Digital Advertising

Thiết lập Và Theo dõi Quảng Cáo Chuyển Đổi Google

google-ads-conversion 1

Chuyển đổi là điều cần thiết cho chiến dịch Mua sắm của bạn. Nếu không có dữ liệu chuyển đổi, bạn sẽ không thể đánh giá và nâng cao hiệu suất chiến dịch quảng cáo chuyển đổi. Đảm bảo bạn đã xây dựng và thiết lập theo dõi chuyển đổi trên trang web trước khi tạo chiến dịch.

Theo dõi quảng cáo chuyển đổi Google là gì?

Tính năng theo dõi quảng cáo chuyển đổi của Google giúp bạn theo dõi hiệu quả các lần nhấp vào quảng cáo. Thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động như đăng ký mua hàng và gửi biểu mẫu. Bạn có thể theo dõi quảng cáo Google nào tạo ra nhiều doanh thu nhất trong cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Nguồn ảnh:  Invisible PPC

Yêu cầu thiết lập và theo dõi quảng cáo chuyển đổi Google

Trước khi thiết lập và theo dõi quảng cáo chuyển đổi Google, bạn cần:

  • Có tài khoản Google Ads.
  • Đang chạy hoặc dự định chạy quảng cáo thông qua Google Ads.

Để bắt đầu thiết lập và theo dõi chuyển đổi Google Ads. Các marketer phải tạo một hành động chuyển đổi, cài đặt thẻ trang web toàn cầu, thêm đoạn mã Snippet. Nếu muốn theo dõi các lần mua, cần chỉnh sửa đoạn mã Snippet và điều chỉnh giá trị chuyển đổi dựa trên tổng số lần mua.

Xem thêm: Marketing Automation Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Chọn?

Bước 1: Tạo hành động chuyển đổi trong Google Ads

Để thiết lập tính năng theo dõi quảng cáo chuyển đổi Google, bạn phải xem hướng dẫn của Google Ads để tạo hành động chuyển đổi.

Bạn muốn theo dõi các giao dịch mua để kiểm tra mức độ hiệu quả của quảng cáo trong việc tạo ra doanh số bán hàng.  Hãy chọn danh mục Mua / Bán và giá trị để sử dụng các giá trị khác nhau cho mỗi chuyển đổi. Sau khi thiết lập xong hành động chuyển đổi, bạn chọn tạo và tiếp tục.

Bước 2: Cài đặt thẻ trang web toàn cầu

Bạn có thể cài đặt thẻ trang web toàn cầu trong mã chủ đề Shopify của mình. Đây là cách thực hiện:

  • Chọn bước Thiết lập thẻ trong Google Ads, chọn Tự cài đặt thẻ.
  • Trong phần Thẻ trang web toàn cầu, hãy chọn tùy chọn Áp dụng. Mã được tạo phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.
  • Bạn phải sao chép thẻ trang web toàn cầu của mình vì bạn sẽ cần thẻ này cho bước tiếp theo.
  • Mở quản trị viên Shopify của bạn và nhấp vào Cửa hàng trực tuyến trong một cửa sổ trình duyệt khác.
  • Nhấp vào Hoạt động sau đó nhấp vào Chỉnh sửa mã.
  • Mở tệp theme.liquid của bạn.
  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn cài đặt thẻ trang web toàn cầu. Hãy dán thẻ trang web toàn cầu đã sao chép vào giữa các thẻ <head> và </head> để áp dụng thẻ cho mọi trang trong cửa hàng của bạn. Nếu bạn đang chỉnh sửa thẻ trang web toàn cầu mà bạn đã cài đặt, hãy tìm thẻ trang web toàn cầu trong tệp theme.liquid của bạn. Sau đó thay đổi mã theo đề xuất của Google Ads.
  • Chọn Lưu.

Bước 3: Gắn đoạn mã Snippet

Bạn nên thêm đoạn mã Snippet vào trang thanh toán của mình sau khi đã cài đặt thẻ trang web toàn cầu. Đoạn mã Snippet theo dõi chuyển đổi mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn. Cuối cùng đến trang thanh toán trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

  • Bên trong Google Ads, trong phần Đoạn mã Snippet, hãy chọn Tải trang.
  • Sao chép mã đoạn mã Snippet.
  • Mở phần quản trị viên Shopify ở một cửa sổ trình duyệt khác và nhấp vào Cài đặt> Thanh toán.
  • Trong phần Xử lý đơn hàng, chọn hộp văn bản Tập lệnh bổ sung, dán đoạn mã Snippet. Nếu bạn đã có mã trong hộp văn bản Tập lệnh bổ sung, hãy thêm đoạn mã Snippet trên một dòng mới bên dưới mã hiện có.
  • Sao chép thẻ trang web toàn cầu được sử dụng trong thẻ Cài đặt thẻ trang web toàn cầu. Thêm thẻ này bên trên đoạn mã Snippet đã thêm ở bước 4.
  • Nếu khách hàng tải lại trang thanh toán, Google Ads sẽ ghi lại một lượt chuyển đổi trùng lặp. Để ngừng các chuyển đổi trùng lặp, bạn phải thêm thẻ trước và sau đoạn mã sự kiện để kích hoạt một lần cho mỗi khách hàng:
  • Trên dòng trước đoạn mã, hãy dán {% if first_time_accessed%}.
  • Trên dòng sau đoạn mã, hãy dán {% endif%}.
  • Đơn vị tiền tệ mặc định là USD. Nếu bạn không bán bằng đô la Mỹ, hãy thay thế ‘USD’ trong đoạn mã sự kiện bằng ‘{{currency}}’.
  • ID giao dịch mặc định luôn để trống. Để ngăn Google Ads ghi lại các lượt chuyển đổi trùng lặp, bên cạnh ‘transaction_id’: hãy thay thế ” bằng ‘{{order_number}}’:
  • Nhấp vào để lưu.
Nguồn ảnh: Google Support

Bước 4: Làm cho giá trị chuyển đổi hiệu quả

Nếu hành động chuyển đổi mà bạn đang tìm kiếm để theo dõi các giao dịch mua trên cửa hàng trực tuyến, bạn phải biết giá trị của mỗi chuyển đổi sẽ khác nhau.

Ví dụ: Irene là chủ một cửa hàng trang sức và đang chạy hai quảng cáo khác nhau trên Google Ads. Một quảng cáo cho bộ sưu tập đồng hồ và bộ sưu tập giày của cô ấy. Cả hai quảng cáo đều tạo ra số lượng nhấp chuột và doanh số bán hàng song song trong cửa hàng. Tuy nhiên, giá trị mua hàng của những người nhấp vào quảng cáo bộ sưu tập đồng hồ sẽ cao hơn bộ sưu tập giày. Giá trị cao hơn vì người mua mua nhiều mặt hàng sang trọng hơn sau khi nhấp vào quảng cáo đó. Đây là nơi Irene sử dụng thông tin để chọn nơi chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình.

Mở quản trị viên Shopify của bạn và nhấp vào Cài đặt sau đó nhấp vào Thanh toán.

Trong phần Xử lý đơn đặt hàng, bên trong hộp văn bản Tập lệnh bổ sung, hãy kiểm tra đoạn mã Snippet

Thay thế dòng bắt đầu bằng ‘Value’: bằng các đoạn mã sau:

Nguồn ảnh: Shopify

Xem thêm: KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: 5 XU HƯỚNG MỚI

Bạn có thể kiểm tra trạng thái trên trang Hành động chuyển đổi trong Tài khoản Google Ads để đảm bảo thẻ đang hoạt động. Lưu ý rằng bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thẻ theo dõi chuyển đổi hiển thị là đã được xác minh.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ trong việc thiết lập theo dõi quảng cáo chuyển đổi Google và đoạn mã Snipper cho cửa hàng trực tuyến. Liên hệ với D38 để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish