China

Quảng Cáo Trên Weibo: 3 điều doanh nghiệp nên biết

weibo-marketing 1

Tại thị trường Trung Quốc, các thương hiệu sử dụng nền tảng Weibo để tiếp cận người tiêu dùng ngày càng cao. Weibo sở hữu lượng khách hàng tiềm năng đạt 95% người dưới 40 tuổi và có trình độ học vấn cao. Bởi vậy, nếu thương hiệu của bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, không nên bỏ qua quảng cáo trên Weibo. Với 3 điều quan trọng giúp bạn hiểu rõ về Weibo Marketing và cách sử dụng sao cho hiệu quả.

1. Nên sử dụng tài khoản công ty để quảng cáo trên Weibo

Tải khoản Weibo công ty được bổ sung đầy đủ các tính năng truyền thông

Weibo cung cấp 2 dạng tài khoản: Tài khoản cá nhân và tài khoản công ty. Thông thường, để tạo tài khoản công ty bạn cần có xác minh bằng cách gửi các tài liệu cần thiết để Weibo phê duyệt.

Xem thêm: Cách Đăng Kí Tài Khoản Weibo Cho Doanh Nghiệp

Để thực hiện quảng cáo trên Weibo, bạn cần phải sử dụng tài khoản Weibo chính thức của công ty. Với tài khoản công ty sẽ giúp bạn thu thập, xây dựng dữ liệu cơ sở người dùng. Tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu, phản hồi từ người dùng và thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Ngoài ra, tài khoản Weibo công ty được bổ sung các tính năng hữu ích. Tùy chỉnh trang chủ, truy cập vào trung tâm quản lí Weibo, sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu khác. Hãy cùng xem sử dụng Weibo công ty có thể giúp gì cho bạn?

Tạo chiến lược nội dung

Lập kế hoạch, phát triển và quản lí tốt nội dung trên Weibo chính thức. Để thu hút đối tượng người dùng cần có sự thống nhất về nội dung, phong cách ngôn ngữ, hình ảnh thiết kế, màu sắc. Đây là nhưng yếu tố giúp tăng nhận diện thương hiệu và sự uy tín của doanh nghiệp. Việc tạo ra chiến lược nội dung tốt tăng cường sự quan tâm, tương tác của người dùng.

Tương tác lại với người dùng

Doanh nghiệp cũng có thể tương tác lại với người dùng trên trang của mình. Đây là cách hữu hiệu để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như sự tạo trung thành từ người dùng.

Thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo

Với các chiến dịch quảng cáo trên Weibo sẽ giúp thương hiệu tăng nhận diện, tăng lượng người theo dõi mới. Thúc đẩy sự uy tín, tin cậy của thương hiệu trên thị trường.

2. Sử dụng chiến lược KOL/Influencer để tạo ảnh hưởng

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Weibo, KOLs hoặc Influencers là những người doanh nghiệp nên lựa chọn. Họ có lượng fan, người theo dõi đông đảo trên tài khoản Weibo. Các ý kiến đề xuất, đánh giá của họ được người dùng coi trọng và tin tưởng. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu trong chiến dịch marketing.

Kết hợp với người nổi tiếng, người ảnh hưởng để tạo nôi dung, quà tặng, các cuộc thi, đánh giá sản phẩm… đều đem lại hiệu quả mục tiêu cho doanh nghiệp. Với mỗi mục tiêu chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn KOLs hoặc influencers để thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Tăng tỉ lệ người theo dõi, lưu lượng truy cập vào website, cửa hàng trực tuyến hoặc tăng chuyển đổi.

Sử dụng influencer giúp thương hiệu tạo ảnh hưởng với người tiêu dùng

3. Hình thức quảng cáo trên Weibo

Hiểu rõ nhu cầu của các doanh nghiệp, Weibo cung cấp các định dạng quảng cáo phù hợp với từng chiến dịch. Bạn có thể chọn quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo công cụ tìm kiếm Weibo, Fans Tong, Fans Top… nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể.

Xem thêm: NUTIFOOD Và Chiến Dịch WeChat Marketing: Bứt Phá Để Vươn Xa

Định dạng quảng cáo FansTong

Tăng hiệu quả đối với những tài khoản Weibo chính thức mới còn ít người theo dõi. Đồng thời FansTong cũng giúp tăng cường nhận thức thương hiệu. FansTong hỗ trợ các trang đích bên ngoài và bên trong. Có bổ sung nút CTA, tăng lượt tải xuống ứng dụng. Hỗ trợ mã QR WeChat.

Quảng cáo sẽ xuất hiện ở hoặc gần đầu nguồn cấp dữ liệu bài đăng của người dùng, dưới dạng đề xuất Weibo

Định dạng FansTop

FansTop tương tự như FanTong nhưng nó chỉ tập trung vào việc nhắm mục tiêu những người theo dõi hiện tại và mối liên hệ của họ.

Quảng cáo xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi hiện tại của bạn hoặc gần đầu nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi tiềm năng của bạn

Recommended video

Quảng cáo video dưới dạng câu chuyện, kể chuyện phổ biến trong nguồn cấp dữ liệu video. Định dạng này hỗ trợ độ tuổi, giới tính, sở thích & nhắm mục tiêu theo địa lý cho doanh nghiệp.

 Keyword search

Giúp thương hiệu nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể dựa trên từ khóa. Thông thường các từ khóa sẽ được tìm kiếm thủ công và trang kết quả liên quan được tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi từ khóa chỉ có thể được sử dụng bởi một khách hàng.

Hot Search

Tự động hiển thị trên trang khám phá và thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo.  Thẻ # có thể hướng người dùng đến trang kết quả với tất cả các thông báo có chứa chủ đề thương hiệu. 

Ngoài ra còn có các định dạng quảng cáo khác giúp thương hiệu thu hút người dùng. 

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ trong việc đăng kí tài khoản Weibo, xác minh tài khoản Weibo doanh nghiệp. Hoặc muốn kết nối với các KOLs/Influencers lớn tại Trung Quốc để quảng bá doanh nghiệp? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch ngay hôm nay.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish