Sở hữu tài khoản WeChat chính thức cho thương hiệu của bạn là một chiến lược quảng cáo cần thiết để giành được thị trường Trung Quốc. Không chỉ cho phép chia sẻ nội dung với người tiêu dùng, mà còn cho phép sự tham gia vào tất cả giai đoạn trong cả hành trình mua hàng. Ngoài ra, việc được hưởng các tính năng từ tài khoản WeChat chính thức mang đến cho bạn lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ.
Được đặt dưới “siêu ứng dụng”, WeChat cung cấp nhiều giải pháp cho nhu cầu tiếp thị của bạn. Từ việc xây dựng nhận dạng thương hiệu đến thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web hoặc bán hàng, bao gồm WeChat Pay, WeChat Mini Program, Timeline v.v.
Theo thống kê, ứng dụng đã có sự tăng trưởng đột biến đáng kinh ngạc trong những năm qua. Từ 50 triệu vào năm 2012, tăng mạnh lên 1,17 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý I năm 2020. Ngoài ra, năm 2019, 45 tỷ tin nhắn được gửi hàng ngày trong ứng dụng cho thấy mức độ tương tác của người dùng cao.
Thông qua số liệu trên, việc xây dựng chiến lược tiếp thị WeChat vững chắc là một bước thiết yếu để chinh phục thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sở hữu
Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu bước đầu tiên trong hành trình thiết lập WeChat dài và bổ ích – thiết lập Tài khoản chính thức của WeChat.
Tài Khoản Chính Thức WeChat là gì?
Tài khoản chính thức WeChat (OA) giống như trang kinh doanh Facebook hoặc Instagram đã được xác minh, chứng nhận với một huy hiệu. Trực quan, bạn sẽ biết một tài khoản được xác minh nếu bạn thấy dấu tick màu cam bên cạnh tên trang.
Người dùng có thể dễ dàng xem, quản lý và thêm tài khoản chính thức tại mục “Danh bạ” trên ứng dụng WeChat. Là một thương hiệu, bạn có thể quảng cáo mã QR của tài khoản của mình để người dùng quét dễ dàng. Hoặc họ có thể chỉ cần tìm kiếm hồ sơ của bạn trong mục “Danh bạ” trong trường hợp muốn tìm kiếm những tài khoản WeChat chính thức.
Tóm lại, đây là cách để doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong ứng dụng. Thông qua xác thực tài khoản, bạn đang thúc đẩy uy tín cho chính thương hiệu của mình. Do đó, hãy lập tức kiếm được niềm tin của người tiêu dùng với một huy hiệu duy nhất.
Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn sẽ trải qua quá trình xác minh để biến trang của bạn thành một thương hiệu hợp pháp trên WeChat.
Những loại Tài khoản WeChat Chính Thức: Tài khoản Đăng ký và Dịch vụ
Có hai loại Tài khoản WeChat chính thức – Tài khoản đăng ký (Subscription account) và Dịch vụ (Service account). Dưới đây là sự khác biệt chính giữa hai loại tài khoản.
Chúng tôi sẽ sớm tiết lộ thêm thông tin về ưu và nhược điểm của tài khoản Đăng ký và Dịch vụ trong một bài viết riêng.
Bây giờ, hãy xem thêm các tính năng mà bạn sẽ nhận được.
Tính năng tài khoản WeChat chính thức
Ngoài việc có được sự tin tưởng của khách hàng, bạn còn được hưởng một số tính năng khác. Lưu ý rằng tài khoản không được xác minh, cơ hội tiếp thị và quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế.
Truyền thông
Áp dụng cho cả Tài khoản đăng ký và Dịch vụ.
Có tài khoản được WeChat – Tài khoản Đăng ký hoặc Dịch vụ sẽ cho phép bạn chia sẻ nội dung có giá trị với khách hàng của mình. Tùy thuộc vào loại tài khoản mà bạn có thể tùy chọn phát một nội dung hàng ngày hoặc tối đa bốn nội dung mỗi tháng.
Bạn muốn chia sẻ giảm giá và ưu đãi mới nhất của mình? Bạn hoàn toàn tự do làm điều đó với tài khoản chính thức. Ngoài ra, bạn có thể nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như giới tính hoặc địa điểm.
Thanh toán
Chỉ áp dụng cho cả Tài khoản dịch vụ
Tích hợp WeChat Pay là một chức năng thiết yếu cho tài khoản của bạn nếu bạn là một thương hiệu bán lẻ, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang. Với hơn 1 tỷ giao dịch thương mại trên dịch vụ mỗi ngày, WeChat Pay là thứ bạn không nên bỏ lỡ nếu bạn sở hữu Tài khoản dịch vụ.
E-Commerce
Chỉ áp dụng cho cả Tài khoản dịch vụ
Về mặt thương mại điện tử – e-commerce, bạn có thể thiết lập cửa hàng mini program của mình trong ứng dụng, hoặc các phiếu giảm giá và chương trình khách hàng thân thiết.
Định vị khu vực
Chỉ áp dụng cho cả Tài khoản dịch vụ
Giao diện lập trình ứng dụng (API) khác nhau, nên nhà phát triển còn thêm tính năng định vị khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý. Tính năng này cho phép tiếp thị được nhắm mục tiêu hiệu quả hơn, đặc biệt là nếu bạn khai thác một đối tượng nhất định dựa theo định vị khu vực.
Chẳng hạn, WeChat cung cấp quảng cáo cho người dùng nước ngoài có trụ sở tại 11 quốc gia và khu vực, cũng như khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ sớm đưa bài viết và thông tin sâu hơn về các tính năng nhắm mục tiêu theo địa lý của WeChat cho các nhà quảng cáo.
Kết luận
Bước đầu tiên khó khăn nhất cho các thương hiệu là xây dựng uy tín đối với khách hàng. Việc đăng ký tài khoản WeChat chính thức sẽ hoàn thành điều đó, ngoài ra còn có nhiều chức năng hỗ trợ cho việc truyền thông quảng cáo.
Là một “siêu ứng dụng”, WeChat không đơn giản là ứng dụng nhắn tin, mà còn là nền tảng e-commerce, thanh toán trực tuyến, mạng xã hội, vv. Sẽ có nhiều cách để bạn tối ưu hoá chiến lược và cửa hàng của mình và chinh phục thành công thị trường Trung Quốc.
Về ATC
Asia Travel Club (ATC) là Influencer Marketing Agency hàng đầu Châu Á kết nối Influencers với các thương hiệu trên khắp Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Bạn đã sẵn sàng để đi sâu vào WeChat marketing? Hãy hợp tác cùng chúng tôi ngay hôm nay thực hiện chiến lược hàng đầu cho thương hiệu của mình.
ATC là Đối Tác Chính Thức của WeChat, TikTok và 抖音(Douyin).
Những công nghệ thuộc Digital 38: ATC, Travel141, AP365 và MCN.
#InfluencerMarketingAgency #TikTokAds #TikTok
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.