China

Thống Kê Insight 2021: TikTok Giữ Ngôi Đầu Bảng

tiktik-insight

Mới đây, GlobalWebindex đã đưa ra báo cáo trong quý 4/2020 cho thấy TikTok là nền tảng có tỉ lệ tương tác nội dung cao nhất từ người dùng, doanh nghiệp và mạng xã hội. Biểu đồ thống kê insight 2021 được thực hiện ở 7 nước như Pháp, Ấn Độ, Anh, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Brazil. Hãy cùng theo dõi insight người dùng trong thông tin sau.

1. Influencer có tương tác cao trên nền tảng TikTok

Báo cáo cho thấy cứ 100 influencer bất kì sẽ có 21 tài khoản có tỉ lệ tương tác thường xuyên trên TikTok. Còn lại, Instagram có 15 tài khoản và trên Facebook chỉ khoảng 12 tài khoản tương tác.

Hiện nay, những người có lượt follow cao từ 10.000 trở lên có thể tính là influencer. So với Facebook và Instagram thì việc kiếm lượt theo dõi dễ hơn. Trên TikTok bạn dễ dàng thu hút được lượt follow cao trong vòng 1 tuần nếu thường xuyên tải nội dung video mới và tương tác với người dùng. Đối với Instagram mất từ 2-3 tháng còn Facebook tối thiểu 1 năm.

Thuật toán phân phối nội dung linh hoạt giúp thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của TikTok. Các chuyên gia marketing cho biết trường hợp bạn đầu tư cho 3 nền tảng này với nội dung, hình ảnh như nhau sẽ nhận ra sự khác biệt. Nếu như Facebook hạn chế tiếp cận bài đăng của bạn đến mọi người, trên Instagram những ai theo dõi sẽ thấy bài đăng, còn TikTok không giới hạn nội dung của bạn. Bạn có thể đăng tải video trên TikTok mà không cần caption, hay hashtag vẫn thì vẫn được hiện lên ở phần foryourpage.

Bởi vậy, TikTok đã và đang chiếm được thiện cảm của người dùng khi họ dễ dàng tạo một video với các tính năng tiện lợi. Điều này cũng lí giải vì sao influencer lại có tần xuất đăng tải nội dung cao nhất trên TikTok. Việc theo dõi Insight 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp có định hướng phát triển đúng đắn. 

Xem thêm: 4 Chiến Thuật TikTok Marketing Bạn Nên Biết

2. Lượng doanh nghiệp trên TikTok ngày càng nhiều

Làm Đẹp là một trong những ngành hàng phổ biến trên TikTok

Không thể phủ nhận các tiềm năng của TikTok đem lại, bằng chứng là các thương hiệu tăng cường sự hiện diện trên TikTok. Hiện tại, ở Việt Nam các doanh nghiệp đang trong giai đoạn chuyển hướng và xây dựng thương hiệu trên TikTok.

Trong thời điểm đại dịch covid-19 bùng phát và hoành hành để tiết kiệm chi phí quảng cáo các doanh nghiệp cần tìm hướng mới để đối phó với khủng hoảng. TikTok là nền tảng được chọn bởi vì tốc độ phát triển mạnh mẽ và số lượng người dùng có sự tăng trưởng vượt bậc. Các nhóm ngành như Mỹ phẩm, Giải trí, Lifestyle…. có tệp khách hàng hoạt động nhiều nhất.

3. UGC – Nội dung do người dùng tạo đem lại lợi thế cho TikTok với nội dung gợi ý

Trên TikTok cứ 100 bài đăng sẽ có 21 bài viết gợi ý về các sản phẩm mới. Trong khi Facebook chỉ có 11 bài, Instagram có 14 bài. Phần nội dung gợi ý sản phẩm mới ở kênh Facebook thường dễ bị nhầm với nội dung quảng cáo vì vậy người dùng dễ lướt qua. Đối với nền tảng TiKTok nội dung video của cá nhân người dùng được đăng dưới 2 dạng.

TikTok Made Me Buy – TikTok đã khiến tôi mua gì: Nội dung video chủ yếu là đập hộp các sản phẩm mới. Định dạng video này được bắt nguôn từ TikTok Trung Quốc và ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

KOC review (Key Opinion Consumer – Người tiêu dùng chủ chốt): Thường là nội dung hướng dẫn sử dụng, đánh giá, swatch. Ở Việt Nam, dạng nội dung này phù hợp với các ngành Mỹ phẩm, F&B và Lifestyle.

Hiện nay, TikTok vẫn là nền tảng mạng xã hội hot được người dùng ưa chuộng. Doanh nghiệp của bạn muốn xây dựng và phát triển thương hiệu trên TikTok. Hoặc hợp tác với Influencer TikTok để thúc đẩy các chiến dịch marketing. Liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia marketing hàng đầu Châu Á.

Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.

Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

Digital 38  là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish