Các doanh nghiệp trước tiên muốn tồn tại, điều quan trọng nhất là bắt kịp xu hướng phát triển và chuyển đổi phù hợp với thời thế. Tuy nhiên, mỗi thị trường sẽ có nhu cầu và kênh thông tin riêng. Nếu như doanh nghiệp đang hướng đến mở rộng thị phần tại Thái Lan hoặc Nhật Bản, việc cân nhắc mở tài khoản chính thức LINE là điều thiết yếu.
Cùng xem qua vài số liệu ấn tượng và cách hoạt động của tài khoản chính thức LINE dành cho doanh nghiệp.
Sự Phổ Biến Của LINE
Đối với thị trường Việt Nam, người dùng ưa chuộng mạng xã hội Facebook / Instagram và ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc Zalo hơn cả. Tuy nhiên, tại Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, LINE có chỗ đứng nhất định và thu hút lượng người dùng lớn.
Tài Khoản Chính Thức LINE Khác Gì Tài Khoản Thường?
Chức năng nhắn / gửi tin
- Gửi tin nhắn hàng loạt: LINE tài khoản chính thức (LINE OA) cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến tất cả người dùng đã kết bạn với mình. Ngay khai tin nhắn đến, thông báo sẽ được gửi đến người dùng. Từ đó, thương hiệu có thể tận dụng tính năng để thông báo về chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới.
- Timeline: Điều đặc biệt là LINE tài khoản chính thức sẽ có thêm tính năng tường nhà – “timeline” tương tự như trên mạng xã hội khác. Tuy nhiên, bố cục gói gọn trong ứng dụng tạo ra sự tiện lợi và khách hàng tiếp cận thông tin nhanh hơn.
- Nhắn tin đa dạng: Thay vì gửi hình ảnh và tin nhắn riêng biệt, nay với LINE tài khoản chính thức, doanh nghiệp có thể gửi đồng thời cả hình và chữ trong cùng nội dung. Điều đó giúp cho
- Trả lời tự động: Khi người dùng gửi từ khoá liên quan, chức năng sẽ cho câu trả lời tự động liên quan đến vấn đề thắc mắc cần giải đáp. Cách thực hiện nhanh chóng và chăm sóc cho khách hàng hiệu quả, tinh gọn.
Sticker
- Sticker được tài trợ (Sponsored sticker): Các nhãn hàng có thể thiết kế và đăng tải những sticker mang phong cách / linh vật của công ty. Bằng cách này, thương hiệu sẽ gần gũi với khách hàng hơn và tăng nhận diện thương hiệu.
Những sticker này sẽ mang hình ảnh thân thuộc của công ty như người nổi tiếng, sticker riêng. Với người hâm mộ đây sẽ là món quà vô cùng hấp dẫn đối với họ. Ta nên xác định tệp đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng, để đạt được hiệu quả cao nhất.
- Sticker phải mua (Must buy sticker): Khi thương hiệu muốn thúc đẩy doanh số bán hàng cho sản phẩm cũ hoặc mới, có thể dùng sticker như món quà tặng kèm khi khách hàng thực hiện thanh toán đơn hàng. Sau khi hoàn thành, khách sẽ được tặng kèm sticker, vốn phải mua trong cửa hàng sticker trên LINE.
Các sticker bao gồm những nhân vật hoạt hình dễ thương, sticker tự thiết kế. Tuỳ thuộc chiến lược và đối tượng khách hàng mà thương hiệu sẽ chọn được gói sticker phù hợp tặng cho người mua.
Những con số ấn tượng về LINE
- Hơn 32 triệu người dùng LINE tại Thái Lan
- Hơn 84 triệu người dùng LINE tại Nhật Bản
- 164 triệu người dùng hằng tháng
- 4 thị trường chính của LINE bao gồm: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan
- Tổng cộng 677 tài khoản chính thức LINE được lập
Nếu như bạn cảm thấy ấn tượng và có hứng thú việc lập tài khoản chính thức LINE, hãy liên hệ với Digital 38 ngay hôm nay!
Về Digital 38
Digital 38 là digital marketing agency trụ sở tại Singapore, có văn phòng trên khắp Đông Nam Á và Trung Quốc. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số 360° cho các doanh nghiệp trong khu vực kể từ năm 2006.
Thông qua quan hệ hợp tác truyền thông, chúng tôi đã giúp nhiều công ty trong khu vực thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.
Đọc thêm