Wechat và Weibo là 2 ứng dụng mạng xã hội cực kỳ thông dụng ở đất nước tỷ dân. Do đó, khi bạn có ý định tiếp cận một thị trường tiềm năng to lớn như Trung Quốc, thì chuẩn bị một tài khoản Weibo doanh nghiệp là bước không thể thiếu. Vậy thì tài khoản Weibo doanh nghiệp có gì đặc biệt và mang lại lợi ích gì?

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để tìm hiểu nhé.

Các loại tài khoản Weibo

Tài khoản cá nhân

Tài khoản Cá nhân dành cho những cá nhân chỉ muốn đăng ký và theo dõi các cập nhật trên Weibo. Tuy nhiên, loại hình này có những tính năng hạn chế và không thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tài khoản dành cho Người nổi tiếng

Các ngôi sao và nhân vật nổi tiếng có thể đăng ký Tài khoản cho Người nổi tiếng. Sau khi được chấp thuận, trang Weibo của họ sẽ có dấu tích màu vàng để thể hiện tính xác thực của tài khoản.

Ngoài ra còn có một huy hiệu cho KOLs và Tài khoản người ảnh hưởng có dấu tích màu tím. Những cá nhân này không quá nổi tiếng, nhưng những ý kiến ​​và đóng góp nội dung của họ nhận được rất nhiều sự tương tác từ cộng đồng.

Tài khoản dành cho Doanh nghiệp

Huy hiệu có dấu tích màu xanh trên Weibo là những gì các doanh nghiệp cần có trên Weibo. Với huy hiệu này, người dùng Weibo nhanh chóng xác định rằng trang của bạn là một thương hiệu chính thức hoặc trang kinh doanh hợp pháp.

Các loại tài khoản Weibo | Nguồn ảnh: whatsonweibo
Các loại tài khoản Weibo | Nguồn ảnh: whatsonweibo

Nhờ những huy hiệu đánh dấu này, việc xác định các trang trên Weibo dễ dàng hơn nhiều so với trên Facebook.

Ngoài ra, Weibo cũng đánh giá mức độ hoạt động của người dùng bằng cách cho điểm trên dữ liệu tài khoản. Điều này bao gồm: lịch sử của các bài post, comment, vi phạm bạo lực ngôn ngữ, thậm chí cả về thương mại, việc sử dụng tên thật và các mối quan hệ xã hội,…

Có thể các bạn sẽ bất ngờ nhưng đây là ứng dụng thiên về chính trị, xã hội nên sẽ có những quy định nghiêm ngặt hơn so với các ứng dụng khác

Từ những điều trên, họ sẽ được “xếp loại” theo các mức sau:

  • Từ 300-419: Cực thấp
  • 420-450: Khá thấp
  • 451-570: Bình thường
  • 571-690: Khá tốt
  • 691-900: Rất tốt

Vì vậy, nếu bạn được dưới 450 điểm, tài khoản có nguy cơ bị khóa rất cao. Hơn nữa, phạm vi an toàn là từ 451 đến 570, miễn là bạn không vi phạm các quy tắc an toàn cộng đồng của Weibo .

Những điều cần nhớ về tài khoản Weibo

  • Tạo một tài khoản cá nhân là hoàn toàn miễn phí.
  • Tài khoản Weibo vàng chỉ dành cho những người cực kỳ nổi bật.
  • Tài khoản được xác minh luôn nhận được các tính năng độc quyền và có lợi cho việc quảng cáo thương hiệu.

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về tài khoản Weibo, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Tài khoản Weibo cho Doanh nghiệp. Bạn có thể mong đợi những đặc quyền nào cho tài khoản doanh nghiệp? 

Lợi ích của Tài khoản Doanh nghiệp Weibo

1. Sở hữu dịch vụ tài khoản Weibo cơ bản

Về cơ bản, dịch vụ cho phép bạn sửa đổi trang của mình với tối đa 5 hình ảnh và 1 video. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng như:

  • Thay đổi ảnh bìa
  • Sử dụng và tùy chỉnh hồ sơ
  • Sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP

2. Tạo các chương trình khuyến mãi

Tạo một chương trình khuyến mãi trực tuyến là điều cần thiết khi các thương hiệu muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Nó không chỉ làm tăng nhận thức về thương hiệu mà còn nâng cao khả năng ghi nhớ tên thương hiệu, dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Tài khoản doanh nghiệp Weibo cho phép bạn tạo nhiều hình thức khuyến mãi như: 

  • Khuyến mại giảm giá
  • Cho phép người dùng gọi đến đường dây nóng dịch vụ của doanh nghiệp
  • Tạo hashtag # riêng
  • Tạo rút thăm may mắn
  • Lọc những người theo dõi giả mạo
  • Báo cáo dữ liệu
  • Tạo lịch khuyễn mãi

3. Tạo sự kiện

Trên Weibo, bạn có thể bắt đầu 6 loại sự kiện để thu hút khán giả nhiều hơn, chẳng hạn như:

  • Wheel of Fortune – Quay để giành phần thưởng hoặc gói màu đỏ
  • Flash Sales – Ưu đãi trong thời gian có hạn
  • Chia sẻ post để tham gia rút thăm may mắn
  • UGC – Tặng thưởng cho những người dùng đăng chiến dịch của bạn trên Weibo
  • Pre-order – Giống như cách các thương hiệu di động cho phép mọi người đặt trước điện thoại thông minh mới nhất
  • Request a Sample – Người dùng điền vào biểu mẫu để nhận sample miễn phí

chiến lược quảng cáo weibo

4. Cung cấp phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá rất hấp dẫn với những người dùng thường xuyên tìm kiếm các ưu đãi. Và khi bạn cung cấp một phiếu giảm giá không thể cưỡng lại, người tiêu dùng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng kiểm tra thương hiệu của bạn và mua hàng.

Đây là những gì bạn có thể làm với đặc quyền tài khoản kinh doanh Weibo này:

  • Tạo phiếu giảm giá
  • Quản lý phiếu giảm giá
  • Gửi lời nhắc qua tin nhắn riêng tư
  • Theo dõi tài khoản để yêu cầu phiếu giảm giá
  • Chia sẻ lên Weibo sau khi đổi quà

5. Gửi tin nhắn riêng tư

Tương tự như WeChat, Weibo cũng cho phép bạn gửi tin nhắn riêng tư. Tuy nhiên, trên Weibo, bạn chỉ có thể gửi ngẫu nhiên cho 10% lượng người theo dõi của mình. Ngoài ra, tin nhắn của bạn phải tuân theo các quy định về an toàn của Weibo.

Bất kể những hạn chế đó, bạn vẫn có thể tận dụng điều này để thúc đẩy chiến lược tiếp thị Weibo của mình. Đây là những gì bạn có thể làm:

  • Gửi bài đăng cho những người theo dõi bạn
  • Gửi tin nhắn cho các nhóm
  • Tự động trả lời
  • Danh mục

nhắn tin riêng trên weibo

6. Thực hiện phân tích dữ liệu và lắng nghe xã hội

Đối với thương hiệu, dữ liệu không chỉ đơn giản là để nghiên cứu xu hướng và sở thích của người dùng để tìm chiến lược phù hợp, mà nó còn thể hiện những điều khách hàng muốn. Điều này giúp duy trì lượng người theo dõi và chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Do đó, bạn phải tận dụng các tính năng của Weibo cho phép phân tích dữ liệu và lắng nghe xã hội để áp dụng cho các chiến dịch trong tương lai của mình.

Đây là tính năng khác với 数据 助手 (data helper) của Weibo. Một số điểm nổi bật của tính năng này là:

  • Đề xuất từ ​​khóa
  • Phân tích lắng nghe trang web
  • Phân tích sự kiện Weibo
  • Phân tích cạnh tranh
  • Báo cáo lắng nghe xã hội
  • Đăng lại phân tích

phân tích dữ liệu và lắng nghe xã hội

Cuối cùng, việc sở hữu một tài khoản kinh doanh Weibo không đơn giản như vẻ bề ngoài. Bạn phải trải qua quá trình xác minh và bạn cũng phải dành thời gian tự học về tiếp thị trên Weibo. Tuy nhiên, khi bạn có toàn quyền truy cập vào Tài khoản chính thức Weibo đã được xác minh, bạn sẽ có được những thuận lợi rất lớn từ Weibo

Bjan muốn tìm kiếm agency tiếp thị Weibo? Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Weibo của Digital 38.

Bắt đầu Weibo Ads với Digital 38

Digital 38 là Agency có thể hỗ trợ toàn diện về Digital Marketing với sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #Weibo#WeiboAds #WeiboMarketing #asiamarketingsimplified