Influencer Marketing

Tìm Hiểu Các Cấp Độ Influencer Trong Marketing

influencer-marketing-3

Hợp tác với influencer để triển khai các chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu trở nên ngày càng phổ biến. Liệu các doanh nghiệp đã biết hết các cấp độ influencers và làm sao để chiến lược marketing đúng mục tiêu và thành công chưa? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Cấp độ Nano Influencer

Nano Influencer marketing có lượng người theo dõi thấp nhất

Nano influencers là những người có mức ảnh hưởng nhỏ nhất, số lượng follow cũng thấp hơn 10.000 trên instagram. Họ vẫn chưa có nhận thức nhiều về việc trở thành người ảnh hưởng có lượng theo dõi lớn. Hầu hết các nano influencer chưa có phạm vi tiếp cận lớn nhưng luôn giữ tương tác tốt với người theo dõi.

Các nano influencer có một lợi thế lớn đó là việc họ tạo ra được mối quan hệ với những người theo dõi nhất định. Họ gần gũi, thân thiện và luôn trả lời lại những bình luận, tin nhắn của mọi người. Mặc dù, có lượng follow ít nhưng nano influencer vẫn có khả năng tạo ra sự ảnh hưởng, sự tin cậy khi quảng bá sản phẩm cho thương hiệu.

Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, muốn thúc đẩy quảng bá sản phẩm có thể chọn nano influencer. Cách này giúp tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đạt được mục tiêu marketing.

Micro Influencers

Đây là những người có tầm ảnh hưởng vi mô cao hơn so với Nano influencer. Họ thường có từ 10.000 – 50.000 lượt theo dõi trên các nền tảng xã hội. Nhóm influencer đã tìm được thị trường ngách của mình và bắt đầu phát triển điểm mạnh, độc đáo của mình.

Micro influencer thường tập trung trong những lĩnh vực cụ thể như: beatuy, sức khỏe, vegan, huấn luyện viên thể hình…. Đồng thời họ cũng luôn cố gắng kết nối với người theo dõi. Vậy nên, lượng tương tác, mức độ uy tín và ảnh hưởng được củng cố. Bên cạnh instagram, facebook các micro influencer cũng triển khai nội dung trên các nền tảng khác như tiktok, youtube… để tăng người theo dõi.

Khi hợp tác quảng bávới các micro influencer sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với Nano influencer thông qua lời kêu gọi hành động.

Theo dõi thêm cách chọn người ảnh hưởng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Macro influencers

Macro influencer có ảnh hưởng chuyên biệt trong một lĩnh vực

Được biết là những người ảnh hưởng có mức độ lớn, họ thường sở hữu trên 100.000 lượt follow. Họ được đánh giá là những người ảnh hưởng có tính chuyên nghiệp hơn. Bởi vì Macro influencer có sự chuyên nghiệp và họ biết cách để tạo sự uy tín, tin cậy đối với người dùng.

Với mức độ ảnh hưởng vĩ mô, Macro influencer được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm. Trường hợp bạn muốn tổ chức các sự kiện đều có thể mời họ tham gia để tạo sự thu hút, lan tỏa với người dùng.

Cấp độ influencers cuối, Mega influencer

Mega influencers có lượng follow lớn từ 1 triệu người trở lên. Đây là nhóm influencer có mức độ ảnh hưởng lớn nhất trên các nền tảng xã hội. Họ thường được biết như những người nổi tiếng nhờ đóng phim ảnh, âm nhạc, thể thao…

Do tính chất công việc bận rộn nên nhóm Mega influencer thường không có thời gian để tương tác với người dùng. Bởi vậy, họ không thân thiết lắm với các độc giả của mình mặc dù họ muốn thực hiện điều đó.

Họ có tỷ lệ tương tác thấp vì đơn giản là họ không có thời gian để trả lời bất kỳ tin nhắn nào vì họ nhận được hàng nghìn tin nhắn mỗi ngày. Đó là lý do tại sao họ thường không thân thiết lắm với những người theo dõi mặc dù họ rất muốn làm điều đó.

So với các cấp độ influencer khác, Mega Influencer thường tạo ra hiệu ứng tốt cho các chiến lược marketing khi tham gia quảng bá sản phẩm dịch vụ. Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, họ cũng ảnh hưởng đến các đối tượng người dùng trên truyền hình, báo chí….

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm Influencer cho chiến dịch marketing của mình. Hãy liên hệ ngay ATC để được tư vấn.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish