TikTok nền tảng mạng xã hội có sự phát triển nhanh vượt bậc trên thế giới. Cho phép người dùng sáng tạo video ngắn với bộ lọc, tính năng. Dưới đây là những thống kê TikTok mà các marketer nên biết và nắm bắt xu hướng trong năm 2021.
Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng TikTok cao nhất tại Đông Nam Á. Thống kê TikTok cuối tháng 3 năm 2020 có 13 triệu người Việt sử dụng. Độ tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên từ 12-24 tuổi. Trung bình mỗi người dành 28 phút/ngày trên ứng dụng TikTok.
Trên thế giới, TikTok có 800 triệu người dùng TikTok. Trong đó độ tuổi từ 16-24 chiếm 41%. Tại Ấn Độ, lượt tải xuống TikTok đạt 611 triệu, chiếm 30% tổng số lượt tải xuống trên toàn cầu. Sau 3 năm ra mắt, TikTok đã nhanh chóng phổ biến và đạt 800 triệu người dùng tích cực. Xếp hạng thứ 9 trong các nền tảng mạng xã hội.
Ứng dụng TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống vào tháng 2/2019. Đến tháng 4/2020, số lượt tải xuống đạt hơn 2 tỷ trên thế giới. Sau 1 năm, số lượt tải xuống ứng dụng TikTok đã tăng gấp đôi. Kết thúc quý 1 của năm 2020 TikTok đạt 58% với 315 triệu lượt tải về điện thoại.
Trên Apple App Store, TikTok đánh bại các ông lớn như Youtube, Instagram, Whatapss… với 33 triệu lượt tải. Đứng thứ tư trong danh sách các ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều trong năm 2018.
Ứng dụng TikTok thực sự thành công khi nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ trên toàn thế giới. Thống kê TikTok cho thấy tỉ lệ người dùng từ 16-24 tuổi trên thế giới chiếm cao nhất. Bởi vì ngay từ đầu những người sáng lập đã quyết định nhắm đến đối tượng người dùng trẻ tuổi. Họ đã hiểu về thế hệ trẻ theo cách tốt hơn từ các ứng dụng đối thủ cạnh tranh.
Số liệu báo cáo cho thấy người dùng trên thế giới dành 52 phút sử dụng TikTok mỗi ngày. Như vậy, số lượng người dùng nền tảng TikTok để tạo và đăng tải video, xem video rất cao. Hiện tại TikTok phổ biến và được sử dụng tại 155 quốc gia. Với hơn 85 ngôn ngữ có sẵn. Đối với các marketer, TikTok là nền tảng truyền thông mới giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên thế giới.
Mỗi ngày có hơn 1 triệu video được xem mỗi ngày. Có đến 9 trong 10 người dùng thường truy cập TikTok nhiều lần trong ngày để xem video.
Trong tương lai, TikTok sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn với các tính năng bổ sung. TikTok đã tăng thời lượng video lên 60 giây, các tính năng quảng bá, bán hàng trực tiếp,… cũng được cập nhật.
Doanh nghiệp của bạn cần thực hiện các chiến dịch TikTok marketing? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là thành viên của Digital D38 Group