TikTok là một sân chơi mới nổi trong lĩnh vực truyền thông trên mạng xã hội. Không quá bất ngờ khi cái tên TikTok nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường và nhận được sự ủng hộ của mọi người. Không chỉ đơn thuần là một nền tảng giải trí, giờ đây TikTok trở thành kênh truyền thông tiềm năng. Liệu doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ trên TikTok không? Vì sao các doanh nghiệp nên tận dụng và thúc đẩy chiến dịch marketing trên TikTok?
Số liệu thống kê cho thấy đến hết quý 1 năm 2019, TikTok đạt 12 triệu người dùng hoạt động thường xuyên ở Việt Nam. Đặc biệt, đối tượng sử dụng chủ yếu là thế hệ gen Z, Y những người có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh tế, thương mại của đất nước. Bởi vậy, sẽ thật lãng phí nếu doanh nghiệp không tận dụng triệt để nhóm đối tượng người dùng khổng lồ này.
Thúc đẩy các chiến dịch marketing TikTok giúp thương hiệu tăng độ phủ thị trường. Nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tỉ lệ mua hàng từ TikTok.
Xem thêm: 6 Bước Triển Khai TikTok Influencer Marketing Cho Doanh Nghiệp
Trên nền tảng TikTok các nội dung video được xây dựng đơn giản, sinh động nhưng không kém phần hấp dẫn. Các nội dung gắn liền với đời sống hàng ngày khiến người dùng dễ dàng có được sự đồng cảm. Vì vậy khi xây dựng các nội dung quảng cáo, thương hiệu dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Đặc biệt, nội dung đã được nhào nặn bởi các nhà sáng tạo nội dung đem lại sự chân thực, gần gũi nhất.
Các nội dung quảng cáo không gây phản cảm khó chịu cho người xem. TikTok là nền tảng đầu tiên đang dần xóa bỏ ranh giới giữa quảng cáo và giải trí. Vì vậy các chiến dịch marketing TikTok vui nhộn, hài hước từ thương hiệu sẽ nhận được sự hưởng ứng, theo dõi của người dùng.
Hiện nay, TikTok cung cấp hình thức quảng bá bằng cách tạo ra các Hashtag challenge kích thích người dùng tự tạo nội dung video cùng nhãn hàng. Với Hashtag Challenge thương hiệu sẽ tạo ra các thử thách đặc biệt để người dùng có cơ hội tham gia. Theo đó các TikToker sẽ tạo ra những nội dung, âm nhạc hình ảnh thương hiệu nhằm lan tỏa các thông điệp tích cực đến người dùng khác. Như vậy cơ hội để nhiều người biết đến thương hiệu của bạn rất lớn.
Ví dụ chiến dịch marketing TikTok của VinFast quảng bá cho xe máy điện. VinFast E-scooter tạo chiến dịch Hasgtag challenge kết hợp brand effect khuyến khích người dùng sáng tạo các phong cách riêng khi đi xe máy điện. Kết quả thu về sau 5 ngày VinFast đạt 195 triệu view với hàng chục nghìn video được sáng tạo bởi người dùng.
Xem thêm: Nền Tảng TikTok Và Những Số Liệu Tăng Trưởng Kinh Ngạc
với sáng tạo, trẻ trung. Điều này sẽ thu hút các đối tượng người dùng trẻ, tạo ấn tượng mạnh với các khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, đừng quên tận dụng Tiktok để thúc đẩy các chiến dịch marketing phù hợp tới khách hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần tạo và thúc đẩy các chiến dịch marketing TikTok? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
Digital 38 là một thành viên của Digital38group.