Shopify – Sàn thương mại điện tử giúp bạn bán hàng xuyên biên giới. Nói cách khác đây là nền tảng để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ở nước ngoài. Với Shopify trở thành giải pháp hữu hiệu để bán hàng ở nhiều thị trường giúp tăng doanh thu và tiếp cận tối đa người tiêu dùng.
Cách nào để bắt đầu bán hàng xuyên biên giới?
Đầu tiên, bạn cần xác định thị trường mục tiêu tiềm năng. Nghiên cứu về quy mô thị trường, khả năng tiếp cận của doanh nghiệp và khả năng sinh lợi của sản phẩm.
Tạo các phiên bản bản địa hóa cho người mua sắm. Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng thương mại điện tử trên Shopify.
Cung cấp cho người mua các tùy chọn để mua sắm bằng ngôn ngữ địa phương và đơn vị tiền tệ của họ. Điều này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn. Tìm hiểu thêm những ưu điểm vượt trội của Shopify tại đây.
Kiểm tra người giao hàng và tìm nơi họ có thể vận chuyển. Hãy liệt kê ra những địa điểm hạn chế sản phẩm giao của bạn. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh các khu vực vận chuyển tương ứng.
Xem Playbook thương mại điện tử toàn cầu để biết thêm thông tin.
Bạn cần gì khi bán hàng ở Đông Nam Á?
Cho phép khách hàng thanh toán thông qua tiền tệ của họ. Bạn nên thiết lập các phương thức thanh toán địa phương như cung cấp hơn 100 loại phương thức thanh toán trên toàn cầu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng doanh số.
Cung cấp sản phẩm của bạn bằng các phương thức vận chuyển quốc tế. Bạn có thể tiếp cận khách hàng ở các nước Đông Nam Á bằng cách sử dụng các sưng dụng vận chuyển đáng tin cậy của Shopify.
Bổ sung các bản dịch ngôn ngữ cho cửa hàng online của bạn. bên cạnh các phương thức thanh toán bản địa, việc áp dụng các ngôn ngũ khác nhau giúp khách hàng tiếp cận bạn dễ dàng hơn.
Tối ưu hóa nội dung của bạn với các tên miền cụ thể ở từng quốc gia để hiển thị cho người dùng quốc tế.
Tính năng bán hàng xuyên biên giới của sàn thương mại điện tử Shopify
Hãy minh bạch và tránh gây ngạc nhiên cho người mua hàng của bạn với các khoản thuế và phí bổ sung. Cho xem trước các khoản thanh toán trước khi giao hàng cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Tùy chỉnh mức giá cho các quốc gia khác nhau. Các doanh nghiệp hiện có thể kiểm soát giá cả và tỷ suất lợi nhuận khi họ mở rộng sang các quốc gia mới.
Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường quy mô quốc tế trên Shopify. Hãy liên hệ ngay D38 để được trợ giúp về cách thiết lập và quản lí cửa hàng Shopify.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital