo của bạn đang được Google đánh giá tốt. Điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo của bạn chạy càng hiệu quả.

Điểm chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo và từ khóa
  • Trải nghiệm của người dùng trên trang đích (tỷ lệ bounce rate, exit rate có cao hay không?….)
  • Trạng thái của tài khoản và chiến dịch

Trong quá trình tối ưu quality score, Google sẽ đưa ra những đề xuất để giúp bạn cải thiện chiến dịch tốt hơn.

6. Tối ưu Landing Page

Quảng cáo Google

Landing page là một trong những yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google vì landing page là nơi “đón tiếp” khách hàng, cũng là nơi quyết định khách hàng có thực hiện chuyển đổi hay không.

Do đó, bạn nên tối ưu landing page từ phân bố nội dung, bố cục cho đến các yếu tố kỹ thuật.

7. A/B testing các nhóm quảng cáo

Trong quảng cáo, bạn phải không ngừng kiểm tra, thử nhiều mẫu quảng cáo, thử nhiều nhóm keyword, thay đổi nhiều định dạng quảng cáo để tìm ra được những gì phù hợp nhất với thương hiệu của mình

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng chiếc dịch quảng cáo Google. Hãy liên hệ ngay với D38 để bắt đầu một cách dễ dàng hơn nhé

Giới thiệu về D38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Digital 38 cung cấp các giải pháp Digital Marketing toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #GoogleAds#GoogleMarketing #SEM #GDN #GoogleShoppingAds #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish