Cho đến 07/2020, số lượng người sử dụng Instagram trên thế giới đã tăng lên hơn 1 tỷ người dùng (theo Statista). Riêng ở Việt Nam, con số này đã lên đến 7,9 triệu người. Số liệu trên cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn của Instagram nhờ vào số người dùng khổng lồ.
Instagram trở thành nền tảng quảng cáo phù hợp nhất với các khách hàng trẻ từ 15-35 tuổi. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo Instagram hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Để xác định chân dung khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất, bạn có thể tham khảo Audience Insight.
Audience Insight là một công cụ không mất phí, hỗ trợ các nhà quảng cáo khai thác dữ liệu khách hàng của Facebook. Nhờ đó xác định được chân dung khách hàng một cách cụ tể hơn về nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook,…
Với công nghệ machine learning tiên tiến, khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo, bot quảng cáo sẽ dần hiểu và tối ưu cho tệp khách hàng ngày càng chính xác hơn.. Giúp mẫu quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Về lâu dài , bạn sẽ tận dụng được rất nhiều từ tệp khách ban đầu khi dùng Audience Insight để phân tích dữ liệu.
Để chạy quảng cáo hiệu quả, trước tiên bạn nên phác thảo chân dung khách hàng dựa trên những đặc điểm như:
- Địa điểm: quốc gia, thành phố, khu vực, …
- Độ tuổi và giới tính
- Sở thích
- Hành vi người dùng
- Ngôn ngữ sử dụng
- Tình trạng mối quan hệ
- Trình độ học vấn
- Nghề nghiệp
- …
Một lưu ý nhỏ là bạn không nên phác thảo chân dùng khách hàng quá cụ thể vì điều này có thể giời hạn sự xuất hiện của quảng cáo và giá tiền cho chiến dịch cũng cao hơn.
Tạo tệp đối tượng retarget
Retarget là bước quan trọng và không thể thiếu trong 1 chiến dịch quảng cáo. Retarget tập trung vào việc xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội với mục đích là thu hút khách truy cập vào site của bạn 1 lần nữa và giúp giữ thương hiệu trong tâm trí của những người mà đã mua sản phẩm.
- Những đối tượng đã từng click vào landing page: Bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp đến những đối tượng đã từng truy cập vào website, blog, trang mua hàng,… nhưng chưa đặt hàng. Trên những mẫu quảng cáo này, bạn đính kèm các chương trình khuyến mãi như: tặng quà, tạng voucher giảm giá,… hoặc đăng kèm các feedback của những người mua trước để khuyến khích khách hàng quay lại và mua hàng.
- Khách hàng đã từng mua hàng: Bạn có thể lưu tệp đối tượng đã từng phát sinh thanh toán. Sau đó có thể upsell hoặc quảng cáo đến họ những sản phẩm tương tự, sản phẩm nâng cấp… mà bạn nghĩ là họ sẽ có hứng thú
- Kéo traffic vào blog post: đối với quảng cáo facebook ads hay google ads, bạn có thể dùng paid traffic để kéo người đọc vào những blog post mới, nội dung hay và quan trọng. Bằng cách này, vừa tốt cho việc SEO website, vừa giúp mình có được tệp khách hàng quan tâm tới chủ đề nhất định trên blog.
Tối ưu quảng cáo
Instagram là nền tảng thiên về visual content, do đó, khi xây dựng content chạy quảng cáo instagram, bạn nên lưu ý làm tốt những yếu tố sau:
Chú ý về phần hình ảnh
Quảng cáo trê Instagram chủ yếu sử dụng hình ảnh để tiếp cận với khách hàng, do đó bạn phải thực sự cẩn thận vè hình ảnh mà bạn chọn để quảng cáo. Hình ảnh luôn là thứ cần được trau chuốt khi quảng cáo trên Instagram
Hình ảnh trên instagram là hình vuông, nên hãy đặt ý tưởng chính ở trung tâm. Thêm vào đó, để tăng sự hài hòa cho hình ảnh và tăng tính thống nhất cho trang Instagram thì bạn nên chọn ra màu chủ đạo phù hợp với thương hiệu.
Sử dụng text ngắn gọn trên hình ảnh.
Phần chữ nên được hạn chế đối với hình ảnh được dùng để quảng cáo. Bạn nên tập trung vào những nội dung chính, và viết nó thật ngắn gọn, súc tích, làm nổi bật những tính năng của sản phẩm.
Sử dụng nội dung nổi bật
Instagram cho hiển thị nội dung dạng văn bản với 3 dòng đầu tiên và sau đó sẽ là see more để có thể xem tiếp. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng phần nội dung xuất hiện này sẽ đủ làm người đọc tò mò và đọc tiếp bài viết của bạn. Hiện tại số kí tự cho phần nội dung không còn bị giới hạn, nhưng các bạn nên hạn chế nội dung bài quảng cáo trong 200 từ.
Xem thêm một số bài viết liên quan:
- Instagram Influencer Marketing Thịnh Hành Trong Năm 2021
- 3 Cách Sử Dụng Tìm Kiếm Từ Khóa Trên Instagram
- Vì Sao Instagram Marketing Quan Trọng Với Các Thương Hiệu?
Giữa quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook thì cái nào hiệu quả hơn?
Để lựa chọn nền tảng phù hợp thì bạn nên lập ra chiến lược Marketing cụ thể. Tuy nhiên, điểm khác nhau lớn nhất giữa 2 nền tảng này có thể nói đến nhân khẩu học
- Facebook:
- Tệp đối tượng khách hàng rộng, đa thế hệ từ già trẻ lớn bé hiện nay đều sử dụng Facebook mỗi ngày.
- Nhiều hình thức quảng cáo hơn.
- Tập trung nhiều vào nội dung
- Instagram:
- Được sử dụng nhiều hơn bởi những đối tượng trẻ tuổi, bắt trend và cập nhật các xu hướng một cách nhanh chóng
- Chạy quảng cáo sẽ ít cạnh tranh hơn so với Facebook
- Tập trung nhiều vào hình ảnh và video
Lưu ý ở việc chạy quảng cáo trên Instagram:
- Quảng cáo Instagram chỉ được hiển thị với người dùng khi họ sử dụng app trên điện thoại, vì vậy khi set camp nên để ý chỗ này.
- Chính vì user trên Instagram rất trẻ nên nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người đứng tuổi, bạn không nên sử dụng quảng cáo Instagram
Nếu bạn đọc đến đây và cảm thấy quảng cáo Instagram là cần thiết cho doanh nghiệp của bạn thì hãy liên hệ ngay đến Digital38.
Giới thiệu về D38
Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)
Digital 38 cung cấp các giải pháp Digital Marketing toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #Instagramadvertising#Instagram #Instagraminfluencermarketing #asiamarketingsimplified