Tin Nổi Bật

SEM Là Gì Và Tại Sao Nó Lại Cần Thiết Cho Việc Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Của Bạn?

featuredimage-1

Khi sự cạnh tranh trong ngành Thương mại điện tử ngày càng trở nên gay gắt hơn, các thương hiệu buộc phải đẩy mạnh chiến lược digital marketing, bao gồm cả SEM. Vậy SEM là gì? Và SEM có thực sự cần thiết cho doanh nghiệp của bạn? 

SEM là gì?  

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM), thường được gọi là tìm kiếm có trả phí và được tính phí bằng mỗi lượt lần nhấp chuột. Đây là một loại chiến lược tiếp thị tìm kiếm, mục tiêu chính là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang thương mại điện tử của bạn.

Đặc điểm rõ ràng nhất khiến SEM khác biệt với SEO là: SEM sẽ phải trả phí và mất ít thời gian hơn để lên Top tìm kiếm, cón SEO là hình thức lên Top tìm kiếm miễn phí nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Nhưng các bạn phải lưu ý rằng bạn không nên đưa ra quyết định cho chiến dịch digital marketing chỉ dựa trên sự khác biệt này.  Bởi vì kết quả và lợi ích của việc triển khai các chiến thuật SEM cho hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử của bạn không giống với những kết quả mà bạn có thể nhận được từ việc làm SEO.  

Nếu bạn tò mò muốn biết thêm về tiếp thị tìm kiếm, bạn có thể xem các bài viết trước của chúng tôi bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới.  

Tại sao SEM lại quan trọng khi kinh doanh trên thương mại điện tử? 

SEM là gì và tại sao nó lại cần thiết cho thương mại điện tử của bạn?  |  Kỹ thuật số 38

SEM, khi được tận dụng một cách hiệu quả sẽ trở thành một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng chung của thương hiệu. 

Khách hàng ngày nay hầu như luôn sử dụng các công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm sản phẩm và khám phá thương hiệu. Chỉ bằng cách gõ vào một vài từ khóa, internet sẽ đưa khách hàng đến hàng triệu kết quả phù hợp trên Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP). 

Và trong SERP là nơi các thương hiệu chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh của họ.  

Dưới đây là một số lý do tại sao SEM lại quan trọng đối với Thương mại điện tử.

1. Duy trì được các điềm nổi bật của website

Các bot của Google thường xếp hạng các kết quả có liên quan và đáng tin cậy nhất trên các top của công cụ tìm kiếm.  

Thứ hạng trên Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm càng cao thì cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng sử dụng Internet thường xuyên càng cao.  

Bạn có thể đạt được điều này bằng cách đảm bảo các cửa hàng trực tuyến của mình có điểm SEO tốt nhưng làm như vậy có thể mất một khoảng thời gian. T của ông là khi SEM do thỏa thuận. 

Với tìm kiếm có trả phí, trang web Thương mại điện tử của bạn được đảm bảo có vị trí trên đầu Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm mà không cần phải thực hiện tất cả các quy trình mà SEO thường yêu cầu. 

Các công cụ tìm kiếm như Google cung cấp SEM thông qua đặt giá thầu từ khóa trên nền tảng Google Ads của họ .  

Nếu bạn muốn biết thêm về cách thức hoạt động của SEM đối với doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. 

2. Tạo ra kết quả nhanh chóng

SEM không chỉ cho phép các thương hiệu xuất hiện ở thứ hạng cao trên Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm mà bạn còn có thể xem xét kết quả và số liệu phân tích trong vòng vài ngày sau khi khỏi chạy chiến dịch. Và những thông tin này chắc chắn sẽ giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn để doanh nghiệp của bạn phát triển. 

Một số lợi ích bạn có thể mong đợi khi lập chiến lược SEM cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn không chỉ cải thiện lưu lượng truy cập mà còn cả sự chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. 

3. Ngân sách phù hợp

Một trong nhiều lợi thế của việc sử dụng SEM là ngân sách không cần quá nhiều. Do Google tính phí dựa trên mỗi lượt nhấp chuột nên khi khởi chạy chiến dịch SEM bạn có thể sử dụng ngân sách nhỏ. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ SEM sẽ chỉ yêu cầu bạn trả tiền khi người dùng nhấp vào URL của bạn. 

Đây là lý do tại sao nó lý tưởng như một chiến lược ngắn hạn và cho các thương hiệu mới thiết lập sự hiện diện trực tuyến của họ.  

Bắt đầu thực hiện SEM với Digital 38  

Đây là lý do tại sao Doanh nghiệp Trực tuyến của bạn cần Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm |  Kỹ thuật số 38

Khi được thực hiện đúng, các chiến thuật tiếp thị qua tìm kiếm như SEM là một phương thức hiệu quả để thương hiệu của bạn xuất hiện trên trang nhất của mọi công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, bạn có thể giành được lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.  

Và nếu bạn cần một số hướng dẫn và hỗ trợ của chuyên gia trong việc xây dựng kế hoạch SEM của mình, thì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2006, đội ngũ của chúng tôi có hơn 100 chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Digital 38 đặt mục tiêu tối giản hóa các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử và truyền thông xã hội cho các công ty đang hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trên Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Liên hệ chúng tôi

# Digital38 #EcomAgency #searchenginemarketing #SEM #searchmarketing #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish