Content Marketing

Social Media Marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing hiệu quả

social-media-marketing-la-gi

Social Media Marketing đã trở thành một hình thức tiếp cận khách hàng rất hiệu quả trong xã hội ngày nay. Việc xây dựng các kênh truyền thông gần như là bắt buộc để các doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vậy social media marketing là gì? Cách làm Social Media Marketing như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing là việc sử dụng các nền tảng truyền thông để kết nối với khách hàng của bạn nhằm xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website.

Các nền tảng truyền thông xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay phải kể đến: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat.

Bên cạnh đó, social media cũng giúp doanh nghiệp có nhiều sự tiếp cận đến người dùng hơn: lắng nghe các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội và phản hồi các đề cập có liên quan đến thương hiệu (lắng nghe và tương tác trên mạng xã hội); phân tích phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và doanh số bán hàng trên mạng xã hội bằng công cụ phân tích (social media analytics), tiếp cận khách hàng mục tiêu trên quy mô lớn để triển khai các quảng cáo trên mạng xã hội (quảng cáo trên mạng xã hội).

Lợi ích của Social Media Marketing

  • Tăng lượng người dùng truy cập vào website
  • Tạo ra được chuyển đổi đơn hàng
  • Nâng cao độ nhận diện thương hiệu
  • Kết nối với người dùng

Bạn có thể tham khảo thêm lý do tại sao Social Media Marketing quan trọng với doanh nghiệp tại đây nhé

5 lưu ý để có một chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả

1/ Xây dựng chiến lược

Bước đầu tiên khi bắt đầu một chiến lược Social Media Marketing hiệu quả là xây dựng chiến lược. Bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể (bán hàng, nâng cao độ nhận diện, thúc đẩy lượng truy cập web,…) khách hàng tiềm năng, mạng xã hội phù hợp,

2/ Xây dựng nội dung phù hợp

Social Media Marketing thường bắt đầu bằng cách tăng sự hiện diện trên mạng xã hội. Để thương hiệu của bạn tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì nội dung của các nền tảng mạng xã hội phải có tính nhất quán và có bản sắc riêng.

Bạn sẽ phải lập kế hoạch nội dung rõ ràng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ phải nghiên cứu từ khóa thích hợp, khung thời gian mà khách hàng tiềm năng hoạt động nhiều và tần suất đăng bài như thế nào là hợp lý.

Một lưu ý nhỏ là bạn cũng không nên chăm chăm vào việc đăng các nội dung bán hàng và lôi kéo khách hàng. Thay vào đó, bạn cũng nên xây dựng nội dung mang tính hữu ích và thú vị nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

3/ Lắng nghe và tương tác với khách hàng

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển trên các phương tiện truyền thông, sẽ có nhiều cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ để lại nhận xét về các bài viết và sản phẩm, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Thông qua các cuộc trò chuyện và những bình luận liên quan đến thương hiệu của bạn, bạn sẽ dễ dàng thu thập được những ý kiến từ người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ xử lý các khiếu nại dễ dàng hơn bằng cách liên hệ trực tiếp với khách hàng.

4/ Phân tích các báo cáo

Trong quá trình phát triển nội dung trên social media, bạn nên biết các chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào. Bạn có đang tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội so với tháng trước không? Bạn nhận được bao nhiêu bình luận tích cực một tháng? Từ đó thay đổi chiến lược phù hợp với khách hàng mục tiêu.

3 công cụ phân tích người dùng nổi bật phải kể đến là:

  • Google Analytics là công cụ cho phép người dùng đánh giánvề tình trạng website như: lượng người dùng truy cập website, tỷ lệ thoát ra cao hay thấp.
  • Instagram Insight: có thể theo dõi được rất nhiều thông số phổ biến như: bài đăng phổ biến, số người tiếp cận, tổng số lần hiển thị,… 
  • Facebook Insight: có thể hiểu sâu được hơn các thông tin của một nhóm khách hàng, phân tích đối thủ, giúp cho các bạn có thể xác định được chuẩn xác hơn về những khách hàng tiềm năng để chạy Facebook Ads. 

5 / Triển khai quảng cáo trên mạng xã hội

Khi doanh nghiệp của bạn có lợi thế tài chính để phát triển các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội thì bạn có thể cân nhắc hình thức quảng cáo có tốn phí. Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn trong một thời gian ngắn hơn so với tiếp cận miễn phí.

Các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội ngày nay rất mạnh mẽ đến mức bạn có thể chỉ định chính xác đối tượng sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish