Bất chấp những thách thức từ các nền tảng đối thủ, cùng với những lo ngại về quy định hạn chế ở một số quốc gia, TikTok vẫn tiếp tục phát triển hết sức mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo dữ liệu mới nhất từ App Annie, năm 2022 sẽ tiếp tục là một năm phát triển vượt bậc của Tiktok
Theo báo cáo của App Annie thì TikTok dự kiến sẽ vượt qua 1,5 tỷ người dùng trong 12 tháng tới nhờ vào ảnh hưởng văn hóa tiếp tục được lan rộng khắp thế giới.
Tốc độ phát triển của TikTok là nhanh nhất thế giới
Nếu so sánh với Instagram thì đây là một sự phát triển vượt trội. TikTok đã đạt hơn 1 tỷ người dùng trong 6 năm ra mắt, và theo báo cáo của Instagram thì người dùng của ứng dụng này đạt 1 tỷ lượt vào năm 2018 và chưa cập nhật thêm vào các năm tiếp theo. Điều này khá kỳ lạ, liệu có phải sự tăng trưởng của Instagram đã dừng lại? và ứng dụng này đã không còn phổ biến nữa
Tốc độ phát triển của TikTok là chưa từng có, ứng dụng này trở thành một ứng dụng truyền tải văn hóa nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào khác trong lịch sử. Tất nhiên, một phần lớn công lao phải kể đến từ các xu hướng được tạo ra từ Facebook và Instagram trước đó. Những người mở đường này gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận 1 tỷ người dùng đầu tiên vì họ cần thiết lập các hành vi thói quen mới, điều này vô tình giúp TikTok đã được hưởng lợi từ sự phát triển này.
Làm thế nào TikTok có thể đạt được hiệu suất mạnh mẽ như vậy trong một thị trường truyền thông xã hội ngày càng phát triển?
- Snapchat có vẻ từng được thiết lập để đạt được mức tăng trưởng lớn tương tự, cho đến khi Instagram tạo ra “Story” và làm chậm nó ngay lập tức. Snapchat cũng đã thêm tính năng Spotlight cho ứng dụng của mình
- Meta đã làm theo phương pháp này bằng cách thêm Reels trên cả Facebook và Instagram với nỗ lực đánh cắp khán giả từ TikTok.
- YouTube cũng đã thêm tình năng Shorts
Ngay cả khi tất cả đối thủ cạnh tranh đang cập nhật các tính năng mới tương tự thì TikTok vẫn phát triển nhanh chóng.
Làm thế nào mà TikTok có thể duy trì sự phát triển?
Làm thế nào để TikTok có thể tiếp tục chiến thắng, trong khi những ứng dụng khác đã gặp thất bại to lớn khi đối mặt với những gã khổng lồ đã thành danh?
Thuật toán
Chìa khóa nằm ở thuật toán của TikTok, nguồn cấp dữ liệu video ‘Dành cho bạn’ sẽ tùy chỉnh những video mà bạn có thể sẽ quan tâm và nhanh chóng điều chỉnh phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.
TikTok biết cách chọn lựa video phù hợp với sở thích và hiển thị trên nền tảng của bạn. Khi sở thích của bạn thay đổi, thuật toán của TikTok cũng ghi nhận điều này và cập nhật sao cho phù hợp nhất với sở thích của bạn. Nhờ đó mà trải nghiệm của bạn trên TikTok luôn mới mẻ, cho dù bạn có sử dụng TikTok hàng giờ cũng sẽ không thể xem lại video trùng nhau.
Chế độ toàn màn hình
Lợi thế mà TikTok có so với các nền tảng khác là nguồn cấp dữ liệu toàn màn hình.
Instagram không giống như vậy, vì thường có một số bài đăng không thể hiển thị hình ảnh với kích thước toàn màn hình. Mắc dù tính năng story có thể xem được chế độ này, nhưng thuật toán của nó không tốt bằng việc phát hiện sở thích của bạn.
Hệ thống của TikTok tốt hơn nhiều trong việc xác định các kết quả phù hợp để phản hồi lại hành động của bạn, đó là lý do tại sao nó gây nghiện cho rất nhiều người. Và đều đó đã giúp TikTok ngày càng có nhiều người dùng, ngay cả khi các ứng dụng khác đã cố gắng tái tạo các tính năng chính của nó.
Kiếm tiền với TikTok
Một vài hình thức kiếm tiền với TikTok phải kể đến là:
- PR sản phẩm cho doanh nghiệp
- Tự kinh doanh bán hàng cá nhân
- Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing): bằng cách quảng bá những sản phẩm/dịch vụ thông qua các đường dẫn liên kết. Bạn phải tận dụng lượng người theo dõi và chuyển hướng họ đến blog/website của bạn để người dùng có thể mua sản phẩm/dịch vụ tại blog/website
- Kiếm tiền TikTok với TimeBucks: Timebucks là nền tảng website có từ năm 2014, chuyên phân phối các cuộc khảo sát online, các quảng cáo và nhiều dịch vụ quảng cáo khác. Người dùng tham gia vào Timebucks có thể kiếm tiền online bằng cách hoàn thành các cuộc khảo sát, xem quảng cáo,… Và hiện Timebucks đang có chiến dịch cho phép người dùng sử dụng tài khoản Tik Tok để kiếm tiền trên Timebucks.
Tham gia TikTok ngay bây giờ với Digital 38
Mọi người đã chuyển sang sử dụng điện thoại di động để xem tin tức, giáo dục và giải trí. Đây là điều mà người dùng có thể tìm thấy trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, và trong thời gian gần sẽ không có dấu hiệu chậm lại.
Digital 38 cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi hôm nay.
#DigitalAgency #EcomAgency #TikTok #TikTokAds #TikTok #TikTokMarketing #asiamarketingsimplified