PayPal là cách an toàn nhất để gửi tiền, thanh toán trực tuyến, nhận tiền hoặc thiết lập tài khoản người bán của bạn. Có hai loại tài khoản PayPal – Standard và PayPal Express. Hiện tại, Shopify chỉ tích hợp với PayPal Express. Vậy giữa hai hình thức thanh toán này có gì khác nhau? Hãy cùng xem so sánh chi tiết dưới đây.
Thnh toán PayPal Express là gì?
Thanh toán PayPal Express được phát triển cho người bán hàng trực tuyến. Hình thức thanh toán này mang lại sự thuận tiện cho người mua sắm. Khi cần thanh toán hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó sẽ không cần nhập thông tin giao hàng, hóa đơn khi thanh toán trên Shopify hoặc cửa hàng thương mại điện tử.
Cách này giúp bảo mật thông tin cá nhân và chi tiết thanh toán của người mua trong cửa hàng trực tuyến. PayPal Express sẽ có lợi hơn cho các doanh nghiệp vì giao dịch mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
So sánh: PayPal Standard và PayPal Express
Tài khoản PayPal tiêu chuẩn
Các giao dịch PayPal tiêu chuẩn (Standard) được xử lý trên trang web của PayPal. Nó cho phép người mua thanh toán qua số dư PayPal hoặc thẻ tín dụng của họ. Từ trang thanh toán của bạn sẽ được chuyểnđến PayPal. Giao dịch tiêu chuẩn sẽ có phí giao dịch là 2,9% + 0,30 USD. Sau khi hoàn tất thanh toán PayPal, khách hàng được chuyển hướng trở lại trang web của bạn. Ngoài ra, người mua có các giao dịch PayPal hơn 3.000 USD mỗi tháng sẽ được giảm giá.
Với hình thức tiêu chuẩn, người bán trực tuyến dựa vào thông báo của PayPal để biết thanh toán thành công và thất bại. Thông qua cách sử dụng thông báo thanh toán tức thì (IPN). Việc sử dụng IPN đôi khi có thể bị lỗi, trong đó các đơn đặt hàng không được hoàn thành chính xác trên cửa hàng của bạn. Đây là một thiếu sót nhỏ khi sử dụng PayPal tiêu chuẩn.
Tài khoản thanh toán PayPal Express
Sự khác biệt giữa thanh toán PayPal Express và PayPal Standard là quy trình thanh toán. So với PayPal tiêu chuẩn, PayPal Express tránh các vấn đề lỗi IPN. Người mua hàng sẽ được dẫn đến cổng thanh toán từ trang web thương mại điện tử hoặc Shopify của bạn. Mặc dù việc thanh toán chưa được hoàn tất trên trang web của Paypal. Người mua hàng xác nhận giao dịch mua tại PayPal, sau đó được chuyển hướng trở lại trang web của bạn bằng mã thông báo.
Mã thông báo này chỉ được trang web của bạn sử dụng để thực hiện khoản thanh toán cuối cùng cho chính PayPal. Khi khách hàng hoàn tất việc đặt hàng, nó sẽ chuyển mã thông báo trở lại PayPal cùng với chi tiết đơn hàng.
Paypal Express là một phương thức thanh toán đáng tin cậy hơn PayPal Standard. Quá trình thanh toán được hoàn tất trên trang web thương mại điện tử của bạn. Quá trình thanh toán được xử lý trên máy chủ của PayPal sau khi mã thông báo được đưa trở lại PayPal.
Bạn đang cần sự trợ giúp để thiết lập tài khoản doanh nghiệp Paypal trên Shopify? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital