Tin Nổi Bật

SEO Cho Shopify Nâng Cao Thứ Hạng Cửa Hàng Với Từ Khóa

SEO-cho-Shopify 1

Shopify là website thương mại điện tử thân thiện với SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kinh doanh sản phẩm trực tuyến. Để tạo được một website bán hàng Shopify với lượt truy cập và chuyển đổi cần phải SEO cho website Shopify. Vậy làm sao để cải thiện thứ hạng website và cách làm SEO cho Shopify ra sao?

SEO cho Shopify là như thế nào?

Nếu bạn không tối ưu hóa SEO cho website thương mại điện tử sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng. Để cải thiện SEO và nâng thứ hạng website trên Shopify bạn cần nghiên cứu từ khóa khách hàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Thêm các từ khóa tìm được vào trang chủ, mô tả nội dung sản phẩm của bạn.

Cách này sẽ giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Từ đó tăng lưu lượng truy cập vào website và nâng cao doanh số. Để làm SEO cho Shopify bạn chú ý và tối hưu hóa các vị trí như sau.

1. Tiêu đề SEO hoặc tiêu đề meta

Tiêu đề SEO và mô tả meta là yếu tố quan trọng nhất của SEO cho Shopify. Đó là những gì người dùng sẽ thấy đầu tiên trên cửa hàng, website của bạn trong kết quả tìm kiếm. Từ khóa sẽ hiển thị ở dòng đầu tiên của kết quả tìm kiếm dưới dạng một liên kết có thể nhấp được.

Tiêu đề meta giúp Google và những người tìm kiếm biết nội dung trang của bạn. Công cụ tìm kiếm xếp hạng trang của bạn dựa trên mức độ liên quan của nội dung của bạn với mục đích của người dùng. Google sẽ kiểm tra mức độ liên quan của từ khóa với tiêu đề meta của bạn. Một tiêu đề SEO tốt sẽ tăng khả năng hiển thị trang, dẫn đến tăng tỷ lệ nhấp (CTR).

Bởi vậy, khi viết tiêu đề SEO hãy cố gắng đặt từ khóa xuất hiện trên tiêu đề của bạn. Google sẽ nhận dạng được phù hợp hơn của nó với truy vấn từ người dùng và xếp hạng website cao hơn.

Tối ưu từ khóa trọng tâm trong tiêu đề

2. Mô tả meta 

Mô tả meta là một văn bản ngắn gọn được hiển thị ở dòng thứ hai bên dưới tiêu đề meta. Dòng mô tả này cần ngắn gọn, thu hút và kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng click vào cửa hàng của bạn.

Mặc dù, mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của SEO thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó khuyến khích mọi người nhấp vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm. Google sử dụng điều này để xác định mức độ liên quan của nội dung của bạn với những gì mọi người đang tìm kiếm. Meta được đặt cho các trang sản phẩm, trang bộ sưu tập và các bài đăng trên blog trong Shopify.

Tối ưu từ khóa trong thẻ mô tả meta

3. Thẻ tiêu đề

Có 6 thẻ tiêu đề (h1 đến h6) xác định thứ bậc của nội dung trên một trang. Thẻ H1 là tiêu đề chính của một trang, nó mang nhiều ảnh hưởng nhất.

Shopify sử dụng tiêu đề trang để tự động tạo tiêu đề H1 cho trang của bạn. Như vậy, khi bạn tạo tiêu đề trang, hãy bổ sung thêm từ khóa chính. Các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để xác định nội dung của trang hoặc bài đăng trên blog.

Sử dụng tiêu đề để phân loại nội dung của bạn sẽ giúp Google hiểu cấu trúc trang của bạn tốt hơn, cũng như xác định các phần quan trọng nhất của trang web.

4. Mô tả sản phẩm

Tạo nội dung chất lượng cao và có liên quan là điều cần thiết để SEO trên trang cho Shopify. Đối với một trang web thương mại điện tử, mô tả sản phẩm là một phần quan trọng trong nội dung tổng thể của bạn. Các công cụ tìm kiếm so sánh nội dung của một trang theo tiêu đề của nó để đảm bảo rằng trang đó có thể áp dụng cho những gì nó tuyên bố.

Mô tả sản phẩm của bạn luôn phải được viết dưới góc nhìn của người dùng. Viết các tính năng cụ thể của sản phẩm mà họ quan tâm sẽ cải thiện chuyển đổi và SEO trang web của bạn.

5. Thẻ ALT hình ảnh

Công cụ tìm kiếm có thể đọc văn bản trong nội dung của bạn, nhưng không thể đọc hình ảnh. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần sử dụng văn bản thay thế hoặc văn bản thay thế để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trực quan của bạn.

Thẻ Alt giống như thẻ tiêu đề cho hình ảnh, nhưng khách truy cập không thể nhìn thấy nó trừ khi họ di chuột qua hình ảnh. Các công cụ tìm kiếm sử dụng nó cho 2 thứ hạng:

  • Xếp hạng của từng hình ảnh trong tìm kiếm hình ảnh.
  • Xếp hạng của trang hiển thị hình ảnh.

Một số người dùng thường sẽ sử dụng tìm kiếm hình ảnh để tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. Do đó, khi bạn viết văn bản thay thế cũng nên bổ sung các từ khóa trong đó.

Để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu nội dung hình ảnh của bạ.  Hãy sử dụng các cụm từ dễ đọc và mô tả mô tả những gì xuất hiện trong hình ảnh. Quan trọng nhất, hãy thêm từ khóa trọng tâm của bạn vào văn bản thay thế để cải thiện xếp hạng của bạn.

6. URL hoặc Slug

Đối với các công cụ tìm kiếm, điều cần thiết không kém là có các URL hoặc slugs được tối ưu hóa tốt. Google cũng sử dụng các từ khóa trong URL của bạn để xếp hạng trang của bạn.  Seo cho Shopify, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh slug – phần cuối cùng của URL với từ khóa trọng tâm của bạn.

Một URL tốt cung cấp cho người tìm kiếm và Google gợi ý về những gì có trên trang. Vì vậy, hãy tạo một URL ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu. Dưới đây là các ví dụ về sên tốt với từ khóa trọng tâm của trang web thương mại điện tử. Từ khóa “khuôn mặt” được sử dụng cho URL trang bộ sưu tập, cũng như “kem” cho URL trang sản phẩm:

Tối ưu từ khóa trong URL và Slug

Cải thiện SEO cho Shopify để tăng doanh thu cho cửa hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình bao gồm các nghiên cứu, chiến lược và phương pháp hay nhất khác nhau. Chúng tôi hiểu rằng việc nghiên cứu và tạo nội dung độc đáo xoay quanh các từ khóa cho mỗi sản phẩm mà bạn cung cấp sẽ tốn nhiều thời gian.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc cải thiện SEO cho trang web Shopify của mình. Liên hệ với D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish