Google Shopping ad hay còn được gọi là quảng cáo sản phẩm theo danh sách trên Google. Đây là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy lượt bán hàng và doanh thu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Với các phương pháp, chiến lược đúng đắn sẽ giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thành công. Đồng thời vượt lên so với đối thủ cạnh tranh.
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là gì?
Mọi thứ được bắt đầu với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Quảng cáo mua sắm. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là dữ liệu Google sử dụng để tạo Google Shopping hoặc danh sách của bạn.
Xem thêm: TOP 5 ỨNG DỤNG CHO CỬA HÀNG TRÊN SHOPIFY
Làm thế nào để nắm vững nguồn cấp dữ liệu sản phẩm?
Nếu muốn sử dụng tối đa danh sách miễn phí và các chiến dịch trả phí và đưa chiến dịch hành động mua sắm thành công. Doanh nghiệp cần phải xây dựng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm thu hút.
Bạn có thể tạo nguồn cấp dữ liệu thủ công bằng Google trang tính cho nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình bằng cách thêm chi tiết sản phẩm theo định dạng mà Google cung cấp.
Tối đa hóa nguồn cấp dữ liệu hàng đầu của bạn
Google Shopping ad sử dụng nguồn cấp dữ liệu, các trang chi tiết sản phẩm và quyết định những từ khóa mà sản phẩm có liên quan. Vì vậy, việc nâng cao các yếu tố chính của nguồn cấp dữ liệu là rất quan trọng để đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị đúng cho các từ khóa đã chọn.
Chọn tiêu đề sản phẩm của bạn
Tiêu đề sản phẩm cùng với hình ảnh sản phẩm cho Google biết sản phẩm đó là gì. Từ đó Google biết khi nào nên hiển thị sản phẩm của bạn cho người mua sắm.
Ví dụ cách đặt tiêu đề sản phẩm:
Tiêu đề yếu: Máy pha cà phê Breville
Tiêu đề hay: Máy pha cà phê Breville Barista Express BES870XL với vòi đốt kép — thép không gỉ.
Mô tả Sản phẩm
Mô tả sản phẩm là phần quan trọng và thú vị nhất trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Vì trường mô tả sẽ được hiển thị cho người mua trên Tab mua sắm. Bạn cần tìm hiểu và đề cập đến các tính năng lợi ích của sản phẩm phù hợp với từ khóa khách hàng tìm kiếm.
Danh mục sản phẩm
Tất cả các sản phẩm của bạn được tự động chỉ định từ danh mục sản phẩm liên tục phát triển của Google. Bạn nên cung cấp tiêu đề và mô tả thu hút, có liên quan, cũng như giá cả, thương hiệu và thông tin chính xác. Cách này đảm bảo sản phẩm của mình được phân loại đúng cách.
Ví dụ: Mẫu thuộc tính google_product_category là tùy chọn và có thể được sử dụng để ghi đè phân loại tự động của Google trong các trường hợp cụ thể.
Xem thêm: 3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Bán Hàng Thương Mại Điện Tử
Loại sản phẩm
Bạn có thể làm hầu hết mọi thứ bạn muốn trong trường này nhưng cần sử dụng một cách khôn ngoan. Vì nó ảnh hưởng đến những từ khóa của bạn được hiển thị.
Hình ảnh
Google Shopping Ad ưu tiên những hình ảnh sản phẩm có nền trắng và đơn giản. Đôi khi hình ảnh của sản phẩm trong nền dự kiến của goole cũng hoạt động. Đảm bảo hình ảnh được thiết kế cách để thể hiện các tính năng quan trọng của sản phẩm. Vì hình ảnh sản phẩm sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ.
Điểm nổi bật của sản phẩm
Bạn có thể bao gồm tối đa 10 điểm nổi bật cho mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, Google đề xuất bốn đến sáu điểm nổi bật với tối đa 150 ký tự để tối ưu hóa hiệu quả và phù hợp với Google Shopping.
Lưu ý giá bán hàng
Google sẽ nêu rõ thực tế này và sẽ có sự giảm giá nếu sản phẩm của bạn được giảm giá. Google yêu cầu bạn phải để giá không ưu đãi mà bạn tính phí trong ít nhất 30 ngày không liên tục trong 200 ngày qua. Tiếp đó, giá bán của bạn phải thấp hơn ít nhất 5%, nhưng không thấp hơn 90%.
Thuế bán hàng và vận chuyển
Điều quan trọng là phải thiết lập các quy tắc trong Merchant Center hơn là điền vào các trường cho từng sản phẩm. Vì bạn có thể thiết lập giao hàng miễn phí, giao hàng cố định và vận chuyển do hãng vận chuyển tính toán thông qua Merchant Center.
Tính khả dụng và tình trạng
Những yêu cầu này bắt buộc phải song hành với nhau và các tiêu chuẩn của chúng do Google quy định. Do đó, bạn phải xác nhận chính xác tình trạng: Còn hàng, Hết hàng hoặc Đặt hàng trước để có sẵn. Hoặc hàng Mới, Đã sử dụng hoặc Đã tân trang.
Doanh nghiệp của bạn muốn chạy tiến hành chiến dịch Google Shopping ad và tạo các chiến dịch cho cửa hàng thương mại điện tử? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch của bạn.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital